VETC đề xuất của mở rộng chức năng thanh toán cho tài khoản giao thông
Kỳ vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dùng, VETC đề xuất về việc sử dụng số dư tài khoản giao thông để trả phí sử dụng đường bộ, phí đăng kiểm, phí dịch vụ bãi đỗ xe, phí ra vào cảng hàng không.
Ngày 1/8, Việt Nam chính thức triển khai thu phí không dừng ETC trên các tuyến cao tốc lớn toàn quốc.
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, tính đến hết tháng 8/2022, số lượng xe đã dán thẻ thu phí không dừng (ETC) trên toàn quốc đạt hơn 3,8 triệu phương tiện (khoảng 84%).
Việc bổ sung tính năng trung gian thanh toán cho tài khoản giao thông được Bộ GTVT phản hồi là sẽ mang lại nhiều lợi ích đến khách hàng, phù hợp quy định tại Quyết định 19/2020/QĐ-TTG cũng như xu thế phát triển hệ thống giao thông minh.
Bộ GTVT vừa có công văn gửi Cục Đường bộ Việt Nam; Công ty TNHH Thu phí tự động VETC về việc mở rộng dịch vụ trung gian thanh toán thuộc Dự án thu phí điện tử không dừng giai đoạn 1.
Theo đó, Bộ GTVT giao Cục Đường bộ Việt Nam rà soát đề xuất mở rộng dịch vụ trung gian thanh toán của Công ty TNHH Thu phí tự động VETC, báo cáo Bộ GTVT phương án tổ chức thực hiện bảo đảm tuân thủ quy định pháp luật, Hợp đồng dự án và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 19/2020/QĐ-TTg ngày 17/6/2020.
Bộ GTVT lưu ý, báo cáo cần tập trung làm rõ một số nội dung: trình tự, thủ tục, kinh phí, quy định pháp luật liên quan trong quá trình triển khai, hiệu quả đầu tư của Dự án BOO1 khi mở rộng dịch vụ (chi phí, doanh thu...), giải pháp kỹ thuật liên quan đến hệ thống như tốc độ xử lý, tính bảo mật, kết nối liên thông.
Trước đó, VETC đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT xác nhận chủ phương tiện được sử dụng số dư trên tài khoản giao thông để chi trả các dịch vụ khác liên quan đến hạ tầng giao thông và xe ô tô, ngoài dịch vụ thu phí sử dụng đường bộ theo hình thức tự động không dừng.
Cụ thể, để đảm bảo và gia tăng tiện ích cho chủ tài khoản giao thông, và để triển khai dự án thu phí tự động không dùng được hiệu quả hơn, VETC dự kiến cho phép các chủ phương tiện được sử dụng số dư tài khoản giao thông của mình để chi trả các dịch vụ khác liên quan đến hạ tầng giao thông và xe ô tô bên cạnh dịch vụ thu phí sử dụng đường bộ theo hình thức tự động không dùng như: phí đăng kiểm; phí dịch vụ bãi đỗ xe; phí ra vào cảng hàng không, cảng biển; mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới; chi trả xăng dầu/cầu đường.
Theo VETC, việc cho phép khách hàng sử dụng số dư trên tài khoản giao thông để thanh toán cho các dịch vụ liên quan đến hạ tầng giao thông và xe ô tô là phù hợp với các quy định hiện hành về thu phí không dừng.
Ngoài ra, về thực tiễn, việc cho phép sử dụng số dư trên tài khoản giao thông để thanh toán cho các dịch vụ liên quan đến hạ tầng giao thông và xe ô tô cũng phù hợp với kế hoạch phát triển về hạ tầng giao thông đường bộ trong tương lai.
D.A (Tổng hợp)
Cùng chuyên mục
Doanh số bán PC toàn cầu trở lại mức trước đại dịch trong quý đầu tiên
AI là "Người thay đổi cuộc chơi" nhưng các nhà điều hành công ty chưa sẵn sàng
Cơ hội từ thị trường 119 tỷ USD ngành làm đẹp và chăm sóc cá nhân trên toàn cầu
Tốc độ Internet ghi nhận thành tựu mới
WB sẽ công bố dữ liệu về tình trạng vỡ nợ của các nước đang phát triển
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn