VCCI Nghệ An tổ chức Khoá đào tạo “Xây dựng văn hoá doanh nghiệp, nâng tầm trải nghiệm khách hàng”
Nằm trong khuôn khổ Chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp năm 2022, Chi nhánh VCCI Nghệ An vừa tổ chức Khoá đào tạo “Xây dựng văn hoá doanh nghiệp, nâng tầm trải nghiệm khách hàng” với hơn 100 đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tham dự…
Tại khóa đào tạo, giảng viên Nguyễn Hồng Ngọc – Chuyên gia đào tạo, huấn luyện quản trị và trải nghiệm khách hàng, sáng lập và điều hành John & Partner, Izzy Me đã chuyển tải cho các học viên nhiều nội dung quan trọng, như: Tổng quan về văn hóa doanh nghiệp, các bước xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng, xây dựng văn hoá hướng đến khách hàng, văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm…
Trước thực trạng nhiều doanh nghiệp chưa thực sự ưu tiên nâng cao dịch vụ khách hàng, hoặc quá mải mê chạy theo doanh thu và tăng trưởng. Do đó, các doanh nghiệp theo đuổi lợi nhuận thường rơi vào những tình huống tồi tệ dẫn tới việc thương hiệu của họ bị ảnh hưởng hoặc chịu thiệt hại nặng. Theo đó, bàn về trải nghiệm khách hàng, giảng viên Nguyễn Hồng Ngọc cho biết, ưu tiên dịch vụ khách hàng cần phải đặt ở vị trí hàng đầu. Doanh nghiệp cần xây dựng những hệ thống, quy trình để đảm bảo luôn đem lại dịch vụ với chất lượng tốt nhất. Việc cung cấp dịch vụ có chất lượng bắt đầu với việc xây dựng một nền văn hoá phục vụ khách hàng thông qua việc: Lắng nghe và đánh giá phản hồi của khách hàng; nhận lỗi khi xảy ra sự cố và làm việc không mệt mỏi để sửa lỗi; đồng cảm với khách hàng và chứng tỏ doanh nghiệp luôn quan tâm đến quyền lợi khách hàng.
Để chứng minh và hiểu rõ hơn về vấn đề này, các học viên đã được chia nhóm, thảo luận và làm bài tập nhóm về các nguyên nhân dẫn đến trải nghiệm khách hàng tồi tệ đối với doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp. Các nhóm đã cùng với giảng viên thảo luận, đưa ra các tình huống bài tập sát với thực tiễn để tìm ra đáp án, văn hoá ứng xử một cách phù hợp nhất…
Phát biểu tại khóa đào tạo này, bà Nguyễn Hương Giang – Phó phòng Đào tạo Chi nhánh VCCI Nghệ An nhấn mạnh: Văn hoá doanh nghiệp giống như đời sống tinh thần của một doanh nghiệp và nó tạo nên sự khác biệt của một doanh nghiệp so với tất cả các doanh nghiệp khác. Mặc dù là yếu tố vô hình, nhưng văn hóa doanh nghiệp vẫn luôn tồn tại và đóng vai trò quyết định tới sự thành bại của một doanh nghiệp. Vì vậy, để tồn tại và phát triển về mọi mặt, doanh nghiệp cần phải xây dựng văn hoá cho doanh nghiệp mình phù hợp, đầy đủ và thực hiện nó một cách nghiêm túc.
Văn Cương
Cùng chuyên mục
Công bố hệ thống quản trị an toàn thực phẩm tại Việt Nam
Tư duy kinh doanh của nhà đồng sáng lập Reddit Alexis Ohanian
5 quảng cáo cuối cùng của Super Bowl 2024: Snapchat, Scorcese và Gronk bỏ lỡ việc xây dựng thương hiệu
Phương pháp tối ưu hoá chiến lược digital marketing năm 2024
Ba bài học quản lý nhân sự từ tỷ phú USD Howard Schultz
-
TS Cấn Văn Lực: 7 trợ lực quan trọng cho thị trường trong năm 2024
-
Giải pháp PUDO: Tăng cường logistics cho thương mại điện tử và giảm thiểu rủi ro giao hàng không thành công
-
"Việt Nam còn nhiều việc phải làm cho hội nhập kinh tế nhưng đang đi đúng hướng"
-
Đáp ứng đủ nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn là mệnh lệnh!
-
Quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu 'rõ ràng đang thất bại'?