Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh kiểm điểm, đánh giá xếp loại năm 2020

09:33 23/12/2020

Vừa qua, đồng chí Trịnh Hữu Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng UBND tỉnh chủ trì Hội nghị đánh giá, kiểm điểm, xếp loại tập thể, cá nhân lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh năm 2020.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Trọng Oanh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Phạm Thị Yên, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; đại diện Ban Tổ chức Tỉnh ủy, các Ban của Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Với vai trò là cơ quan tham mưu, giúp việc của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, trong năm 2020, tập thể lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh đã đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, kịp thời tham mưu, đề xuất đúng, trúng trên các lĩnh vực, giúp lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo, điều hành thực hiện thành công các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, trật tự an toàn xã hội của tỉnh.

Trong đó, chủ động tham mưu xây dựng chương trình công tác của UBND tỉnh sát với tình hình thực tế; tích cực chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ và giữ vai trò đầu mối, liên hệ công tác với các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh trong việc thực hiện Chương trình công tác, các Đề án báo cáo trình UBND tỉnh. Đồng thời, theo dõi, đôn đốc, truy bám việc thực hiện các chính sách của Nhà nước, các chỉ đạo, kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh ở các sở, ban, ngành và địa phương đảm bảo đúng kế hoạch. Chuẩn bị và tổ chức tốt các buổi tiếp dân của Thường trực Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội và Chủ tịch UBND tỉnh; trong năm, đã tiếp 953 lượt công dân, phản ánh 898 vụ việc; đôn đốc, theo dõi giải quyết được 1.838 vụ việc, đảm bảo khách quan đúng pháp luật…

Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Văn phòng UBND tỉnh đã nhanh chóng thành lập Tổ giúp việc cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, thường xuyên nắm tình hình, từ đó, tham mưu giúp Ban Chỉ đạo tỉnh triển khai đồng bộ, quyết liệt và kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 gắn với tập trung phát triển kinh tế - xã hội.

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung trao đổi, thảo luận những kết quả đạt được và thẳng thắn chỉ rõ những mặt hạn chế còn tồn tại trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của tập thể lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh trong năm 2020, từ đó đề ra phương hướng, biện pháp khắc phục trong thời gian tới.

  Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh Cổng Thông tin điện tử tỉnh Bắc Ninh.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Trịnh Hữu Hùng đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ của tập thể lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh trong năm 2020. Đồng chí đề nghị, tiếp tục nâng cao vai trò trách nhiệm của mỗi cá nhân trong tập thể lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh để chỉ đạo điều hành, chịu trách nhiệm trong lĩnh vực đuợc phân công phụ trách. Quán triệt, triển khai hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp; bám sát các nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế, từ đó, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị năm 2021 và những năm tiếp theo.

A.M