Tưng bừng khai mạc Hội Báo toàn quốc 2019

00:00 12/10/2020

Sáng 15/3, tiếp nối thành công của những năm trước. Lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2019 “Báo chí Việt Nam đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm vì lợi ích của đất nước và nhân dân” đã diễn ra tại Bảo tàng Hà Nội (đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm). Đây là sự kiện thường niên lớn do Hội Nhà báo Việt Nam, UBND thành phố Hà Nội đồng chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Hội Báo toàn quốc năm 2019 vinh dự đón nhận lẵng hoa chúc mừng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Tới dự buổi lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; Võ Văn Thưởng- Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Trương Thị Mai- Ủy viên Bộ Chính trị,Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Phạm Quang Nghị- nguyên ủy viên Bộ Chính trị Khóa X,XIBí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Trần Thanh Mẫn - Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Nguyễn Xuân Thắng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành và lãnh đạo các cơ quan báo chí, cùng nhiều người làm báo khắp cả nước.

Hội Báo toàn quốc năm 2019 được tổ chức nhằm thiết thực chào mừng các sự kiện trọng đại diễn ra trong năm, chào mừng những thành tựu của đất nước trong tiến trình đổi mới. Đây cũng là dịp tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ, những thành tích to lớn của Báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước, đồng thời tăng cường giao lưu gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, qua đó khích lệ giới báo chí thực hiện tốt nhất chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng tăng của nhân dân, nâng cao vai trò và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống báo chí nói riêng và đời sống xã hội nói chung. 

Bên cạnh đó, Hội Báo toàn quốc năm 2019 cũng là dịp để biểu dương và động viên những cống hiến lớn lao của các đơn vị, cá nhân, các tổ chức, doanh nghiệp có đóng góp tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng.

Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu và đánh trống khai mạc Hội Báo toàn quốc 2019. Ảnh: Báo Chính Phủ

Thủ tướng cùng các vị lãnh đạo cắt băng khai mạc hội báo. Ảnh Báo Chính Phủ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các vị lãnh đạo thăm gian trưng bày bên trong Hội báo. Ảnh: Báo Chính Phủ

  

Bên cạnh hoạt động tham quan, tuyên dương còn là gặp gỡ, giao lưu và động viên với các sinh viên trường báo, những người cầm bút thế hệ tiếp theo của đất nước.

Hội Báo toàn quốc với nhiều hoạt động phong phú là nơi tôn vinh người làm báo với các khu trưng bày ấn phẩm, chương trình phát thanh truyền hình,hội thảo, các hoạt động giao lưu, tọa đàm, văn nghệ, triển lãm với nhiều chủ đề mới, thiết thực, chuyên sâu về nghề nghiệp trong lĩnh vực báo chí:

Triển lãm ảnh báo chí tại Hội báo

Khu trưng bày ấn phẩm, hoạt động báo chí của truyền hình ANTV

Mộc thảo của vua Gia Long cho đổi quốc hiệu Việt Nam năm Giáp Tỵ (1804). Bên trong khu trưng bày còn nhiều các bức mộc thảo khác được lưu truyền suốt nhiều đời.

Truyền hình trực tiếp tại Hội báo chương trình "Thử thách cùng âm nhạc" với sự góp mặt ca sĩ, nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường, chủ nhân ca khúc "Nồng nàn Hà Nội" hay " Em trong mắt tôi" của kênh truyền hình VOV.

Chương trình Hội báo toàn quốc 2019 diễn ra từ ngày 15/3 đến 17/3/2019 tại Bảo tàng Hà Nội, địa chỉ văn hóa hiện đại. Hội báo sẽ mở cửa hàng ngày từ 08g00 đến 21g00 để công chúng tham quan và tham dự các hoạt động.

Anh Dũng