Sắp diễn ra 2 triển lãm quốc tế ngành bao bì và nước
Chuỗi Triển lãm & Hội thảo quốc tế hàng đầu về Công nghệ xử lý, Chế biến & Đóng gói bao bì (PROPAK VIETNAM) & Triển lãm quốc tế về ngành Cấp thoát nước, Công nghệ lọc nước và Xử lý nước thải tại Việt Nam (VIETWATER), lần đầu tiên đồng tổ chức tại SECC từ ngày 09 đến ngày 11/11/2022.
Triển lãm ProPak Vietnam với diện tích hơn 10,000 m2 và hơn 500 đơn vị tham gia trưng bày, trong đó hơn 80% đến từ hơn 30 quốc gia phát triển như đến từ các quốc gia phát triển như Đức, Đài Loan, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Ý.
Triển lãm Vietwater với diện tích hơn 5,000 m2 và hơn 250 đơn vị tham gia trưng bày, trong đó hơn 80% đến từ hơn 30 quốc gia phát triển như đến từ các quốc gia phát triển như Áo, Bỉ, Đài Loan, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hungary, Malaysia, Nhật Bản, Pháp, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Úc, Vương quốc Anh, Ý.
Cùng đồng hành với ProPak Vietnam có các doanh nghiệp sản xuất quy mô lớn từ quốc tế và trong nước sẽ trưng bày, bao gồm: Abb Automation & Electrification; Altech Asia Pacific Vietnam; Mkt Group; Neo Foodtech; Tín Dân; Dalgakiran Kompresor San; Fotesco; Fpt Food Process Technology; Fuji Machinery; Greenpack; Guan Yu Machinery Factory; Heat And Control; Hseng Tex Enterprise; Ishida Vietnam; Maxtex; Trading Group; Mt Food Systems; Phu Loc Technologies; Proxes Asia Pacific; Rieckermann; Rovema India; Sunstream Industries; V.M.S Technical & Trade, và còn nhiều đơn vị uy tín khác. Nhiều thiết bị, công nghệ tiên tiến cũng như các xu hướng mới nhất sẽ được trưng bày trong suốt ba ngày diễn ra sự kiện.
Sự kiện được vinh dự hợp tác với các tổ chức và hiệp hội có tầm trong nước và quốc tế như: Hiệp hội bao bì Việt Nam (VINPAS), Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA). Triển lãm sẽ giúp nhà cung cấp kết nối với nhà mua hàng tại Việt Nam và trong khu vực, mở ra cơ hội tìm kiếm các đối tác kinh doanh tiềm năng; giúp quảng bá thương hiệu đến nhà mua hàng thông qua việc trưng bày, tài trợ và quảng cáo tại sự kiện.
Trong 2 năm đại dịch hoành hành, sản xuất bao bì đáp ứng tốt các yêu cầu lưu thông hàng hóa, đảm bảo lương thực, thực phẩm đến tay nhân dân với chất lượng nguyên ven. Đặc biệt là bao bì phục vụ y tế, phòng chống dịch và đáp ứng đủ bao bì cho xuất khẩu.
Trên phạm vi toàn cầu, giá trị bao bì đã tiến sát đến con số 500 tỉ USD/năm, tăng trưởng bình quân 12% năm.
Với Việt Nam, công nghiệp bao bì có tốc độ tăng trưởng khá cao và ổn định, trong giai đoạn 2015-2020 tốc độ tăng trưởng bình quân là 13,4%/năm. Việt Nam chúng ta có khoảng trên 4.500 doanh nghiệp sản xuất bao bì, tập trung ở các vùng kinh tế trọng điểm: Đông Nam bộ có 2.627 DN, Đồng bằng sông Hồng có 1.311 DN.
Hiện nay kinh tế Việt Nam được các tổ chức quốc tế đánh giá cao, kinh tế Việt Nam càng phát triển thì dư địa phát triển công nghiệp bao bì càng lớn. Do đó yêu cầu tiếp cận công nghệ mới, nguyên vật liệu mới, đặc biệt là sản xuất bao bì bền vững, bao bì thông minh nhằm đáp ứng ngay đòi hỏi của thị trường vừa phù hợp với xu hướng của tương lai, là yêu cầu cấp bách.
Nói đến công nghiệp bao bì không chỉ nói đến khoa học, công nghệ, mà còn là nghệ thuật. Có thể xem công nghiệp bao bì là một hệ thống bao gồm nhiều thành tố từ kỹ thuật, công nghệ, vận chuyển, lưu trữ, tiếp thị, bán hàng, mang tiện ích đến tận tay người tiêu dùng.
Bao bì còn quan trọng ở chỗ nó làm gia tăng giá trị sản phẩm, thu hút khách hàng từ đó tăng doanh số. Với xuất khẩu hàng hóa sản xuất trong nước bao bì đáp ứng các chuẩn mực quốc tế là điều bắt buộc.
Yêu cầu với bao bì là rất cao, tuy vậy chúng ta luôn luôn đối mặt với nhiều vấn đề không đơn giản. Chúng ta vừa muốn bao bì phải có giá thành phù hợp, chúng ta cũng muốn bao bì có nhiều hiệu ứng, bắt mắt, ấn tượng thu hút khách hàng. Chúng ta vừa muốn bao bì phải đảm bảo tính nguyên vẹn của chất lượng, số lượng, chúng ta cũng muốn bao bì phải thân thiện với môi trường. Chúng ta muốn có một bao bì hoành tráng, nổi bật, chúng ta cũng muốn bao bì gọn nhẹ nhằm giảm chi phí vận chuyễn, lưu kho. Cho đến hiện nay khi mà cuộc cách mạng 4.0 đang chi phối nhiều hoạt động trên toàn cầu, bao bì phải là bao bì thông minh, để truyền tải thông tin nhanh chóng, đầy đủ, bao bì thông minh giúp nhà sản xuất tương tác với nhiều đối tượng khác nhau.
Mặc khác, sản xuất bao bì phải thỏa mãn mong muốn của nhiều đối tượng: chủ hàng, người nhập khẩu, các đại lý, các cửa hàng, siêu thị, … và sau cùng là người tiêu dùng, cũng là thách thức không nhỏ.
Là đơn vị bảo trợ cho chương trình triển lãm lần thứ 15 của ProPak Vietnam, VINPAS tin rằng đây là sự kiện quốc tế hàng đầu giúp nhà cung cấp kết nối với doanh nghiệp bao bì tại Việt Nam và khu vực. Hơn cả một triển lãm đơn thuần, ProPak Vietnam 2022 còn mang đến cả những chuyên gia đầu ngành để cập nhật, chia sẻ về kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn, xu hướng và thiết bị tối tân.
Mỹ Dung
Cùng chuyên mục
Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam cần hướng tới sự phát triển bền vững
"Sốt chung cư cũ tại Hà Nội: Nên đầu tư hay không?"
Những yếu tố đáng chú ý của thị trường nhà đất các huyện vùng ven Hà Nội
VIS Rating dự báo tích cực về doanh số và dòng tiền của doanh nghiệp bất động sản
Thị trường bất động sản có phục hồi dưới tác động từ kinh tế vĩ mô và những thay đổi về Luật?
-
TS Cấn Văn Lực: 7 trợ lực quan trọng cho thị trường trong năm 2024
-
Giải pháp PUDO: Tăng cường logistics cho thương mại điện tử và giảm thiểu rủi ro giao hàng không thành công
-
"Việt Nam còn nhiều việc phải làm cho hội nhập kinh tế nhưng đang đi đúng hướng"
-
Đáp ứng đủ nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn là mệnh lệnh!
-
Quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu 'rõ ràng đang thất bại'?