"Triển lãm ảo" xu thế của Hội chợ trong bối cảnh đại dịch

23:55 14/09/2021

Tại Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 18 (CAEXPO 2021) vừa diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị quốc tế Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây từ ngày 10-13/9 theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến, Việt Nam tham gia với quy mô lớn nhất trong các nước Đông Nam Á.

Với 2000 m2 diện tích trưng bày, các gian hàng của Việt Nam được hơn 70 doanh nghiệp có đại lý, chi nhánh tại Trung Quốc đồng hành. Ngoài ra, 20 doanh nghiệp trong nước tham gia Hội chợ theo mô hình "Triển lãm từ xa" và được Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) hỗ trợ về công nghệ. 

Khu gian hàng Việt Nam được tổ chức theo mô hình
Khu gian hàng Việt Nam được tổ chức theo mô hình "Triển lãm từ xa" tại hội chợ CAEXPO 2021.

Những ngành hàng được "triển lãm ảo" là: nông sản, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng. Đây đều là những mặt hàng có sức cạnh tranh và phát triển thị trường xuất khẩu tại Trung Quốc.

Theo hình thức này, các doanh nghiệp Việt Nam gửi hàng mẫu trưng bày tại Hội chợ, và giao dịch trực tuyến với khách hàng thông qua ứng dụng nền tảng công nghệ số. Người mua hàng tại Hội chợ sẽ có cơ hội trải nghiệm sản phẩm thực tế một cách trọn vẹn.

Trong 4 ngày diễn ra Hội chợ, khu gian hàng theo mô hình "Triển lãm từ xa" của các doanh nghiệp Việt Nam đã thu hút số lượng lớn khách tham quan, giao dịch, đồng thời quảng bá các sản phẩm nông nghiệp, tiêu dùng có thương hiệu và chất lượng.

Bên cạnh việc thiết kế bắt mắt, đảm bảo các công năng, Cục Xúc tiến thương mại còn hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam gửi hàng, trưng bày giới thiệu sản phẩm trực tiếp tại Hội chợ, lắp đặt máy tính, đường truyền Internet, phần mềm thương mại điện tử, bố trí phiên dịch… Hầu hết doanh nghiệp trong nước đều cho rằng, họ dễ dàng kết nối, đàm phán giao dịch trực tuyến với phía Trung Quốc.

Nhữ Ân