Traveloka lên kế hoạch mở rộng fintech trong khu vực trước niêm yết 2021

14:31 25/02/2021

Traveloka, startup du lịch lớn nhất Đông Nam Á có kế hoạch tung ra các dịch vụ tài chính tại thị trường Thái Lan và Việt Nam khi niêm yết tại Mỹ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Công ty Indonesia với 9 năm kinh nghiệm hoạt động đã có màn trở lại ấn tượng khi nhu cầu sử dụng dịch vụ sau dịch COVID-19 gia tăng.

Chủ tịch công ty, Caesar Indra chia sẻ với Reuters trong một buổi phỏng vấn rằng, hoạt động kinh doanh của hãng tại Việt Nam đã vượt qua các mốc mùa COVID và đạt mức gần bằng Thái Lan. Ông cho hay:“Tình huống tồi tệ nhất đã qua và chúng tôi đang chuẩn bị kĩ lưỡng cho năm 2021. Du lịch quốc nội đang trong giai đoạn hồi phục”. Ngoài ra ông nhấn mạnh: “Kế hoạch đầu tư vào fintech là một bước tiến lớn cho phép nhiều du khách đi du lịch trong khu vực”.

Trang Traveloka hiện có khoảng hơn 40 triệu tài khoản người dùng hàng tháng và đang phát triển dịch vụ “Buy now, pay later” tại thị trường Thái Lan và Việt Nam. Theo lời ông Indra, Traveloka gần đây tiến hành liên doanh với một trong những ngân hàng lớn nhất Thái Lan hợp tác mảng fintech space.

Ngoài ra, tiềm năng của Traveloka tại nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á là Indonesia được đánh giá rất cao. Công ty nhận được hỗ trợ bởi quỹ GIC của Singapore và Công ty East Ventures của Indonesia, đã phát triển dịch vụ đậm chất địa phương tại đất nước này. Đồng thời Traveloka cũng là ứng dụng đánh giá nhà hàng lớn nhất Indonesia.

Traveloka hiện chuẩn bị cho niêm yết và tiến hành hội thảo với các công ty chuyên mua lại với mục đích đặc biệt (SPAC) nhằm niêm yết tại Hoa Kỳ. Ông Indra phát biểu: “Thị trường Mỹ trở nên ngày càng hấp dẫn và thông qua niêm yết, chúng tôi có cơ hội đưa các nhà đầu tư Mỹ trở thành một phần trên chặng đường phát triển Đông Nam Á”.

TL