TP.HCM: Giá bia bán trong dịp Tết, trong siêu thị rẻ hơn bên ngoài
Không chỉ vì giá bán thấp hơn giá bán lẻ bên ngoài, người tiêu dùng chọn vào siêu thị mua bia nhằm "săn" quà khuyến mãi trực tiếp từ nhà sản xuất để làm quà biếu Tết, khiến các siêu thị phải khống chế số lượng mua dù thị trường bia đang "ế".
Khách hàng mua hai thùng bia, hay 48 lon sẽ được nhận một hộp quà tặng là 4 chai bia sản xuất riêng (không bán lẻ trên thị trường), hoặc chọn quay số may mắn trúng thưởng trực tiếp... là các hình thức khuyến mãi phổ biến mà một số doanh nghiệp sản xuất bia đang kết hợp cùng với hệ thống siêu thị hòng kích sức mua cho mặt hàng đang tiêu thụ rất chật vật này.
Qua khảo sát, giá bia bán trong siêu thị đang thấp hơn giá bán bên ngoài 10.000-25.000 đồng/thùng (tùy loại bia), cộng với quà khuyến mãi bắt mắt nên được khách hàng ưa chuộng. Nhà sản xuất phải khống chế số lượng mua trong siêu thị để hạn chế tình trạng "gom" bia "săn" quà tặng đang diễn ra khá nhộn nhịp. Tuy nhiên, sự sôi động trong kênh bán lẻ hiện đại được giới kinh doanh cho rằng thị trường bia Tết đang ở tình trạng "xanh vỏ đỏ lòng". Ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã tác động rõ rệt đến ý thức hạn chế tiếp xúc, đề phòng lây nhiễm, khiến thói quen mua bia làm quà biếu Tết theo truyền thống đã thay đổi rất mạnh, đẩy nhu cầu tiêu thụ bia trên thị trường phân hóa rõ rệt so với các năm trước. Hiện giá bán lẻ bia Heneiken 430.000-440.000 đồng/thùng,Tiger khoảng 360.000-380.000 đồng/thùng, chừng 360.000 đồng/thùng với bia Saigon Chill, 245.000 đồng/thùng loại Saigon Lager…
Tình trạng sức mua rất thấp từ các nguyên nhân nói trên, phụ trách kinh doanh một thương hiệu bia lớn trong nước cho hay dù các doanh nghiệp sản xuất bia "cũng đã lường trước được sức mua thị trường nên chủ động giảm sản lượng sản xuất, nhưng cũng không ngờ nhu cầu lại xuống thấp đến như vậy". Vị này cho biết, sau thông báo điều chỉnh giá bán của nhà sản xuất từ cuối năm, các đại lý lớn vẫn nộp tiền để "cọc" hàng, nhưng đến giờ bia vẫn còn nằm rất nhiều tại các kho chứa vì bán không chạy.
Ở nhiều điểm bán lẻ ở các quận, huyện, không ít chủ tiệm cũng không ngờ sức mua thấp đến mức "không còn mốc để so với năm trước thế nào vì năm ngoái cũng đã bán không được rồi, giờ so nữa không biết lấy gì để mà đo". Bà Kim Ngọc, chủ tiệm nước giải khát Ngọc Hân (quận Tân Bình, TP.HCM), cho biết, 50 thùng bia nhận của đại lý từ 10 ngày trước bán "lai rai" đến giờ chưa hết, "khi nào hết thì mua tiếp chứ không cần phải đặt cọc trước gì cả, cũng không sợ giá tăng vì có mấy người mua đâu".
ĐT
- Các chuyên gia đồng tình đề xuất bỏ cơ chế độc quyền sản xuất vàng miếng SJC
- "Sốt chung cư cũ tại Hà Nội: Nên đầu tư hay không?"
- Các công ty chứng khoán cần rà soát hệ thống giao dịch trước 15/4
- Samsung rút khỏi cuộc đàm phán với Apple về sản xuất màn hình iPhone SE 4
- Thị trường F&B năm 2023 có nhiều biến chuyển tích cực
Cùng chuyên mục
Phú Thọ: Phát huy giá trị sản phẩm OCOP
Thị trường Việt đón nhận dòng sản phẩm thịt của trang trại lớn nhất nước Nga
Xuất khẩu hạt điều của Việt Nam chịu sự cạnh tranh lớn tại thị trường quốc tế
Ford Ranger Stormtrak và Everest Platinum chính thức có mặt tại Việt Nam
Hòa Bình: Xuất khẩu 20 tấn sản phẩm măng Kim Bôi sang thị trường Hà Lan
-
TS Cấn Văn Lực: 7 trợ lực quan trọng cho thị trường trong năm 2024
-
Giải pháp PUDO: Tăng cường logistics cho thương mại điện tử và giảm thiểu rủi ro giao hàng không thành công
-
"Việt Nam còn nhiều việc phải làm cho hội nhập kinh tế nhưng đang đi đúng hướng"
-
Đáp ứng đủ nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn là mệnh lệnh!
-
Quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu 'rõ ràng đang thất bại'?