Toyota Tundra 2022 phiên bản “siêu bán tải” hiệu suất cao mới ra mắt có gì đặc biệt?

17:44 07/06/2022

Mới đây, Toyota chính thức giới thiệu chiếc Tundra sử dụng động cơ cơ bản V6 3.5L tăng áp kép tạo ra công suất 389 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650Nm. Mẫu bán tải lớn nhất của hãng xe Nhật không chỉ tiến hóa mà còn tạo nên một cuộc cách mạng.

Toyota Tundra 2022 (thế hệ thứ ba) đã chính thức được ra mắt. Mẫu bán tải lớn nhất của hãng xe Nhật không chỉ tiến hóa mà còn tạo nên một cuộc cách mạng. Toyota Tundra 2022 thế hệ mới được phát triển, xây dựng trên nền tảng di sản một bề dày lịch sử giàu truyền thống hơn 70 năm chế tạo những chiếc xe có kiến trúc body-on-frame, từ chiếc Land Cruiser đầu tiên năm 1950 cho tới nhiều mẫu xe nổi tiếng khác. 

Toyota Tundra 2022 (thế hệ thứ ba) đã chính thức được ra mắt
Toyota Tundra 2022  đã chính thức được ra mắt.

Thiết kế ngoại thất của Toyota Tundra

Toyota Tundra sở hữu ngoại hình cơ bắp, mạnh mẽ và cứng cáp. Dù mỗi phiên bản trang bị sẽ có chi tiết khác nhau nhưng về tổng thể thì Tundra vẫn mang vẻ cực ngầu và cá tính, khác hẳn với những thiết kế có phần già nua, cứng nhắc ở các dòng xe khác của Toyota.

Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn. Bên cạnh là cụm đèn pha LED, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ T và hốc gió thiết kế dọc. Cản xe hầm hố và đường gân mạnh mẽ trên nắp ca-pô cũng góp phần làm tăng thêm chất độ ngầu cho mẫu bán tải này. 

Phần đầu xe nổi bật với thiết kế lưới tản nhiệt cỡ lớn
Phần đầu xe nổi bật với thiết kế lưới tản nhiệt cỡ lớn.

Về phía thân xe, Toyota Tundra trông trung tính hơn và bớt vẻ hung dữ như phần đầu, thay vào đó là những điểm xuyết mang tới vẻ sang trọng pha lẫn tính thể thao. Riêng phiên bản Toyota Tundra TRD Pro vẫn giữ được nét "hầm hố" với dòng chữ "TOYOTA" kích thước lớn đặt giữa lưới tản nhiệt, kính cửa, tay nắm cửa, vòm bánh xe và la-zăng đều được sơn đen đồng bộ, mang tới vẻ thể thao, táo bạo hơn.

Đặc biệt điểm nhấn thú vị nhất ở đuôi xe chính là cụm đèn hậu đặt dọc có thiết kế 3D bắt mắt, tên xe được dập chìm và cản sau tích hợp với bệ bước chân. Theo công bố của hãng, Toyota Tundra sẽ có 2 bản Double Cab và CrewMax với kích cỡ thùng xe khác nhau. Theo đó, bản Double sẽ có thùng xe 1.981 mm hoặc 2.469 mm. Bản CrewMax sẽ có thùng xe 1.676 mm và 1.981 mm. 

Toyota Tundra trông trung tính hơn và bớt vẻ hung dữ như phần đầu
Toyota Tundra trông trung tính hơn và bớt vẻ hung dữ như phần đầu.

Nội thất của Toyota Tundra

Bước vào bên trong nội thất của Toyota Tundra 2022, khách hàng sẽ cảm nhận ngay một khoang lái đầy hiện đại, sang trọng không kém gì những chiếc xe ở phân khúc sedan hay SUV. Xe được trang bị nhiều công nghệ, sử dụng chất liệu cao cấp, bọc da và gỗ ốp.

Vô lăng của xe là loại 4 chấu, bọc da và tích hợp các nút bấm chức năng. Phía sau là bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình hiển thị thông tin 12,3 inch ở bản cao cấp nhất. 

Bên trong nội thất của Toyota Tundra 2022
Bên trong nội thất của Toyota Tundra 2022.

Đáng chú ý nhất là hệ thống thông tin giải trí Audio Multimedia với màn hình giải trí 14 inch hoặc 8 inch, đi kèm bộ vi xử lý có hiệu năng cao hơn 5 lần so với thế hệ cũ. Hệ thống này lần đầu tiên được trang bị trên Toyota, có tính năng trợ lý ảo và kết nối Apple CarPlay/Android Auto.

Mặc dù xe bán tải nhưng Toyota Tundra 2022 vẫn được trang bị 5 chỗ ngồi với hàng ghế sau khá rộng rãi. Ghế ngồi trên xe được bọc da 2 màu, chỉnh điện và được tích hợp hệ thống thông khí/sưởi ấm.

Ngoài ra, xe còn có những trang bị khác như sạc không dây, cửa sổ trời, ngăn chứa đồ ở cụm điều khiển trung tâm với nắp trượt, điều hòa tự động, 12 loa JBL, màn hình hiển thị trên kính lái HUD (bản Capstone),... 

Toyota Tundra 2022 vẫn được trang bị 5 chỗ ngồi với hàng ghế sau khá rộng rãi
Toyota Tundra 2022 vẫn được trang bị 5 chỗ ngồi với hàng ghế sau khá rộng rãi.

Trang bị động cơ của Toyota Tundra

Toyota Tundra 2022 thế hệ mới sử dụng động cơ V6, tăng áp kép, dung tích 3.5L với 2 mức công suất khác nhau. Đầu tiên là bản tiêu chuẩn SR có công suất tối đa 348 mã lực tại tua máy 5.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 549 Nm tại 2.000 vòng/ phút. Các phiên bản còn lại có công suất tối đa 389 mã lực và mô-men xoắn cực đại 649 Nm. Các phiên bản này đều kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.

Ngoài ra, Tundra còn có hệ truyền động hybrid với tên gọi i-Force Max, sản sinh công suất tổng cộng 437 mã lực và mô-men xoắn cực đại 790 Nm. Phiên bản hybrid của xe còn có mô-tơ điện, đóng vai trò hỗ trợ khởi động xe, tái tạo năng lượng và giúp xe vận hành hoàn toàn bằng điện. Cung cấp năng lượng cho mô-tơ điện là pin nickel-metal được đặt bên dưới hàng ghế sau. 

Toyota Tundra 2022 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm mới tương tự như người anh em Land Cruiser.
Toyota Tundra 2022 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm mới tương tự như người anh em Land Cruiser.

Ở thế hệ mới, Toyota Tundra 2022 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm mới tương tự như người anh em Land Cruiser. Khung gầm của xe là khung thép hộp dạng bậc thang với độ rộng lớn, giúp cải thiện độ ổn định và sức kéo. Khung sườn này còn được gia cố thêm thép chịu lực nhằm gia tăng độ cứng cáp.

Bên cạnh đó là hệ thống treo đa liên kết dạng lò xo ống lồng và giảm chấn thủy lực được thay thế cho hệ thống treo lá nhíp ở thế hệ cũ. Nâng cấp này giúp tăng cảm giác lái và khả năng vận hành cho xe.

Hệ thống an toàn trên Toyota Tundra

Tundra 2022 sở hữu hệ thống an toàn Toyota Safety Sense 2.5 với loạt tính năng như hệ thống cảnh báo tiền va chạm và phát hiện người đi bộ, hệ thống điều khiển hành trình tích hợp giới hạn tốc độ, cảnh báo lệch làn đường, hệ thống theo dõi làn đường, hệ thống chiếu sáng tự động cường độ cao AHB, hỗ trợ nhận diện biển báo, cảnh báo điểm mù. 

Toyota Tundra sở hữu ngoại thất khỏe khoắn, cơ bắp và thể thao trong khi nội thất sang trọng, tiện nghi cùng khối động cơ mạnh mẽ.
Toyota Tundra sở hữu ngoại thất khỏe khoắn, cơ bắp và thể thao trong khi nội thất sang trọng, tiện nghi cùng khối động cơ mạnh mẽ.

Toyota Tundra sở hữu ngoại thất khỏe khoắn, cơ bắp và thể thao trong khi nội thất sang trọng, tiện nghi cùng khối động cơ mạnh mẽ. Toyota Tundra hiện chưa được phân phối chính hãng ở Việt Nam. Thay vào đó, chỉ có một số đại lý tư nhân nhập khẩu dòng xe này về Việt Nam và chào bán với giá 4,52 tỷ cho bản Limited, 4,65 tỷ đồng cho bản Platinum, 4,85 tỷ đồng cho bản 1974 và 5,2 tỷ đồng cho bản TRD Pro.

 Đại Dương