Tony Finau vô địch Northern Trust 2021

15:46 24/08/2021

Finau hoàn thành chung kết với 65 gậy. Thành tích này giúp anh đạt tổng điểm gậy -20, ngang với Cameron Smith.Chức vô địch được đưa vào lượt play-off với chiến thắng dành cho Finau. Như vậy, sau 1.975 ngày, tay golf người Mỹ mới lại giành danh hiệu thuộc hệ thống PGA Tour.

Tony Finau có danh hiệu PGA Tour thứ hai trong sự nghiệp. Nguồn: Internet
Tony Finau có danh hiệu PGA Tour thứ hai trong sự nghiệp. Nguồn: Internet.

Tony Finau đã kết thúc cơn hạn hán chiến thắng và danh hiệu của mình khi giành chức vô địch The Northern Trust 2021. Cần phải kể đến, Tony Finau đã phải mất một trận playoff với Cameron Smith để quyết định mọi thứ tại Liberty National - sân golf đắc địa New York và được ví như chiến địa của PGA Tour.

Trước đó, vòng cuối Northern Trust thuộc PGA Tour ở New York bị hoãn do bão Henri. Trước khi vòng cuối Northern Trust diễn ra, Jon Rahm – golfer số một thế giới (bảng OWGR) và Cameron Smith đang đồng giữ đỉnh bảng 54 hố với điểm -16. Bám sát họ là Erik van Rooyen ở điểm -15, kế đến là 13 đấu thủ cách tầm năm gậy, tính cả Justin Thomas, Xander Schauffele và Brooks Koepka.

Finau và Smith kết thúc với điểm số khớp nhau là -20. Finau đã thắng ở hố playoff đầu tiên sau khi cú phát bóng của Smith đi ra ngoài giới hạn. Theo đó, tay golf 31 tuổi Tony Finau đã có được chiến thắng thứ hai trong sự nghiệp PGA Tour sau danh hiệu đầu tiên kể vào năm 2016.

Với chức vô địch Northern Trust 2021, Tony Finau cũng sẽ nhận thưởng 1,7 triệu USD trong khi người về nhì Cameron Smith nhận thưởng số tiền là 1,035 triệu USD.

Bảo Long (tổng hợp)