Tôn vinh “Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam”: Xây dựng niềm tin và nâng bước cho các thương hiệu

00:00 12/10/2020

Ngày 21 và 22/7/2018 Chương trình tôn vinh “Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam” lần thứ nhất sẽ diễn ra tại TP. Ninh Bình (Ninh Bình) nhằm tôn vinh 100 nữ doanh nhân, phụ nữ Việt Nam có uy tín trong ngành nghề mình đang theo đuổi. Xung quanh chương trình này PV Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thụy Oanh - Trưởng Ban Tổ chức Chương trình.

Theo bà Thụy Oanh, đến thời điểm này chương trình đã nhận được hàng chục đơn đăng ký tham gia. Những đơn đăng ký phần lớn là nữ cá nhân, tập thể - những gương mặt điển hình cho các thương hiệu, doanh nghiệp đang trên đà phát triển và có khát ọng xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp.

Lý do nào Ban Tổ chức lại chọn đối tượng là những phụ nữ gắn với ngành nghề và xây dựng thương hiệu để vinh danh, thưa bà?

Á hoàng Nguyễn Thụy Oanh: Hiện nay, có quá nhiều cuộc thi và các chương trình tôn vinh người phụ nữ đẹp, trong đó có nữ doanh nhân, chủ các doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc gắn cụ thể với những ngành nghề của họ thì vẫn còn có một khoảng trống không nhỏ. Tôi đã có một thời gian khá dài hoạt động cùng với Hội nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam; thực tế, nhiều hoạt động của Hội đã giúp đỡ, tôn vinh cho nhiều nghệ nhân và thương hiệu, trong đó có không ít chị em phụ nữ và họ rất tự hào khi được tôn vinh và sau đó họ càng cống hiến công sức lao động và thành quả cho xã hội. Vì vậy, lần này, đơn vị tổ chức chúng tôi (là Công ty Cổ phần XNK ô tô Ngọc Minh) sẽ hướng đến đối tượng cụ thể hơn là những phụ nữ gắn với nghề nghiệp, thương hiệu sản phẩm của họ. Tôi nghĩ, sắc đẹp của người phụ nữ quan trọng nhưng sẽ xứng đáng và xứng tầm hơn khi sắc đẹp được gắn với chính nghề nghiệp, thương hiệu sản phẩm của họ. Dù là đàn ông hay phụ nữ, ở vị thế nào nhưng nếu họ có nghề nghiệp giỏi, thương hiệu tốt, có nhiều đóng góp cho cộng đồng khi được vinh danh họ sẽ đam mê với công việc và cống hiến nhiều hơn.

Thực tế, các đơn vị, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân các nữ doanh nhân đã và vẫn đang trên đường đi đến thành công hiện vẫn còn chưa tự tin vào chính những sản phẩm và thương hiệu của mình. Chính vì thế việc tự tôn vinh hay được tôn vinh, với họ, dường như là chưa “chín muồi”?

Á hoàng Nguyễn Thụy Oanh: Đây cũng là trăn trở của cá nhân tôi và Ban Tổ chức. Sự thực, dù trải qua nhiều thăng trầm để xây dựng nên một thương hiệu sản phẩm nhưng trong “thời kỳ hội nhập số”, thời đại công nghệ 4.0 hiện nay không ít chị em con e dè, thiếu tự tin, vẫn còn tư tưởng chưa đủ tầm để nhận tôn vinh, chưa sẵn sàng để bơi ra biển lớn. Khi tổ chức chương trình này, chúng tôi cũng gặp nhiều khó khăn để vận động chị em tự nguyện tham gia.

Chương trình tôn vinh "Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam" lần thứ nhất sẽ có các danh hiệu: Nữ hoàng, Á hoàng 1, 2, 3 Thương hiệu Việt Nam; Nữ hoàng, Á hoàng 1, 2, top 5, top 10 ngành…

Chương trình Tôn Vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam không những tôn vinh những chị em đã có thương hiệu tốt trên thị trường trong nước và quốc tế mà còn tôn vinh các chị em đã và đang có uy tín dù đó có thể là một thương hiệu nhỏ để chị em vững bước và tiếp tục xây dựng thương hiệu của mình ngày càng vững mạnh hơn.

Vậy Ban Tổ chức đã có những việc làm cụ thể nào để “tiệm cận” họ giúp họ tự tin tham gia chương trình để vinh danh chính những “đứa con đẻ” của mình?

Á hoàng Nguyễn Thụy Oanh: Chương trình có quy mô toàn quốc, thậm chí có cả những Việt kiều tham gia khi mà thương hiệu sản phẩm của họ đã có chỗ đứng trong lòng khách hàng và được cộng đồng xã hội ghi nhận. Bên cạnh những nỗ lực truyền thông chúng tôi đã có những kế hoạch chương trình cụ thể để làm việc với các cấp hội phụ nữ, các hội nữ doanh nhân ở khắp các tỉnh thành trong cả nước. Khi tiếp cận họ chúng tôi vừa tham vấn, vừa xúc tiến quảng bá và có cái nhìn toàn diện hơn đối với những chị em được tôn vinh. Đồng thời chúng tôi cũng cổ vũ họ mạnh dạn tham gia chương trình trên tinh thần cùng hợp tác và phát triển. Trước mắt, chúng tôi sẽ trực tiếp đi các tỉnh Ninh Bình,Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang, Bắc Ninh, Tp Hồ chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ…

Được biết, trong lễ gala tôn vinh sẽ có trao những suất quà từ thiện cho những hoàn cảnh khó khăn?

Á hoàng Nguyễn Thụy Oanh: Tôi nghĩ đây là cơ hội nhưng đặc biệt hơn nó là một chức phận đáng trân quý của những doanh nhân thành đạt và đã có thương hiệu. Ngay như cá nhân tôi, với cương vị là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần XNK Ô to Ngọc Minh, sau 7 năm hoạt động và phát triển, chúng tôi bên cạnh việc kinh doanh cũng nỗ lực không ít cho công tác thiện nguyện cộng đồng. Vì thế, trong chương trình tôn vinh lần này chúng tôi cũng kêu gọi các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp chia sẻ với những phận đời, phận người còn gặp khó khăn trong cuộc sống. Thời điểm hiện tại Ban tổ chức đã nhận được những tặng phẩm hiện vật của tấm lòng các Mạnh Thường Quân. Những hiện vật này cũng sẽ được ban tổ chức đấu giá trong đêm gala tôn vinh. Chúng tôi dự kiến sẽ trao 5 - 10 suất quà từ thiện cho những hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Ninh Bình.

Xin cảm ơn bà!

Chương trình tôn vinh “Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam” lần thứ nhất nhằm ghi nhận dấu ấn 10 năm thương hiệu Việt Nam. Chương trình có không gian đặc biệt, đẳng cấp và sang trọng, các nhà tài trợ được ghi nhận đặc quyền góp phần quảng bá thương hiệu tốt nhất… Dự kiến chương trình có sự góp mặt của các ca sĩ Mỹ Tâm, Thu Trang, MC Phan Anh, Hoa hậu Quý bà Đinh Hiền Anh, Mỹ nhân Thương hiệu Việt Uyên Phương Trần, Á hoàng kim cương Hạnh Kimmy, Á hoàng doanh nhân Lê Thu Trang…

Hữu Thông (thực hiện)