Tọa đàm "Định vị & Nâng tầm thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập"

22:26 29/12/2020

Sáng 29/12/2020, tại Hội trường tầng 4 Tòa nhà Geleximco, số 36 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội, chương trình tọa đàm "Định vị & Nâng tầm thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập" do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương kết hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tổ chức.

Đây là chương trình đối thoại mở và đa chiều được tổ chức bởi Cục xúc tiến thương mại, Bộ Công thương kết hợp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội cùng các cơ quan quản lý, chuyên gia thương hiệu, doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam nói riêng trong bối cảnh thương hiệu quốc gia Việt Nam đang có nhiều thuận lợi song hành thách thức khi tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - phát biểu khai mạc Chương trình tọa đàm
Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại phát biểu khai mạc chương trình tọa đàm "Định vị và nâng tầm thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập". 

Tọa đàm được tổ chức với mục đích cung cấp những kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn về phát triển thương hiệu hướng tới phát triển bền vững trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Và cùng với việc đổi mới chính sách của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam sẽ tạo ra những bước phát triển mới cho chương trình, qua đó hình ảnh và Thương hiệu quốc gia Việt Nam ngày càng vững mạnh, chiếm lĩnh vị trí cao trên thị trường quốc tế. 

Các diễn giả tham gia toạ đàm là các đại diện cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và chuyên gia
Các diễn giả tham gia toạ đàm là các đại diện cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và chuyên gia. 

Buổi tọa đàm đã thu hút được sự chú ý của trên 150 đại biểu tham dự và phát biểu nêu ra những nội dung được đông đảo các doanh nghiệp liên quan tới phát triển thương hiệu và xuất khẩu thảo luận như: Tầm quan trọng của Thương hiệu quốc gia? Vị thế thực sự của Thương hiệu quốc gia Việt Nam? Mối quan hệ giữa thương hiệu quốc gia với thương hiệu của sản phẩm? Những thách thức mà doanh nghiệp Việt phải đối diện ngay trên “sân nhà”. 

Nguyễn Xuân Phú – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn SUNHOUSE phát biểu tại buổi tọa đàm
Ông Nguyễn Xuân Phú – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn SUNHOUSE trao đổi tại buổi tọa đàm. 

Đại diện cho các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2020, ông Nguyễn Xuân Phú – Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn SUNHOUSE cũng nêu quan điểm: “Bản chất các doanh nghiệp đều vận hành theo một chuỗi giá trị, từ nguyên vật liệu đầu vào, quá trình nghiên cứu phát triển, gia công sản xuất, quảng cáo marketing, phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng… Thông thường việc phát triển thương hiệu chiếm khoảng 30% trong tổng chuỗi giá trị của doanh nghiệp. Vậy quốc gia nào sở hữu nhiều thương hiệu lớn sẽ là một  quốc gia thịnh vượng. Từ đó, chúng ta cần hiểu chính xác về thương hiệu quốc gia Việt Nam để ủng hộ đúng đắn nhằm kích thích tăng trưởng của đất nước”. Điều này càng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển và bảo vệ thương hiệu của sản phẩm, doanh nghiệp, địa phương và quốc gia.

 Các đại biểu tham dự tọa đàm nêu những vấn đề và cùng trao đổi với các diễn giả.

Thông qua việc chia sẻ, trao đổi và thảo luận thẳng thắn, tọa đàm đã đưa ra nhiều kiến nghị, tham mưu khả thi cho Chính phủ và cơ quan liên quan trong việc xây dựng Chiến lược Thương hiệu quốc gia Việt Nam phù hợp xu thế hội nhập. Chương trình cũng giúp cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam vươn tới những giá trị thương hiệu mới, từ đó chủ động nâng tầm Thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.

Nguyễn Hạnh – Trần Loan