TikTok đầu tư nguồn lực hỗ trợ SME

11:15 09/04/2021

TikTok - nền tảng video ngắn, vừa đưa ra cam kết sẽ đầu tư mạnh vào các giải pháp sáng tạo dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) khi triển khai hoạt động quảng cáo trong năm 2021.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) Việt Nam đang có cơ hội nhận cam kết đầu tư của TikTok vào các giải pháp sáng tạo. Đây cũng là một bước tiến của TikTok trong việc mở rộng kinh doanh tại thị trường Việt Nam.  

Trong năm 2021, TikTok đầu tư nguồn lực hỗ trợ thông qua 3 trọng tâm. 

Thứ nhất là Thúc đẩy các hợp tác chiến lược. Bằng cách hợp tác chiến lược với các trung tâm, tổ chức uy tín, TikTok hỗ trợ nâng cao kỹ năng tiếp thị video ngắn cho các doanh nghiệp thành viên của đối tác thông qua đào tạo kỹ năng cơ bản và chuyên sâu, đào tạo trực tuyến và trực tiếp, trao đổi chuyên môn. Tính tới nay, TikTok đã xây dựng quan hệ hợp tác với 2 tổ chức, gồm: Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) và Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam.

Thứ hai là Phát triển tài nguyên 24/7. TikTok đầu tư mạnh vào nguồn tài nguyên để trao quyền cho SME chủ động tìm hiểu thông tin và biết cách sử dụng tính năng tự quảng cáo trên TikTok for Business. Đầu tháng 3/2021, TikTok đã kích hoạt Small Business Resource Center, Trung tâm Tài nguyên dành cho các doanh nghiệp nh với mong muốn đây sẽ trở thành nơi cung cấp nhưng thông tin hay, cập nhật, và những hướng dẫn cụ thể, đáng tin cậy nhất cho doanh nghiệp.

TikTok đã và đang triển khai các chuỗi sự kiện đào tạo xuyên suốt trong năm nhằm nâng cao kiến thức và chuyên môn quảng cáo cho SME. Cụ thể, vào tháng 11/2020, TikTok đã tổ chức thành công chuỗi hội thảo trực tuyến Grow With TikTok. Tháng 2/2021, TikTok tiếp tục khởi động chương trình đào tạo chuyên sâu Grow with TikTok: Starter Lab, hướng dẫn doanh nghiệp Việt thiết lập quảng cáo hiệu quả trên nền tảng.

Đội ngũ chuyên gia của TikTok cũng sẽ hoạt động 24/7 để kịp thời giải đáp mọi thắc mắc của doanh nghiệp trong quá trình thiết lập và đo lường hiệu quả quảng cáo. Các kênh tư vấn trực tiếp của TikTok gồm có email smbvn@tiktok.com, tài khoản Zalo chính thức TikTok for Business, đối thoại 1:1 trên TikTok Ads Manager vào gửi thắc mắc trên Trung tâm Doanh nghiệp nhỏ.

Thứ ba là Tăng cường đội ngũ tại Việt Nam. Trong năm 2021, TikTok sẽ đầu tư nâng cao năng lực và số lượng đội ngũ chuyên gia người Việt của TikTok tại thị trường Việt Nam. Theo kế hoạch, đội ngũ chuyên gia của TikTok sẽ tăng gấp 3 lần so với năm 2020 để có thể hỗ trợ SME nhanh chóng và kịp thời nhất.

"Các doanh nghiệp vừa và nhỏ là một thành tố vô cùng quan trọng trong nền kinh tế nói chung và định hướng phát triển của TikTok for Business nói riêng. Mục tiêu của chúng tôi là trở thành một nền tảng chuyên nghiệp và dễ tiếp cận để giúp các doanh nghiệp với mọi quy mô kết nối với khách hàng theo phương thức sáng tạo và hiệu quả nhất. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các tổ chức, đội ngũ chuyên gia uy tín với mong muốn cập nhật kịp thời các thông tin chuyên sâu về thị trường Việt Nam, đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp SME nâng cao kỹ năng quảng cáo với video ngắn để tối ưu hóa nguồn lực và được hiệu quả kinh doanh", ông An Bùi, Giám đốc Marketing mảng kinh doanh TikTok cho biết.

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử: “Chúng tôi đánh giá cao TikTok trong nỗ lực trở thành nền tảng toàn cầu đầu tiên với cam kết đầu tư nguồn lực và cung cấp nhiều giải pháp quảng cáo hiệu quả hỗ trợ doanh nghiệp địa phương tại Việt Nam. Sự hợp tác lần này sẽ là động lực quan trọng để chúng tôi và đội ngũ TikTok mang đến những hỗ trợ kịp thời, giúp các doanh nghiệp tăng tốc trong bối cảnh tiềm năng hiện tại, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế số tại Việt Nam. Trong khuôn khổ hợp tác, TikTok sẽ cùng triển khai chương trình hoạt động với IM Group - là một thành viên tích cực của VECOM. IM Group với vai trò là hệ thống học viện kinh doanh số có hàng ngàn học viên mỗi tháng là những người kinh doanh, sẽ triển khai tốt nhất các hoạt động đã ký kết giữa VECOM và TikTok trong năm 2021".

Trên thế giới, TikTok là một trong những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất. Tuy nhiên với việc tăng trưởng nóng, TikTok cũng đã gặp rắc rối sau những nghi ngại về bảo mật dữ liệu người dùng. Tới tháng 9/2020, TikTok mới đón tin vui khi thoát lệnh cấm từ Mỹ.

Tại Việt Nam, TikTok cũng đã giúp nhiều người trở thành influencer (người có ảnh hưởng trên truyền thông) khi thu hút một lượng người theo dõi nhất định trên mạng xã hội.

An Nguyên

Tags: