Thương hiệu có giá trị nhất thế giới 2019: Apple đứng đầu với 206 tỷ USD
Apple tiếp tục là cái tên đứng đầu danh sách thương hiệu có giá trị nhất thế giới năm 2019, theo xếp hạng của Forbes.
Apple tiếp tục là cái tên đứng đầu danh sách thương hiệu có giá trị nhất thế giới năm 2019, theo xếp hạng của Forbes.
Mảng thiết bị của Apple khá ảm đạm thời gian gần đây. Doanh số iPhone giảm trong các quý gần đây, đặc biệt là tại Trung Quốc, nơi các đối thủ Huawei và Xiaomi vươn lên mạnh mẽ. Doanh thu iPhone giảm 17% trong 3 tháng gần đây nhất, xuống mức 31 tỷ USD. Nhưng giá cổ phiếu của Apple vẫn tăng 5% nhờ mảng dịch vụ đạt doanh thu cao kỷ lục.
Mảng dịch vụ của Apple bao gồm App Store, Apple Pay, iTunes, đám mây,... giờ đây đã trở thành mỏ tiền của Táo khuyết chỉ đứng sau iPhone. Doanh thu mảng này đã đạt 37 tỷ USD năm ngoái. Ngân hàng Morgan Stanley dự đoán nó sẽ đạt 100 tỷ USD vào năm 2023, tạo nên mức tăng trưởng mạnh mẽ cho thương hiệu Apple.
Giá trị thương hiệu của Apple hiện tại đạt 205,5 tỷ USD, tăng 12% so với năm ngoái. Đây cũng là lần đầu tiên, giá trị một thương hiệu vượt ngưỡng 200 tỷ USD.
Apple đã rất thành công khi tạo ra hệ sinh thái các sản phẩm khiến khách hàng tin tưởng sử dụng, như việc người dùng Mac cũng sử dụng cả iPod, iPhone, iPad và Apple Watch. Điều này giúp công ty có trụ sở tại California trở thành thương hiệu có giá trị nhất thế giới.
Trong khi Apple đang duy trì vị trí dẫn đầu về giá trị thương hiệu, Google cũng bám sát ngay phía sau với 167,7 tỷ USD, tăng 23% so với năm ngoái. Cách đây 4 năm, Apple có giá trị thương hiệu cao gấp đôi gã khổng lồ tìm kiếm Google, nhưng khoảng cách này đang thu hẹp rất nhanh.
Google đang chiếm gần trọn vẹn thị trường công cụ tìm kiếm toàn cầu với 92% suốt năm qua, theo StatCounter (Bing với 2,6% và Yahoo chiếm 1,9%, một khoảng cách rất xa so với Google).
Giống như Apple, Google đã lôi kéo người dùng tới hàng loạt dịch vụ của hãng như email, trình duyệt web, bản đồ cho đến lưu trữ đám mây.
Khi nhiều thương hiệu toàn cầu phải chật vật với thói quen thay đổi của khách hàng, thì các thương hiệu công nghệ lớn vẫn đang chiếm ưu thế. Microsoft (trị giá 123,5 tỷ USD) và Amazon (trị giá 97 tỷ USD) lần lượt ở top 3 và 4, tăng hơn 20% giá trị so với năm ngoái.
Đứng ở vị trí thứ 5 là Facebook. Đây là thương hiệu duy nhất trong Top 10 rớt hạng, ước đạt 88,9 tỷ USD, giảm 6% so với năm ngoái. Số người dùng Facebook đã tăng lên mức 2,4 tỷ trong năm nay, nhưng Facebook bị ảnh hưởng do những bê bối về vấn đề bảo mật dữ liệu cá nhân và tin tức giả mạo.
Coca-Cola là thương hiệu trong Top đầu ngoài công nghệ, với giá trị 59,2 tỷ USD, tăng 3% và đứng thứ 6 trên bảng danh sách.
Hải Nguyên / Forbes
* Nguồn: Vietnamnet
- "Sốt chung cư cũ tại Hà Nội: Nên đầu tư hay không?"
- Các công ty chứng khoán cần rà soát hệ thống giao dịch trước 15/4
- Samsung rút khỏi cuộc đàm phán với Apple về sản xuất màn hình iPhone SE 4
- Thị trường F&B năm 2023 có nhiều biến chuyển tích cực
- Điểm tên những chiến dịch tạo nên thành công của Biti’s
Cùng chuyên mục
Công thức thành công của Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á 2022 Sun Group
Một số cơ sở sản xuất sầu riêng tại Việt Nam đạt chuẩn
World Travel Awards vinh danh khách sạn Việt “phong cách nhất Châu Á”
7 tháng đầu năm, xuất khẩu linh kiện phụ tùng của THACO Industries tăng hơn 80% so với cùng kỳ
Vinamilk – 10 năm liền góp mặt trong top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam
-
TS Cấn Văn Lực: 7 trợ lực quan trọng cho thị trường trong năm 2024
-
Giải pháp PUDO: Tăng cường logistics cho thương mại điện tử và giảm thiểu rủi ro giao hàng không thành công
-
"Việt Nam còn nhiều việc phải làm cho hội nhập kinh tế nhưng đang đi đúng hướng"
-
Đáp ứng đủ nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn là mệnh lệnh!
-
Quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu 'rõ ràng đang thất bại'?