Thuận lợi về Việt Nam, các hãng bán lẻ lớn sẽ tiếp tục chọn trung tâm thương mại làm điểm đến

22:22 12/03/2021

Thời gian gần đây, nhiều thương hiệu bán lẻ quốc tế đã khai trương cửa hàng tại thị trường Việt Nam như: Zara, H&M, Decathlon ,... Hầu hết các thương hiệu quốc tế đều chọn trung tâm thương mại làm nền móng cho sự phát triển tại Việt Nam.

Từ năm 2004, nhiều thương hiệu bán lẻ quốc tế đã sớm có mặt thị trường Việt Nam như: Mango, Levi's,… Hay các thương hiệu thể thao đã quen thuộc với khách hàng Việt như Adidas, Nike cũng đã tìm được chỗ đứng với chuỗi cửa hàng trong nhiều trung tâm thương mại (TTTM) tại Cà Mau, Bình Dương, Nha Trang… 

Ra mắt tại Vincom Đồng Khởi năm 2016, thành công của Zara với doanh thu ngày đầu tiên đạt 5,5 tỷ đồng đã mở đường cho nhiều thương hiệu thời trang, ẩm thực, vui chơi giải trí quốc tế tiến vào thị trường Việt Nam.

Thuận lợi về Việt Nam, các hãng bán lẻ lớn sẽ tiếp tục khai phá thị trường
Thuận lợi về Việt Nam, các hãng bán lẻ lớn sẽ tiếp tục khai phá thị trường.

Sau thành công của Zara, năm 2017, thị trường bán lẻ Việt Nam tiếp đón nhận thương hiệu H&M mở cửa hàng đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh rộng tới 2.200m2 - cửa hàng thời trang quy mô bậc nhất thời điểm đó. Bước đi của H&M chứng minh tiềm năng của thị trường Việt Nam, tạo "cơn bão" khai trương cho hàng loạt thương hiệu quốc tế trong những năm tiếp theo. Năm 2019, Decathlon - thương hiệu thể thao của Pháp mở cửa hàng trải nghiệm đầu tiên tại Hà Nội hay Watsons - chuỗi bán lẻ mỹ phẩm châu Á tại trung tâm TP Hồ Chí Minh. 

Có thể thấy, hầu hết các thương hiệu quốc tế đều chọn mặt bằng thuộc các TTTM làm nền móng cho sự phát triển tại Việt Nam. Tại đây, các thương hiệu sẽ nhanh chóng sở hữu lượng khách hàng mua sắm lớn nhờ vị trí trung tâm đắc địa và dễ dàng liên kết với các dịch vụ khác.

Được đánh giá là 1 trong 16 nền kinh tế mới nổi hấp dẫn nhất thế giới, thuộc nhóm tăng trưởng kinh tế cao nhất thế giới năm 2020, Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn dành cho các thương hiệu bán lẻ, ẩm thực, dịch vụ quốc tế. 

Chính bởi vậy, dự kiến trong năm 2021, Vincom Retail tiếp tục khai trương các TTTM lớn như Vincom Mega Mall Smart City và các Vincom Plaza tại Mỹ Tho, Bạc Liêu… đáp ứng nhu cầu “đổ bộ” của các thương hiệu bán lẻ trong nước và quốc tế.

Linh Anh