Thủ tướng kiểm tra công tác phòng chống dịch tại nhà máy Vinamilk

08:59 29/06/2021

Ngày 27/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp tục đi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại nhà máy của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tại khu công nghiệp Mỹ Phước, huyện Bến Cát, Bình Dương.

Tại buổi kiểm tra, Thủ tướng nhấn mạnh, Chính phủ đã xác định “chống dịch như chống giặc”, đồng thời ghi nhận Vinamilk là đơn vị “vừa sản xuất vừa chiến đấu”, góp phần cùng cả nước thực hiện mục tiêu kép.

Theo Thủ tướng, để thực hiện mục tiêu kép là nhiệm vụ khó nhưng không còn cách nào khác; chống được dịch để thúc đẩy sản xuất kinh doanh, sản xuất kinh doanh được mới có nguồn lực để chống dịch tốt hơn. "Tinh thần là chống dịch để sản xuất và sản xuất để chống dịch", Thủ tướng nói.

Về các đề xuất, kiến nghị của Vinamilk liên quan tới việc triển khai các dự án nông trường sông Hậu – Cần Thơ, dự án Mộc Châu – Sơn La và dự án nhà máy sữa Hưng Yên. Đồng thời, đề nghị cho phép phát hành cổ phiếu ưu đãi cho người lao động nhân kỷ niệm 45 năm thành lập Công ty, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành giải đáp, Văn phòng Chính phủ có trách nhiệm đôn đốc giải quyết. Những việc thuộc thẩm quyền của Chính phủ, của các Bộ phải giải quyết ngay, không để mất thời cơ của doanh nghiệp.

 Thủ tướng kiểm tra công tác phòng chống dịch tại nhà máy Vinamilk.

“Chính phủ đã phân cấp triệt để cùng với đẩy mạnh kiểm tra, giám sát, vấn đề nào thuộc thẩm quyền, phạm vi, đối tượng, địa bàn quản lý thì các Bộ trưởng giải quyết ngay, đừng lấy ý kiến nhiều. Cái gì chưa có luật hoặc vượt quá luật thì mạnh dạn thí điểm, vừa làm vừa rút kinh nghiệm, mở rộng dần, không cầu toàn, không nóng vội”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Về việc phát hành cổ phiếu ưu đãi của Vianmilk, Thủ tướng cho rằng nếu đúng các nguyên tắc, chủ trương, đường lối của Đảng, quy định của Nhà nước, bảo đảm được tỷ lệ cổ phần của SCIC phải nắm quyền phủ quyết, phù hợp thực tiễn, tránh được tiêu cực, nâng cao đời sống của người lao động thì phải khuyến khích.

Thủ tướng cũng yêu cầu Vinamilk cần tiếp tục phát huy thành quả, kết quả đã đạt được, không chủ quan, thỏa mãn, không ngừng đổi mới sáng tạo, nâng cao giá trị thương hiệu, tiếp tục phát triển các sản phẩm thuận lợi nhất cho người sử dụng, thích ứng có hiệu quả với tình hình dịch bệnh, “năm sau tốt hơn năm trước” về trên mọi mặt, đóng góp nhiều hơn cho đất nước.

P.V