Theo một báo cáo, Twitter đã tuân thủ các yêu cầu từ chiến dịch Biden và Nhà Trắng của Trump về việc xóa nội dung vào năm 2020.

23:10 04/12/2022

Theo một chủ đề được viết bởi nhà báo độc lập Matt Taibbi vào thứ Sáu, Twitter vào năm 2020 đã tuân thủ các yêu cầu xóa nội dung từ cả Nhà Trắng của Tổng thống Donald Trump và chiến dịch tranh cử của ứng cử viên Joe Biden.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo một chủ đề được viết bởi nhà báo độc lập Matt Taibbi vào thứ Sáu, Twitter vào năm 2020 đã tuân thủ các yêu cầu xóa nội dung từ cả Nhà Trắng của Tổng thống Donald Trump và chiến dịch tranh cử của ứng cử viên Joe Biden.

Elon Musk, chủ sở hữu tỷ phú và tự mô tả là "người theo chủ nghĩa chuyên chế tự do ngôn luận", đã thổi phồng một chủ đề dài trên Twitter có tên là "Hồ sơ Twitter". Thông tin liên lạc nội bộ và thông tin khác về lựa chọn gây tranh cãi của Twitter để kiểm duyệt báo cáo của New York Post về máy tính xách tay của Hunter Biden vào tháng 10 năm 2020 chiếm ưu thế trong chủ đề này.

Tuy nhiên, Taibbi cũng thảo luận về các quy trình kiểm duyệt nội dung khác, nói rằng vào năm 2020, yêu cầu Twitter xóa nội dung từ bên thứ ba là "thông lệ".

"Những tài nguyên này đều có sẵn cho cả hai bên. Ông nói thêm rằng" những người nổi tiếng cũng như những người chưa biết có thể bị xóa hoặc xem xét theo lệnh của một đảng chính trị. Ví dụ, vào năm 2020, các yêu cầu từ cả Nhà Trắng của Trump và chiến dịch tranh cử của Biden đều đã được tiếp nhận và tôn trọng."

Một email giữa các nhân viên Twitter liệt kê năm tweet mà nhóm Biden đã yêu cầu họ xem xét đã được Taibbi chia sẻ như một ví dụ về yêu cầu. Các tweet đã được "xử lý", một nhân viên khác của Twitter vặn lại.

Taibbi không đưa ra chi tiết cụ thể về nội dung trong các tweet. Hình ảnh của Hunter Biden có thể đã vi phạm điều khoản dịch vụ của Twitter theo chính sách ảnh khoả thân không có sự đồng thuận của họ dường như được đưa vào một số tweet được lưu trữ trong Wayback Machine.

Nếu đây không phải là vi phạm Tu chính án thứ nhất, thì đó là gì, Musk đã viết để đáp lại ảnh chụp màn hình của yêu cầu.

"Twitter hành động một mình để đàn áp tự do ngôn luận không phải là vi phạm sửa đổi đầu tiên, nhưng hành động theo lệnh của chính phủ để đàn áp tự do ngôn luận, không có sự xem xét của tư pháp, là," anh ấy tiếp tục trong một tweet tiếp theo.

Vào thời điểm yêu cầu, chiến dịch Biden là một tổ chức tư nhân chứ không phải chính phủ. Musk đã không giải quyết các báo cáo tuyên bố chính phủ, đó là Nhà Trắng của Trump, cũng đã đưa ra và nhận được các yêu cầu.

Taibbi không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào cho thấy chiến dịch Biden hay Nhà Trắng đã "ra lệnh" Twitter xóa bất kỳ nội dung nào. Theo bài báo của David French trên tờ The Atlantic, Tu chính án thứ nhất không tự động bị vi phạm khi chính phủ yêu cầu một công ty tư nhân làm một việc gì đó và công ty đó đồng ý.

Taibbi đã bỏ qua bất kỳ thông tin bổ sung hoặc hình ảnh minh họa nào về yêu cầu của Nhà Trắng.

Sử dụng các khoản đóng góp cho chiến dịch từ các nhân viên Twitter, Taibbi tuyên bố rằng hệ thống yêu cầu và xóa "không cân bằng" và ủng hộ Đảng Dân chủ. Anh ấy không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào cho thấy hệ thống ủng hộ Đảng Dân chủ hay những dòng tweet không vi phạm điều khoản dịch vụ đã bị xóa.

Tuy nhiên, các đảng viên Cộng hòa chủ yếu bị ảnh hưởng bởi lựa chọn gây tranh cãi của Twitter trong việc ban đầu chặn câu chuyện của Bài đăng về Hunter Biden, chủ đề trong chủ đề của Taibbi: Sau khi chia sẻ câu chuyện, tài khoản Twitter cá nhân của thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany đã tạm thời bị khóa. Nhưng vài ngày sau, Twitter đã đảo ngược quyết định ban đầu của mình để chặn hoàn toàn câu chuyện và cựu Giám đốc điều hành của công ty Jack Dorsey và các nhân viên khác đã lập luận rằng lựa chọn ban đầu là không chính xác.

Các yêu cầu bình luận từ Insider đã không được Twitter, Musk hoặc Taibbi trả lời ngay lập tức.

Pv tổng hợp theo Business Insider