Bên cạnh đó, sự gia tăng thu nhập hộ gia đình, cũng như số lượng hộ gia đình độc thân ngày càng tăng cũng tác động tích cực tới nhu cầu tiêu thụ đồ nội thất tại Hàn Quốc.
Số hộ gia đình độc thân tăng với tốc độ nhanh trong những năm gần đây. Những người sống một mình chiếm hơn 30% số hộ gia đình vào năm 2019, tăng gần gấp đôi so với năm 2000. Do sự gia tăng của các hộ gia đình độc thân ở Hàn Quốc, đồ nội thất có kích thước nhỏ và đa năng để phù hợp với những ngôi nhà nhỏ đơn lẻ đang có nhu cầu cao.
Thêm một tín hiệu lạc quan cho xuất khẩu đồ gỗ sang Hàn Quốc trong thời gian tới, là Chính phủ Hàn Quốc yêu cầu xây dựng lại các khu chung cư cũ trên 30 năm tuổi, do đó nhu cầu về các sản phẩm nội thất gia đình cũng tăng.
Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến khó lường, khả năng cung cấp nhiều thị trường sẽ bị gián đoạn, nhưng xu hướng tiêu thụ đồ nội thất bằng gỗ của Hàn Quốc vẫn tăng trưởng khả quan, sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp xuất khẩu đồ gỗ nội thất của Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc trong thời gian tới.
PV