Thế hệ thanh niên thôn quê thúc đẩy giới kinh doanh Trung Quốc

16:21 16/03/2021

Chiến lược “Từ nông thôn bao vây thành thị” được nhiều thương hiệu như OPPO, Midea hay Kuaishou áp dụng và đem lại nhiều thành công rực rỡ. Nhưng nhân tố cốt lõi của chiến lược trên lại chính là nhóm thanh niên trẻ từ các trấn nhỏ trên khắp cả nước.

Giải mã chiến lược

Về cơ bản, chiến lược trên đặt mục tiêu nhắm đến nhóm thanh niên người trẻ tại các trấn nhỏ của Trung Quốc. Với tốc độ đô thị hóa nhanh vượt bậc, các thị trấn và quận nhỏ tại đất nước tỉ dân đã trở thành cầu nối giữa các vùng nông thôn và thành phố. Trong những người trẻ tuổi ở các thị trấn nhỏ xuất hiện một tầng lớp “giàu có và nhàn hạ” mới và nhóm này đương nhiên sinh ra một thị trường khổng lồ chưa từng có. Đồng thời khi đến tuổi lập nghiệp, người trẻ Trung Quốc có xu hướng rời khỏi quê hương đến những thành phố lớn sinh sống với cơ hội đổi đời và cũng chính thành phần này có thể dễ dàng thích nghi với nhịp sống đô thị và thích lai vãng tới các trung tâm thương mại.

Từ chàng thanh niên thôn quê đến “hắc mã” ngành rượu 

Fu Zhigang
Fu Zhigang. (Ảnh: internet) 

Fu Zhigang, người sáng lập thương hiệu rượu nổi tiếng Da Xia Liang, được mệnh danh là “hắc mã” trong làng rượu chính là một thanh niên ở một thị trấn nhỏ. Fu Zhigang sinh ra tại một ngôi làng nhỏ ở Hồ Nam, là một đứa trẻ chăn bò chính hiệu. Sau khi tốt nghiệp đại học, anh gia nhập ngành công nghiệp rượu của Jinliufu và đạt được vị trí Giám đốc tiếp thị quốc gia chỉ trong 5 năm với mức lương hàng năm hơn một triệu đô la, trở thành Giám đốc điều hành trẻ nhất của tập đoàn. Trong năm thứ 12 dấn thân vào ngành công nghiệp rượu vang, những ý tưởng kinh doanh đã thôi thúc Fu Zhigang kiên quyết từ chức và thành lập thương hiệu Liang Daxia.

Liang Daxia là một thương hiệu được xây dựng trên ba tiêu chuẩn lớn: "Chất lượng cao, giá trị cao, văn hóa thời trang”. Về chất lượng, rượu được ủ bởi các bậc thầy thẩm định rượu Trung Quốc và làm từ những loại ngũ cốc nguyên chất, có vị ngọt êm dịu. Các sản phẩm của hãng đêu được đánh giá cao với chất lượng hàng đầu. Đối với hình thức bên ngoài, chai dạ quang nguyên bản của Liang Daxia đã thu hút người tiêu dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên... Về mặt văn hóa, Liang Daxia kế thừa nền văn hóa hào hiệp của Trung Quốc, đấu tranh không ngừng nghỉ, rèn giũa, bươn trải và thể hiện nét đẹp tuổi trẻ của một thanh niên trên con đường đấu tranh.

Vốn là người nhạy bén, doanh nhân trẻ nhận thấy quảng cáo trên internet thôi là không đủ, anh đã xây dựng Da Xia Liang với cái nhìn sâu sắc hơn bằng cách kết hợp trực tuyến và ngoại tuyến như một chiến lược để tạo ra một mô hình tiếp thị tinh chỉnh kỹ thuật số n. Bắt đầu phát động các chiến dịch như “chiến tranh tửu lượng” trực tuyến, “cuộc chiến mua nhóm” ngoại tuyến song hành tạo dựng danh tiếng tốt. Sau hai năm niêm yết, nhãn hiệu rượu của Fu đã thâm nhập vào thị trưởng thủ đô Bắc Kinh cũng như các tỉnh và thành phố khác bao gồm 300 quận huyện với hơn 100.000 cửa hàng. 

Thương hiệu rượu Liang Daxia
Thương hiệu rượu Liang Daxia. (Ảnh: internet) 

Ngoài ra, Liang Daxia cũng vươn tới hình ảnh những người trẻ phát triển khí thế hừng hực và hi vọng sẽ tạo ra được tác động trong cộng đồng những thanh thiếu niên rời nhà lập nghiệp như những ngày khởi đầu của chủ nhãn hàng. Hiện tượng những người trẻ ở các thị trấn nhỏ nỏi lên đã kéo theo một nhóm thanh niên có lý tưởng và hoài bão cao cả, họ có học thức cao, theo đuổi những mục tiêu lớn hơn và tràn đầy khát vọng cùng mong muốn được công nhận. Đây cũng chính là một tương lai mà Da Xia Liang hướng tới dài lâu.

Nhằm tạo động lực cho các thế hệ thanh niên, hãng rượu này đã khởi động “Chương trình Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp mới”, tạo ra một mô hình "nhà sản xuất đồng xây dựng"để các nhà sản xuất và nhà phân phối trở thành đối tác thân thiết. Ngoài ra Daxia Liang sẽ hỗ trợ 1.000 thanh niên mới trở thành đại lý độc quyền trong khu vực và thực hiện “Chín hỗ trợ cốt lõi” giúp các doanh nhân trẻ có thể phát triển và trưởng thành mà không cần phải lo lắng.

TL