Thanh Hóa: Khai mạc Festival Yoga toàn quốc năm 2020

00:00 12/10/2020

Sáng 28/6, tại Trung tâm Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc Festival Yoga toàn quốc năm 2020. Tham dự lễ có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Yoga Việt Nam cùng lãnh đạo, huấn luyện viên, vận động viên 49 câu lạc bộ Yoga của 24 tỉnh, thành trong toàn quốc và đông đảo nhân dân trong tỉnh.

Các đoàn Yoga tham dự buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ngài tiến sỹ G.B Harisa, Bí thư thứ nhất, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Sagoami Vivekanada, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, bày tỏ vinh dự được đại diện cho nhân dân và đất nước Ấn Độ, tham dự sự kiện này nhân dịp Ngày quốc tế Yoga lần thứ 6 năm 2020 tại Thanh Hóa. Ngài tiến sỹ đánh giá cao nỗ lực của Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã đối phó thành công, đẩy lùi đại dịch Covid -19. Thành công đó đã cho phép mọi người có mặt ở đây ngày hôm nay để đoàn kết và chung tay lan tỏa thông điệp về Yoga nhân ngày Quốc tế Yoga lần thứ 6 năm 2020. Ông cũng kêu gọi mọi người hãy cùng luyện tập Yoga cho sự hòa bình, hài hòa và sức khỏe toàn cầu.

Yoga là món quà đất nước Ấn Độ tặng cho nhân loại, nó cho phép chúng ta khám phá con người thật của mình về thể chất, tinh thần và tâm linh. Yoga kết nối các năng lượng trong ta, giúp cuộc sống của ta trọn vẹn và hài hòa hơn, giúp cho tâm trí và cơ thể chúng ta được thanh sạch và thuần khiết.

Bà Vương Thị Hải Yến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, thay mặt Ban Tổ chức, nhiệt liệt chào mừng các đại biểu, khách quý và thành viên các đoàn Yoga trong toàn quốc có mặt tại Lễ khai mạc và bày tỏ vinh dự được sự tin tưởng của Liên đoàn Yoga Việt Nam, Đại sứ quán Ấn Độ đã chọn Thanh Hóa đăng cai tổ chức sự kiện “Festival Yoga toàn quốc năm 2020 – Hành trình về miền di sản xứ Thanh”. Hy vọng thông qua chủ đề của Festival năm 2020 mang tên “hành trình về miền di sản xứ Thanh”, các đại biểu, vận động viên tham gia sự kiện này cũng  là hành trình về Miền di sản để có những trải nghiệm sâu sắc, độc đáo tại xứ Thanh. Đồng thời chung tay phát triển Yoga nói riêng, thể dục thể thao nói chung theo tinh thần “Toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Bà Vương Thị Hải Yến, Phó Giám đốc sở VH, TH & DL Thanh Hóa phát biểu

Buổi lễ còn có những màn biểu diễn, đồng diễn hết sức công phu, đẹp mắt các bài tập Yoga từ đơn giản đến phức tạp của các câu lạc bộ Yoga đại diện cho 24 tỉnh, thành trong cả nước.

Câu lạc bộ Yoga phía Bắc trước buổi biểu diễn

Minh Hiền