Tập đoàn bán lẻ lớn nhất nước Mỹ Wal-Mart bắt tay Tiktok triển khai bán hàng livestream

08:15 21/12/2020

Tập đoàn bán lẻ lớn nhất nước Mỹ Wal-Mart tiếp tục thể hiện quyết tâm trong việc kinh doanh online khi chính thức triển khai livestream TikTok

Walmart bắt tay TikTok để bán hàng livestream

Walmart bắt tay TikTok để bán hàng livestream.

Walmart đang sử dụng TikTok để bán sản phẩm của mình. Gã khổng lồ bán lẻ có trụ sở tại Arkansas (Mỹ) đã thông báo hôm 17/12 rằng, họ sẽ cho phép người dùng ứng dụng có thể mua sắm các mặt hàng thời trang có ngay trên video của những TikToker nổi tiếng mà không cần phải rời khỏi nền tảng.

Quý 3 năm nay, doanh số bán hàng trực tuyến trong nước của Walmart đã tăng 79%. Ông lớn ngành bán lẻ này tiếp tục thể hiện quyết tâm trong việc kinh doanh online khi chính thức triển khai livestream TikTok.

Buổi phát trực tiếp đầu tiên sẽ diễn ra vào thứ Sáu (18/12) ở trang cá nhân của Walmart trên TikTok. Trong các buổi livestream, người xem có thể mua hàng của các thương hiệu như Champion, Jordache, Kendall + Kylie, Free Assembly, Scoop và Sofia Jeans. Đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp Hoa Kỳ triển khai việc livestream trên Tiktok.

“Nó mang lại cho chúng tôi một cách mới để tương tác với người dùng và tiếp cận khách hàng mới tiềm năng”, William White, Giám đốc tiếp thị của Walmart tại Hoa Kỳ, đã viết trong một bài đăng trên blog.

Walmart đã hợp tác với 10 nhà sáng tạo nội dung TikTok (creator) để quảng bá các sản phẩm. Trong số đó có cả Micheal Le, một creator cực kỳ nổi tiếng của TikTok với gần 43 triệu lượt theo dõi.

Trong livestream, các creator sẽ tiết lộ các thương hiệu thời trang (có mặt trên Walmart) yêu thích của họ theo cách thức riêng, chẳng hạn khám phá tủ quần áo, biểu diễn thời trang tại phòng khách hoặc một buổi khiêu vũ thời trang.

Trước khi thực hiện các buổi livestream, vào tháng 9/12 vừa qua, Walmart đã thông báo mua lại 7,5% TikTok Global. Đây là công ty mới và riêng biệt của TikTok hướng đến khách hàng Hoa Kỳ và các thị trường khác bên ngoài Trung Quốc. Đây cũng là sản phẩm được tạo ra dưới sức ép của nhà cầm quyền Hoa Kỳ.

Ông lớn ngành bán lẻ này đã lên kế hoạch ký kết các thỏa thuận thương mại với TikTok Global để cung cấp các dịch vụ thương mại điện tử, thanh toán và các dịch vụ đa kênh khác.

Khoản đầu tư theo kế hoạch vào TikTok sẽ giúp Walmart thu hút được lượng khán giả trẻ hơn và thúc đẩy cuộc chiến cạnh tranh lại với Amazon trong lĩnh vực thương mại điện tử và quảng cáo trực tuyến. Nhưng căng thẳng chính trị giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc có thể ngăn bước tiến này của Walmart.

Với phương Tây, livestream bán hàng là một điều gì đó xa lạ. Thế nhưng ngược lại ở Trung Quốc, livestream trên Douyin (phiên bản nội địa của TikTok) hoặc Kuaishou hay các nền tảng thương mại điện tử như Taobao hay Pinduoduo dường như đã quá quen thuộc. Trong ngày Lễ Độc thân 11/11 năm nay, tổng khối lượng mua hàng trên Douyin đạt 18, tỷ NDT (khoảng 2,8 tỷ USD).

Bảo Bảo