Suzuki Ertiga Hybrid chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, giá từ 539 triệu

15:46 28/09/2022

Suzuki Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu xe Ertiga Hybrid 2022 – dòng xe Hybrid đầu tiên trong phân khúc MPV tại thị trường ô tô Việt Nam với 3 phiên bản là MT, AT và Sport.

Ngày 28/9/2022, Suzuki Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu xe Ertiga Hybrid 2022 – dòng xe Hybrid đầu tiên trong phân khúc MPV tại thị trường ô tô Việt Nam. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, đi kèm tổng cộng 32 cải tiến, tập trung vào nâng cao thoải mái, an toàn, cũng như tỉ mỉ từ nội đến ngoại thất, mang lại giá trị kinh tế tối ưu cho người dùng. 

Suzuki Ertiga Hybrid chính thức ra mắt thị trường Việt Nam
Suzuki Ertiga Hybrid chính thức ra mắt thị trường Việt Nam.

Suzuki Ertiga Hybrid 2022 có 3 phiên bản là MT, AT và Sport. Giá bán chính thức của 3 phiên bản lần lượt là Suzuki Hybrid Ertiga MT giá 539 triệu đồng, Suzuki Hybrid Ertiga AT giá 609 triệu đồng và bản cao nhất là Suzuki Hybrid Ertiga Sport Limited có giá 678 triệu đồng. 

Suzuki Ertiga Hybrid hiện có lợi thế cạnh tranh về giá giá hơn các đối thủ như Mitsubishi Xpander (555-688 triệu đồng), Toyota Veloz Cross (648-688 triệu đồng) hay Suzuki XL7 (599,9-639,9 triệu đồng).

Về thiết kế ngoại thất, Suzuki Ertiga Hybrid mang hơi hướng của sự thanh lịch hơn và được cải tiến một số chi tiết so với bản tiền nhiệm. Xe trang bị lưới tản nhiệt mạ crôm với các đường nét sắc sảo hơn. Thêm vào đó là hốc gió trung tâm với mắt lưới hình mắt cáo và cánh lướt gió trước hầm hố hơn. 

Suzuki Ertiga Hybrid mang hơi hướng của sự thanh lịch
Suzuki Ertiga Hybrid mang hơi hướng của sự thanh lịch.

Bên trong khoang lái của xe Suzuki Ertiga Hybrid không có quá nhiều thay đổi so với đời cũ. Có chăng chỉ là một vài thay đổi có thể kể đến như ốp gỗ ở vô lăng hay bảng táp-lô, cần số bọc da,…

Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là việc nâng cấp công nghệ Suzuki Smart hybrid (SHVS) ở động cơ. Cụ thể, các phiên bản của Ertiga Hybrid đều sẽ được trang bị hệ thống hybrid hạng nhẹ có tên là Smart Hybrid, nó bao gồm một động cơ xăng 4 xi-lanh 1.5L nạp khí tự nhiên kết hợp với pin li-ion, mô-tơ điện trợ lực kiêm bộ đề/máy phát.

“Trái tim” của Suzuki Smart hybrid có công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 138Nm, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Vì là mẫu xe lai điện hạng nhẹ nên motor điện của Ertiga Hybrid chỉ hỗ trợ khi tăng tốc, tải nặng. So với bản cũ, mức hiệu suất này chỉ tăng 2 mã lực so và tương đương các đối thủ cùng tầm như Mitsubishi Xpander (104 mã lực, 141 Nm) hay Toyota Veloz Cross/Avanza Premio (105 mã lực, 140 Nm). 

Bên trong khoang lái của xe Suzuki Ertiga Hybrid
Bên trong khoang lái của xe Suzuki Ertiga Hybrid.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Ertiga Hybrid là điều đáng quan tâm. Theo con số được công bố là khoảng 5,05 lít/100km ở điều kiện đường trường. Như vậy, nhờ có hệ thống hybrid hỗ trợ, mẫu xe nhà Suzuki đang có lợi thế về mức tiêu hao nhiên liệu trước các đối thủ như Toyota Veloz Cross(5,4 lít/100km), Mitsubishi Xpander (5,9 lít/100km)...

Các trang bị công nghệ an toàn trên Ertiga Hybrid có thêm tính năng ga tự động. Trước khi Ertiga Hybrid ra mắt, ở nhóm MPV giá rẻ chỉ có Mitsubishi Xpander được trang bị tính năng này. Bên cạnh đó, Suzuki Ertiga Hybrid còn có những tính năng an toàn khác như đèn tự động, camera 360 độ, hệ thống cân bằng điện tử...

Đại Dương