Suntory PepsiCo vào top 10 doanh nghiệp ứng biến nhân sự xuất sắc 2020
- Thương hiệu
- 20:33 30/11/2020
DNHN - Tại lễ trao giải HR Award 2020, bà Văn Thị Anh Thư - Phó tổng giám đốc cấp cao phụ trách Nhân sự Suntory PepsiCo VN chia sẻ cách công ty cùng 3.000 nhân sự vượt khó.

Ngày 25/11, lễ trao giải Vietnam HR Awards (giải thưởng danh giá trong lĩnh vực nhân sự) năm 2020 được tổ chức với sự tham dự của hơn 400 lãnh đạo, nhà quản lý, chuyên gia nhân sự. Năm nay, giải thưởng với phiên bản đặc biệt chỉ có một hạng mục duy nhất mang tên “Những chiến lược nhân sự ứng biến xuất sắc” - tôn vinh cộng đồng doanh nghiệp có bài học giá trị trong việc ứng biến với rủi ro mà đại dịch Covid-19 là một phép thử.

Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp khắp cả nước sau 6 tháng dự tuyển, trải qua 3 vòng tuyển chọn gắt gao của hội đồng thẩm định có chuyên môn cao, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh là một trong 10 doanh nghiệp ứng biến xuất sắc ngay lần đầu tiên tham gia. Đây là thành quả từ sự đồng lòng và quyết tâm của một tập thể vững mạnh, cùng nhau vượt qua đại dịch để tiếp tục “ghi dấu thành công” trên mọi mặt trận. Công ty tự hào và mong muốn chung tay xây dựng một môi trường làm việc nơi tất cả nhân viên “phát triển toàn diện, vui sống trọn vẹn”.

Bà Văn Thị Anh Thư - Phó tổng giám đốc cấp cao phụ trách Nhân sự đồng thời là một trong 10 lãnh đạo nhân sự ứng biến xuất sắc được trao thưởng tại lễ vinh danh - nhấn mạnh triết lý kinh doanh toàn cầu Yatte Minahare của tập đoàn Suntory và công ty Suntory PepsiCo chính là bí quyết để công ty vượt qua giai đoạn khó khăn. Đây là triết lý của người Nhật Bản, khuyến khích người lao động đưa ra ý tưởng mới, dám thất bại để từ đó đứng dậy và thực hiện ước mơ của mình. Đây cũng là lý do tập đoàn trao quyền để các quản lý vùng chủ động đưa ra quyết định dẫn dắt công ty cũng như nhân viên vượt qua giai đoạn khó khăn một cách tốt nhất.

Bà Anh Thư miêu tả tình trạng của công ty thời điểm dịch bệnh mới xuất hiện là “đập đi xây lại”, khi tất cả kế hoạch đầu năm của mọi phòng ban đều phải thay đổi. “Chúng tôi chuyển tất cả chương trình offline lên online, một phần lớn ngân sách dành cho tiếp thị cũng được dùng để hỗ trợ cộng đồng. Hơn lúc nào hết, đây là thời điểm Nhà nước và người dân cần đến sự chung tay của doanh nghiệp”, đại diện Suntory PepsiCo Việt Nam phân tích.

Bà Anh Thư cho biết, trong giai đoạn giãn cách, bộ phận truyền thông nội bộ của công ty hoạt động hết công suất để chia sẻ kiến thức về dịch bệnh, đồng thời trao đổi và lắng nghe nhân viên nhằm tìm ra biện pháp đối phó với tình hình. “Ban lãnh đạo luôn ở tâm thế phải đưa ra chính sách mới bất kỳ lúc nào, với mục tiêu duy nhất là giữ vững sự an toàn cho nhân viên, không để chế độ đãi ngộ bị ảnh hưởng, không để người lao động mất việc”, vị lãnh đạo kể lại.
Giai đoạn đầu của Covid-19, chúng tôi nhận thấy đây là cơ hội để phòng nhân sự thay đổi thói quen của nhân viên, khuyến khích họ hoàn thiện bản thân và trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình. Công ty tạo ra nhiều sân chơi để nhân viên chủ động tìm kiếm khóa học, nâng cao kiến thức, tự thích nghi với bình thường mới”, Phó tổng giám đốc cấp cao phụ trách Nhân sự của Suntory PepsiCo Việt Nam nhấn mạnh. Bà Anh Thư cũng khẳng định, công ty tiếp tục duy trì các hoạt động này kể cả khi dịch bệnh đã đi qua.

Đại diện Suntory PepsiCo Việt Nam tự hào thông báo, tất cả chương trình được công ty thực hiện trên cả nước đều đạt được những kết quả cao hơn kỳ vọng. Một trong những thành quả đáng giá nhất là nhân viên dần hình thành thói quen học hỏi, không chỉ cho bản thân mà còn cho cộng đồng, khi mỗi giờ tự học của họ đều được quy đổi thành tiền ủng hộ sinh viên nghèo ở các vùng dịch. Ngoài ra, ngân sách tiếp thị được chuyển cho hoạt động cộng đồng cũng mang đến các chương trình ý nghĩa như hỗ trợ y bác sĩ tuyến đầu, hỗ trợ người dân tại các khu cách ly tập trung, hay chương trình “Một triệu bữa ăn” cho người nghèo giai đoạn giãn cách xã hội.

Suntory PepsiCo Việt Nam là liên minh chiến lược giữa tập đoàn Suntory Nhật Bản và PepsiCo Mỹ. Là công ty đồ uống uy tín hàng đầu tại Việt Nam (theo Vietnam Report), hãng được xếp hạng 3 trong các công ty đa quốc gia, ngành hàng tiêu dùng nhanh có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam, 4 năm liên tiếp được Chính phủ ghi nhận là một trong các công ty có thành tích đóng thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Công ty sở hữu 13 thương hiệu nước giải khát như Pepsi, 7up, Tea+, Aquafina.
Trong 10 năm qua, hãng đầu tư 500 triệu USD, xây dựng 5 nhà máy sản xuất, đặt 6 văn phòng kinh doanh trên cả nước tạo công ăn việc làm cho gần 3.000 lao động trực tiếp cũng như hàng nghìn lao động gián tiếp trong mạng lưới cung ứng, vận chuyển và phân phối.
Quốc Hoàng - Duy Anh
Tin liên quan
Đọc thêm Thương hiệu
Grab Financial Group huy động được hơn 300 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A
Công ty tài chính Grab (Grab Financial Group), vừa thông báo nhận hơn 300 triệu USD cho vòng gọi vốn Series A, vòng gọi vốn này đánh dấu cột mốc tăng trưởng tiếp theo của Grab Financial Group
Hãng "Táo khuyết" Apple ra mắt dự án hỗ trợ doanh nhân nhằm chống phân biệt chủng tộc
Apple tuyên bố sẽ mở một học viện đào tạo kỹ sư phần mềm ở Detroit trong năm nay và ra mắt 2 dự án quỹ đầu tư mạo hiểm dành cho các doanh nhân trẻ da đen và da nâu.
Natrumax trở thành hội viên của Hiệp hội sữa Việt Nam
Nhằm khẳng định thương hiệu và chất lượng các sản phẩm của Natrumax trên thị trường hiện nay, ngày 11/01/2021 Công ty THNN XNK Sữa và Dinh dưỡng quốc tế Natrumax (Natrumax) đã có quyết định công nhận là Hội viên chính thức của Hiệp hội Sữa Việt Nam.
Cách kinh doanh mới lạ của những "gã khổng lồ" bán lẻ tại Mỹ
Trong một báo cáo mới của Wall Street Journal, Walmart, Target và Amazon được cho là đang tung ra một chiêu bài mới trong việc lấy lòng khách hàng.
Cú bắt tay của Apple và Huyndai trong thương vụ cho ra mắt "mẫu xe beta"
IT News (Hàn Quốc) cho biết, Hyundai đang trong giai đoạn đầu bàn thảo với Apple, hôm 8/1. Một trang tin địa phương khác cũng nói rằng các bên đặt mục tiêu ra mắt một mẫu xe điện tự lái trong năm 2027.
Doanh thu của App Store đã vượt qua con số 64 tỷ USD trong năm 2020
Trong khi thế giới chìm trong đại dịch, doanh thu của App Store đã tăng vọt. Một báo cáo mới của CNBC cho biết doanh thu của App Store đã vượt qua con số 64 tỷ USD trong năm 2020.
Sẽ hoàn thành gắn mã QR cho các điểm du lịch trên đảo Lý Sơn
Mã QR là công cụ mới được đưa vào sử dụng tại Lý Sơn, nhằm hướng đến du lịch thông minh và mang trải nghiệm mới cho du khách.
Hãy là người hiểu biết trước khi làm phẫu thuật thẩm mỹ
Đó là lời khuyên của TS.BS Nguyễn Thành Nhân khi trò chuyện với chúng tôi về lĩnh vực thẩm mỹ.
Kết thúc năm 2020 đầy thách thức của Ford Việt Nam
Ford Việt Nam vừa công bố doanh số năm 2020 với tổng số lượng xe bán được trong cả năm đạt 24.660 xe. Kết quả này được thúc đẩy bởi doanh số ổn định trên toàn bộ phổ sản phẩm của Ford tại thị trường Việt Nam.
Hãng xe ô tô KIA ra mắt logo mới bằng màn bắn pháo hoa lập kỉ lục Thế giới
Kia đã chính thức giới thiệu logo mới của hãng bằng một màn bắn pháo hoa cực kỳ hoành tráng trên bầu trời Incheon, Hàn Quốc và đã được công nhận là Kỷ lục Thế giới Guinness.