Startup ở Anh trở thành doanh nghiệp giao hoa trực tuyến lớn nhất ở Châu Âu sau thương vụ mua lại đối thủ từ Pháp

DNHN - Động thái mua lại các đối thủ cạnh tranh ở châu Âu của Bloom & Wild diễn ra trong bối cảnh bùng nổ việc gây quỹ cho những công ty bán hoa trực tuyến

Aron Gelbard, người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Bloom & Wild, đã mua lại một đối thủ người Pháp để thúc đẩy sự thúc đẩy của họ vào thị trường giao hoa trực tuyến của châu Âu. TOM GRIFFITHS / NỞ VÀ HOANG DÃ

Aron Gelbard - đồng sáng lập kiêm CEO của Bloom & Wild đã mua lại một đối thủ ở Pháp để tăng cường sự thâm nhập của họ vào thị trường giao hoa trực tuyến của châu Âu (Nguồn: BLOOM & WILD).

Bloom & Wild đã đánh bại đối thủ Bergamotte của Pháp để củng cố vị trí dẫn đầu là doanh nghiệp giao hoa trực tuyến lớn nhất ở châu Âu. Thỏa thuận này sẽ giúp công ty khởi nghiệp của Anh mở rộng ở châu Âu với mục tiêu kinh doanh là xuất xưởng 11 triệu bó hoa trong năm nay và điều này sẽ giúp công ty tham gia tích cực vào thị trường giao hoa, cây cảnh tươi vốn đang nở rộ.

Bloom & Wild đã huy động được 41 triệu USD (tương đương 30 triệu bảng Anh) và 27 triệu USD (tương đương 20 triệu bảng Anh) để tài trợ cho thỏa thuận mua lại công ty bán hoa trực tuyến Hà Lan Bloomon vào tháng 4. Đồng sáng lập và CEO của Bloom & Wild - Aron Gelbard cho biết, thỏa thuận với Bergamotte có trụ sở tại Paris sẽ tăng gấp bốn lần doanh số bán hàng tại Pháp và tổng doanh thu hiện dự kiến đạt 277 triệu USD (tương đương 200 triệu bảng Anh) trong năm nay.

Đại dịch đã dẫn tới việc các cửa hàng bán hoa truyền thống phải đóng cửa và mọi người không thể gặp nhau để tổ chức sinh nhật và các dịp đặc biệt, chính bối cảnh này đã giúp ngành bán hoa trực tuyến nở rộ với báo cáo doanh số bán hàng của Gelbard tăng 100% vào năm 2020. Gelbard nói: “Điều này đã thay đổi toàn bộ bản chất của việc tặng hoa, vì nó không còn là một cử chỉ cao cả mà giống như một món quà hàng ngày. Trong thời gian giãn cách xã hội, khi mọi người không thể nhìn thấy những người thân yêu, hoa đã trở thành một món quà tinh thần thay thế cho một cái ôm.”

Bloom & Wild nổi tiếng với những bó hoa đóng gói có thể gửi qua hộp thư - được thành lập vào năm 2013 hiện hoạt động tại Pháp, Đức và Ireland.

Giám đốc điều hành Gelbard nói rằng 90% doanh số bán hàng là hoa trong hộp thư và 50% khách hàng mới của công ty đã phát hiện ra thương hiệu này sau khi nhận được một bó hoa Bloom & Wild làm quà tặng qua đường bưu điện (Nguồn: BLOOM & WILD).
Giám đốc điều hành Gelbard nói rằng 50% khách hàng mới của công ty đã phát hiện ra thương hiệu này sau khi nhận được một bó hoa Bloom & Wild làm quà tặng qua đường bưu điện (Nguồn: BLOOM & WILD).

Gelbard cho biết, việc loại bỏ các đối thủ Pháp và Hà Lan của mình sẽ giúp Bloom & Wild phát triển dịch vụ đăng ký nhận hoa định kỳ và dịch vụ giao cây tận nhà. Gelbard nói:” Bergamotte đã xâm nhập rất nhiều vào thị trường cây cảnh. Chúng tôi cũng đang kết hợp các bài học từ Bloomon xung quanh những điều mà họ đã làm tốt cho các khách hàng đăng ký giao cây cảnh định kỳ.”

Hiện tại, Gelbard không có kế hoạch chiến đấu với những gã khổng lồ trong ngành là FTD và 1-800-Flowers, những công ty thống trị dịch vụ giao hoa trực tuyến. Anh nói:” Quy mô thị trường ở châu Âu là rất lớn và chúng tôi là công ty dẫn đầu thị trường, chúng tôi còn rất nhiều điều cần phải làm trong tương lại, trong đó có việc triển khai những thương vụ mua lại. Chúng tôi đặt mục tiêu trở thành công ty dẫn đầu thị trường ở nhiều quốc gia ở châu Âu.”

Động thái mua lại các đối thủ cạnh tranh ở châu Âu của Bloom & Wild diễn ra trong bối cảnh bùng nổ việc gây quỹ cho những công ty bán hoa trực tuyến, điển hình là đối thủ người Anh Freddie’s Flowers đã huy động được 60 triệu USD và công ty bán hoa trực tuyến Tây Ban Nha Colvin huy động được 53 triệu USD (tương đương 45 triệu euro) trong tuần này để mở rộng thị trường ra khỏi quê hương của họ.

PDD(Theo Forbes)

Tin liên quan