''Squid Game'' khiến khán giả phấn khích khi nhận được ba đề cử Quả cầu vàng 2022

09:31 15/12/2021

Sáng ngày 14/12 Hiệp hội báo chí nước ngoài tại Hollywood (HFPA) đã thông báo danh sách đề cử cho lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 79 (Golden Globe). Một trong những cái tên đáng chú ý nhất chính là Squid Game do Hàn Quốc sản xuất đã nhận được ba đề cử giải Quả cầu vàng lần thứ 79.

Squid Game vinh dự nhận 3 đề cử Qủa Cầu Vàng 2022
Squid Game vinh dự nhận 3 đề cử Quả cầu vàng 2022. (Ảnh: internet)

Cụ thể, Squid Game được đề cử ở hạng mục Series truyền hình chính kịch xuất sắc nhất cùng với ba bộ phim “Bản tin sáng” (The Morning Show), "Thế giới hào hoa" (Pose), "Kế nghiệp" (Succession) của Mỹ và "Lupin" của Pháp. Ngoài ra, nam chính Lee Jung Jae cũng được đề cử cho hạng mục Nam diễn viên chính series truyền hình thể loại chính kịch xuất sắc nhất và diễn viên Oh Young Soo trong vai người chơi số 001 được đề cử ở hạng mục nam phụ series truyền hình thể loại chính kịch xuất sắc nhất.

Ngay sau khi thông tin được đăng tải, khán giả và đặc biệt là những người hâm mộ Hàn Quốc đã vô cùng phấn khích. Nếu thắng giải, diễn viên Lee Jung-jae và Oh Young-soo sẽ trở thành hai diễn viên trong cùng một bộ phim truyền hình Hàn Quốc đầu tiên sở hữu giải thưởng Quả cầu vàng. Đương nhiên, Squid Game sẽ vẫn cần phải cạnh tranh với nhiều đối thủ nặng ký khác thế nhưng chỉ riêng việc được đề cử tại lễ trao giải Quả cầu vàng đã là một vinh dự lớn đối với ê-kíp làm phim. 

Diễn viên Lee Jung Jae được đề cử cho hạng mục
Diễn viên Lee Jung Jae được đề cử cho hạng mục "Nam diễn viên chính series truyền hình thể loại chính kịch xuất sắc nhất". (Ảnh: internet)
Diễn viên Oh Young Soo được đề cử hạng mục
Diễn viên Oh Young Soo được đề cử hạng mục "Nam diễn viên phụ series truyền hình thể loại chính kịch xuất sắc nhất". (Ảnh: internet)

''Trò chơi con mực'' (Squid Game) là một bộ phim truyền hình Hàn Quốc do Hwang Dong-hyuk viết kịch bản và đạo diễn. Tác phẩm kể về một nhóm người mạo hiểm tính mạng trong 6 trò chơi sinh tồn để nhận được tổng số tiền 45,6 tỷ Won. Phim được phát hành trực tuyến vào ngày 17/9 và thu hút 111 triệu người xem sau 25 ngày phát sóng, trở thành series thành công nhất lịch sử của Netflix. Bộ phim cũng đã giành được giải thưởng tại các lễ trao giải của Mỹ như ''People's Choice Awards'' và giải ''Gotham Awards''. Đặc biệt, Squid Game cũng là bộ phim nước ngoài duy nhất được Viện Phim Mỹ vinh danh trong năm nay.

Giải thưởng Quả cầu vàng do Hiệp hội phóng viên nước ngoài Hollywood đăng cai tổ chức. Lễ trao giải lần thứ 79 sẽ được diễn ra vào ngày 9/1/2022 (theo giờ địa phương).

HN