Sơn La: Tìm hướng đi mới kết nối tiêu thụ xoài cho nông dân trong mùa dịch
Vừa qua Sở Công Thương tỉnh Sơn La phát động phong trào “Chung sức cùng người dân Sơn La tiêu thụ nông sản Sơn La” nên Trung tâm Khuyến công tỉnh đã tổ chức thu mua 7 tấn xoài tượng da xanh của người dân bản Pát, bản Púng, xã Chiềng Ngần (Thành phố) và xã Cò Nòi (Mai Sơn) từ đó kết nối với các đơn vị hỗ trợ người dân tiêu thụ xoài.
Toàn bộ số xoài này có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, được cung cấp cho chuỗi cửa hàng hoa quả sạch tại Hà Nội và một số tỉnh thành khác. Hiện, Trung tâm Khuyến nông tỉnh tiếp tục kết nối với các đơn vị để hỗ trợ người dân tiêu thụ xoài, tập trung vào các địa bàn có diện tích, sản lượng xoài lớn cần tiêu thụ như: Mai Sơn, Yên Châu, Mộc Châu, Thuận Châu...
Công chức, viên chức Trung tâm Khuyến công tỉnh hỗ trợ người dân tiêu thụ xoài.
Qua tìm hiểu, trong năm 2021 tỉnh Sơn La có 87.000 ha cây ăn quả, sản lượng quả năm 2021 ước đạt 430.000 tấn. Kế hoạch trong thời gian tới tập trung phát triển cây ăn quả chuyên canh, gắn kết sản xuất với công nghiệp chế biến và thị trường tiêu thụ. Áp dụng quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt VietGAP, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường sinh thái. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên việc tiêu thụ nông sản bị ảnh hưởng rất lớn. Vì vậy, các cơn quan, đoàn thể Sơn La đã triển khai nhiều chương trình kết nối tiêu thụ nông sản Sơn La năm 2021.
Vũ Văn Tiến
Cùng chuyên mục
Xuất khẩu ớt sang Trung Quốc tăng mạnh, chiếm 88% lượng xuất khẩu
Ford Việt Nam công bố mức giá Everest Platinum và Ranger Stormtrak
Trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam của Viettel chính thức khai trương
Đồ gỗ nội thất Việt có nhiều cơ hội đẩy mạnh vào thị trường Trung Quốc
Hòa Bình: Quý I/2024, xuất khẩu trên 206 tấn nông sản sơ chế, chế biến
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn