SoftBank đạt lợi nhuận ròng kỷ lục 41,7 tỷ đô la trong năm 2020

11:18 21/04/2021

Sự phục hồi của Quỹ Tầm nhìn (Vision Fund) nâng mức lợi nhuận của SoftBank đến kết quả tốt nhất từ ​​trước đến nay đối với một công ty Nhật Bản.

Masayoshi Son phát biểu trong một cuộc họp báo ở Tokyo vào ngày 8 tháng 2. (Ảnh: SoftBank Group)

Masayoshi Son phát biểu trong một cuộc họp báo ở Tokyo vào ngày 8 tháng 2. (Ảnh: SoftBank Group).

Tập đoàn SoftBank mới đây đã đưa ra ​​báo cáo lợi nhuận ròng khoảng 4,5 nghìn tỷ yên (41,7 tỷ USD) cho năm 2020 tính đến thời diểm kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2021. Đây sẽ là mức lợi nhuận ròng cao nhất từ ​​trước đến nay đối với một công ty Nhật Bản và hoàn toàn đảo ngược so với năm trước khi khi công ty đã lỗ ròng lớn nhất từ ​​trước đến nay.

Quỹ đầu tư của tập đoàn, Vision Fund, đã hồi phục mạnh mẽ sau khi một số mục tiêu đầu tư của họ được công khai, điều này chủ yếu được hỗ trợ bởi sự phục hồi của chứng khoán toàn cầu.

Trước đó, lợi nhuận ròng 2,5 nghìn tỷ yên của Toyota Motor trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2018, và đánh dấu là mức lợi nhuận kỷ lục đối với một công ty Nhật Bản. SoftBank đã phá vỡ kỷ lục đó trong nửa đầu năm tài chính 2020, khi đạt mốc 4 nghìn tỷ yên. Quỹ đầu tư của công ty hoạt động kém hiệu quả trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2020, dẫn đến khoản lỗ ròng cả năm 961,5 tỷ yên cho tập đoàn.

Quỹ này đã xoay chuyển tình thế vào năm ngoái, một phần nhờ sự phục hồi của thị trường, trở thành động lực thúc đẩy lợi nhuận của tập đoàn. Một số mục tiêu đầu tư đã được công khai thành công, bao gồm cả gã khổng lồ thương mại điện tử Hàn Quốc Coupang. Kết quả là, SoftBank đã tạo ra lợi nhuận lên tới vài nghìn tỷ yên, thúc đẩy đáng kể con số lợi nhuận cuối cùng của nó. Năm tài chính trước đó, Quỹ Tầm nhìn đã ghi nhận khoản lỗ khoảng 1,8 nghìn tỷ yên.

Ngoài ra, công ty con viễn thông SoftBank Corp cũng có vẻ đang hoạt động tốt.

Lyly (Theo Nikkei Asia)