Singapore: Bí mật ít biết về tượng sư tử biển nổi tiếng
Du lịch Singapore mà không ghé thăm tượng Merlion thì coi như chưa “check-in” Singapore. Bức tượng sư tử biển được đặt tên là Merlion - một sinh vật tưởng tượng nhưng thực ra là một biểu tượng truyền thống của "đảo quốc sư tử".
Nhắc tới Singapore, cái tên đầu tiên "bật lên" trong đầu sẽ là "đảo quốc sư tử". Biệt danh này để gợi nhớ tới Merlion - biểu tượng tự hào của "quốc gia sạch sẽ nhất thế giới".
Du lịch Singapore mà không ghé thăm tượng Merlion thì coi như chưa “check-in” Singapore. Bức tượng sư tử biển được đặt tên là Merlion - một sinh vật tưởng tượng nhưng thực ra là một danh vật truyền thống trong truyền thuyết phương Tây mô tả một sinh vật có đầu sư tử và thân của một con cá. Merlion đã trở thành biểu tượng của quốc gia Singapore.
Bức tượng sư tử biển ban đầu cao 8,6 mét và nặng 70 tấn được đặt trong Công viên Merlion rộng 2.500 mét vuông, ngay tại vịnh Marina. Đầu sư tử tượng trưng cho con vật mà Hoàng tử Sang Nila Utama đã nhìn thấy khi khám phá vùng đất Singapura vào thế kỷ 11 trước Công nguyên đã được ghi lại trong “Biên niên sử Mã Lai”. Chiếc đuôi cá tượng trưng cho sự khởi đầu của đất nước vốn từ một làng chài nhỏ đi lên. Đó là câu chuyện được lấy từ những ghi chép trong lịch sử, khi vào đầu thế kỷ 14, Singapore từng là một bến cảng thịnh vượng. Ngày nay, công viên Merlion là một địa điểm công cộng và nó mở cửa miễn phí.
Ông Lý Quang Diệu - Thủ tướng Singapore lúc bấy giờ đã chủ trì lễ lắp đặt tượng Merlion vào năm 1972. Một tấm bảng bằng đồng đã được dựng lên để tưởng nhớ sự kiện tốt lành này với dòng chữ như sau: Tượng Merlion được lắp đặt tại đây như một biểu tượng chào đón tất cả du khách đến với Singapore.
Trần Đạt
- Các chuyên gia đồng tình đề xuất bỏ cơ chế độc quyền sản xuất vàng miếng SJC
- "Sốt chung cư cũ tại Hà Nội: Nên đầu tư hay không?"
- Các công ty chứng khoán cần rà soát hệ thống giao dịch trước 15/4
- Samsung rút khỏi cuộc đàm phán với Apple về sản xuất màn hình iPhone SE 4
- Thị trường F&B năm 2023 có nhiều biến chuyển tích cực
Cùng chuyên mục
Phát triển “Du lịch xanh” tại Quảng Nam, hướng đi bền vững thân thiện với môi trường
Công bố cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045”
Hút khách du lịch Ấn Độ, Trung Đông đến Việt Nam bằng cách nào?
Du lịch Quảng Ninh: Từ mùa hè 2022 đến “kỳ quan bốn mùa”
Việt Nam được vinh danh nhiều hạng mục tại Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022
-
TS Cấn Văn Lực: 7 trợ lực quan trọng cho thị trường trong năm 2024
-
Giải pháp PUDO: Tăng cường logistics cho thương mại điện tử và giảm thiểu rủi ro giao hàng không thành công
-
"Việt Nam còn nhiều việc phải làm cho hội nhập kinh tế nhưng đang đi đúng hướng"
-
Đáp ứng đủ nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn là mệnh lệnh!
-
Quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu 'rõ ràng đang thất bại'?