Khoản đầu tư mới đưa startup công nghệ Ấn Độ Amagi vào hãng ngũ kỳ lân
Mới đây, Amagi, một công ty công nghệ truyền thông có trụ sở tại Ấn Độ đã công bố công ty vừa nhận 100 triệu USD tiền đầu tư. Khoản đầu tư đã nâng mức định giá của Amagi lên 1,4 tỷ USD, đưa công ty khởi nghiệp vào hàng ngũ kỳ lân (những startup có giá trị trên 1 tỷ USD).
Amagi, công ty cung cấp phần mềm quảng cáo cho nhiều gã khổng lồ về truyền thông và giải trí, đã huy động được một số tiền lớn trong một vòng tài trợ mới. Động thái này diễn ra khi họ có kế hoạch mở rộng các dịch vụ công nghệ của mình.
General Atlantic đã dẫn đầu một vòng mới trị giá hơn 100 triệu đô la, bao gồm khoảng 20 triệu đô la mua lại thứ cấp. Khoản tài trợ Series F đã đẩy mức định giá của Amagi lên 1,4 tỷ đô la.
Công ty khởi nghiệp đã huy động được khoảng 350 triệu đô la cho đến nay. Nền tảng của Amagi cho phép khách hàng của mình tạo nội dung có thể kiếm tiền và phân phối qua TV phát sóng và các nền tảng truyền hình trực tuyến như The Roku Channel, Samsung TV Plus và Pluto TV.
Công ty đã hỗ trợ hơn 2.000 kênh trên nền tảng của mình ở hàng chục quốc gia, bao gồm Úc, Đức và Hàn Quốc - những thị trường mà công ty đã mở rộng gần đây.
Công ty khởi nghiệp – có những người ủng hộ bao gồm Accel, Norwest Venture Partners, Avataar Ventures và Premji Invest đã nói với TechCrunch trong một cuộc phỏng vấn trước đó rằng, họ đã đơn giản hóa hệ thống công nghệ của mình đến mức ngay cả khách hàng không có nhiều tài nguyên công nghệ cũng có thể sử dụng và mở rộng quy mô.
“Chúng tôi đặt mục tiêu vào phát triển các giải pháp công nghệ tương lai với mong muốn cung cấp cho các công ty truyền thông nội dung cá nhân hóa cao cấp và trải nghiệm quảng cáo hấp dẫn”, ông Baskar Subramania, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Amagi chia sẻ.
“Với bề dày kinh nghiệm trong việc giúp đỡ các công ty công nghệ xây dựng mô hình bền bỉ, chúng tôi tin rằng, General Atlantic sẽ là đối tác đầu tư lý tưởng cho giai đoạn tăng trưởng này của chúng tôi. Chúng tôi rất vui vì có sự ủng hộ của họ và mong có thể tận dụng kiến thức chuyên môn của họ”, ông nói.
Khách hàng hiện nay của họ bao gồm NBCUniversal, Warner Bros. Discovery, Fox Network, ABS-CBN, A+E Networks UK, beIN Sports, Curiosity Stream, Gannett, Gusto TV và Vice Media.
“Amagi đang chứng tỏ được khả năng nhất quán trong việc dự đoán các xu hướng chính, đóng vai trò người đi đầu trong sự trỗi dậy của truyền hình trực tuyến miễn phí có hỗ trợ quảng cáo. Công ty cũng ủng hộ việc sử dụng công nghệ đám mây để tối ưu hóa kết quả cho các đối tác phát sóng và phát trực tuyến của họ trên toàn cầu”, ông Shantanu Rastogi, Giám đốc điều hành kiêm Trưởng bộ phận Ấn Độ tại General Atlantic nói.
Hiện nay, Amagi đã hỗ trợ cho hơn 700 thương hiệu nội dung, hơn 800 trò chơi và 2100 kênh phân phối ở 40 quốc gia. Trong đó, có rất nhiều thành phố lớn như New York, Los Angeles, Toronto, London, Paris, Melbourne,...
Minh Anh (t/h)
Cùng chuyên mục
Mô hình khởi nghiệp giúp nữ doanh nhân kiếm gần 1 tỷ đồng mỗi tháng
Vì sao giới trẻ yêu thích những công việc linh động thời gian?
Từ bỏ công việc văn phòng ở tuổi 27, cô gái tự mình kinh doanh, kiếm hơn 600 triệu đồng/tháng
Nghề tay trái giúp cô gái 23 tuổi kiếm 3 tỷ đồng một năm
Khởi nghiệp với 25 triệu đồng, nữ doanh nhân thu về hơn 600 tỷ đồng mỗi năm
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn