Sau khi bị bêu tên nợ thuế, Cường Thuận IDICO huy động 200 tỷ đồng trái phiếu

15:57 26/03/2021

Công ty Cường Thuận IDICO được biết tới là 1 trong các nhà đầu tư dự án BOT giao thông lớn của cả nước, với các dự án tập trung chủ yếu ở khu vực Đông Nam bộ và Đồng bằng sông Cửu Long. Doanh nghiệp này cũng vừa bị Cục Thuế tỉnh Đồng Nai bêu tên vì nợ thuế kéo dài.

Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Cường Thuận IDICO (địa chỉ tại số 168, Khu phố 11, P.An Bình, Biên Hoà, Đồng Nai; mã chứng khoán CTI - sàn HOSE) vừa thông qua Nghị quyết về việc phát hành trái phiếu theo phương thức phát hành riêng lẻ năm 2021.

Theo đó, tổng giá trị Công ty phát hành trái phiếu dự kiến khoảng 200 tỷ đồng, thời gian phát hành dự kiến trong tháng 4/2021 nhằm tăng vốn đầu tư vào một số dự án trọng điểm của Công ty.

Hội đồng quản trị cũng chốt danh sách cổ đông tham dự ĐHĐCĐ thường niên 2021, tuy nhiên kế hoạch họp cụ thể chưa được công bố. 

Sau khi bị bêu tên nợ thuế, Cường Thuận IDICO huy động 200 tỷ đồng trái phiếu
Sau khi bị bêu tên nợ thuế, Cường Thuận IDICO huy động 200 tỷ đồng trái phiếu. 

Đáng chú ý, trong danh sách các doanh nghiệp trên địa bàn nợ thuế kéo dài mà Cục Thuế tỉnh Đồng Nai vừa công bố có Công ty CP Đầu tư và phát triển Cường Thuận IDICO.

Theo đó, tính tới hết tháng 2/2021, Công ty Cường Thuận IDICO đang nợ số tiền thuế hơn 7,7 tỷ đồng, và đã bị cơ quan thuế cưỡng chế tài khoản để thu hồi thuế.

Trong khi, theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 4/2020 của Cường Thuận IDICO, công ty này có lợi nhuận sau thuế luỹ kế tới hết năm là hơn 96,1 tỷ đồng (tăng hơn 12,3 tỷ đồng so với năm 2019).

Công ty Cường Thuận IDICO được biết tới là 1 trong các nhà đầu tư dự án BOT giao thông lớn của cả nước, với các dự án tập trung chủ yếu ở khu vực Đông Nam bộ và Đồng bằng sông Cửu Long, gồm: Dự án BOT Quốc lộ 1 tuyến tránh TP.Biên Hoà; Dự án BOT Quốc lộ 91 và 91B (Cần Thơ – An Giang); Dự án BOT Quốc lộ 16; Dự án BOT nút giao đường 319 và Cao tốc TPHCM - Long Thành; Dự án BOT đường chuyên dùng tại xã Phước Tân và xã Tam Phước (TP.Biên Hòa).

Tuy nhiên, trong các dự án trên, có 1 số trạm thu phí sau khi đi vào hoạt động đã bị tài xế phản đối. Điển hình nhất là trạm thu phí T2 Quốc lộ 91. Trạm thu phí này chỉ đi vào hoạt động được thời gian ngắn giữa năm 2019, sau đó bị tài xế phản đối nên dừng thu phí từ cuối tháng 5/2019 tới nay.

Linh Anh