Sáu giá trị phát triển bền vững của Heineken Việt Nam
Chiến lược phát triển bền vững của Heineken Việt Nam tiếp tục tập trung vào sáu lĩnh vực trọng tâm: Tuyên truyền uống có trách nhiệm; bảo vệ nguồn nước; giảm khí thải CO2; hỗ trợ cộng đồng; nguồn cung ứng bền vững; sức khỏe và an toàn.
Heineken Việt Nam đã chính thức giới thiệu báo cáo Phát triển Bền vững với những thành tựu ấn tượng về phát triển bền vững trong năm 2017. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến môi trường. 100% nước thải đều được xử lý đạt và vượt chuẩn và có thể tái sử dụng an toàn cho các mục đích khác như tưới cây. Các nhà máy của Heineken Việt Nam dẫn đầu về hiệu suất sử dụng nước trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
Với sáng kiến này, 4 trong số 6 nhà máy của Heineken nấu bia bằng 100% năng lượng tái tạo không phát thải khí carbon và mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho nông dân Việt Nam cũng như hỗ trợ phát triển ngành năng lượng sinh khối ở Việt Nam. 99,01% phụ phẩm và phế liệu được tái sử dụng hoặc tái chế, chỉ khoảng gần 1% thất thoát hoặc được đem đi chôn lấp.100% tủ lạnh mang nhãn hiệu Heineken trên thị trường đều là tủ lạnh xanh thân thiện với môi trường. Khu vực đón khách thăm quan bên trong nhà máy tại Quận 12, TP.HCM được vận hành bằng 100% năng lượng mặt trời.
Tại buổi giới thiệu báo cáo, ông Leo Evers, Tổng Giám đốc điều hành đã cho biết, tại Heineken Việt Nam chúng tôi chọn phát triển bền vững, chọn sống xanh thông qua cam kết quan tâm đến con người, gìn giữ hành tinh hướng đến sự thịnh vượng chung vì một Việt Nam tốt đẹp hơn, bên cạnh đó về con người và các hoạt động xã hội đều được chúng tôi quan tâm, phát triển song hành.
Cũng trong chuỗi phát triển bền vững, cuối tháng 6/2018 Heineken sẽ khởi động chiến dịch mang tên #ChọnSốngXanh - #WeChooseGreen trên mạng xã hội Facebook. Qua chiến dịch này mong muốn khuyến khích cộng đồng cùng chung tay thực hiện các hành động đơn giản và thiết thực hằng ngày, từ đó góp phần xây dựng một Việt Nam xanh hơn, tốt đẹp hơn.
Đây là năm thứ tư liên tiếp Heineken Việt Nam giới thiệu báo cáo được xây dựng theo các tiêu chuẩn của sáng kiến báo cáo Toàn cầu (GRI) 2017 cũng là năm Heineken được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh là doanh nghiệp sản xuất bền vững nhất Việt Nam theo Chương trình đánh giá và xếp hạng các doanh nghiệp Bền vững ở Việt nam (CSI).
M. Hương
Cùng chuyên mục
Gỡ nút thắt, tìm giải pháp để tăng khả năng tiếp cận vốn cho doanh nghiệp
Meey 3D - Nền tảng cung cấp giải pháp 3D trong giao dịch bất động sản
BIC chi trả hơn 1,5 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Trà Vinh
Saigontourist Group và tỉnh Bến Tre ký kết hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch
Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Bà Rịa – Vũng Tàu thông báo chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu