Sao Mai Group giữ vị trí thứ 4 trong “Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2021”

21:10 11/03/2021

Ngày 10/03/2021, Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã công bố Bảng xếp hạng "FAST500 – Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2021", Tập đoàn Sao Mai vinh dự đứng vị trí thứ 4 trong Top 10 BXH...

Bảng xếp hạng (BXH) FAST500 được xây dựng dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập của Vietnam Report. Thứ hạng của các doanh nghiệp trong Bảng xếp hạng được sắp xếp dựa trên tiêu chí tăng trưởng kép (CAGR) về doanh thu và hiệu quả kinh doanh. Bên cạnh đó, các tiêu chí như tổng tài sản, tổng lao động, lợi nhuận sau thuế và uy tín doanh nghiệp trên truyền thông… cũng được sử dụng như yếu tố bổ trợ để xác định quy mô cũng như vị thế của doanh nghiệp trong ngành hoạt động.

Danh sách Top 10 của Bảng xếp hạng FAST500 năm 2021 (Nguồn: Vietnam Report)
Tập đoàn Sao Mai đứng ở Vị trí thứ 4 trong Top 10 của Bảng xếp hạng FAST500 năm 2021 (Nguồn: Vietnam Report).

Với 24 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Sao Mai (An Giang) đã khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp uy tín hàng đầu của tỉnh An Giang và trong khu vực ĐBSCL. Sao Mai đã phát triển mãnh mẽ và mở rộng vi mô với 16 công ty thành viên trực thuộc Tập đoàn. Địa bàn kinh doanh của Sao Mai trải dài rộng khắp các tỉnh, thành: An Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ, Kiên Giang, Cà Mau, Bến Tre, Tiền Giang, Tp Hồ Chí Minh, Bà Rịa Vũng Tàu, Hòa Bình, Thanh Hóa …

Từ năm 2016, Tập đoàn Sao Mai tiếp tục mở rộng hướng đi sang lĩnh vực năng lượng sạch, tiên phong khai thác kho báu năng lượng mặt trời tại Việt Nam. Bắt đầu với hai dự án điện mặt trời tại An Giang có tổng công suất hơn 340MW và các dự án tại Ninh Thuận, Bình Thuận, Tây Nguyên …. Khi nhà máy đầu tiên đi vào hoạt động vào năm 2018, Tập đoàn Sao Mai đã trở thành là một trong những đơn vị bán điện năng lượng mặt trời lớn nhất cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

"Kinh đô" điện mặt trời dưới chân núi Cấm.

Tại Diễn đàn Năng lượng sạch Việt Nam và tổng kết bình chọn Doanh nghiệp dẫn đầu Năng lượng sạch Việt Nam năm 2020” do Văn phòng Ban chỉ đạo Quốc gia về Phát triển Điện lực, Hội đồng Khoa học Tạp chí Năng lượng Việt Nam tổ chức, Tập đoàn Sao Mai được vinh danh “TOP 10 Doanh nghiệp dẫn đầu năng lượng sạch Việt Nam 2020”.

KDL sinh thái Rừng tràm Trà Sư  với Hệ thống
KDL sinh thái Rừng tràm Trà Sư với Hệ thống "Cầu tre vạn bước" đạt Kỷ luật Guiness Việt Nam.

Bên cạnh đó, Sao Mai đầu tư và phát triển mạnh trong lĩnh vực du lịch. Từ lúc Sao Mai đầu tư và nắm quyền kiểm soát Công ty CP Du lịch An Giang và Công ty CP Du lịch Đồng Tháp, người dân khu vực miền Tây Nam bộ đã chứng kiến sự “lột xác” từng ngày của ngành du lịch An Giang với nhiều giải thưởng và kỷ lục Guiness Việt Nam được công nhận, với các địa điểm du lịch nổi tiếng như: Khu du lịch sinh thái Rừng tràm Trà Sư (huyện Tịnh Biên), Khu di tích Căn cứ cách mạng Đồi Tức Dụp (huyện Tri Tôn)… và Công ty CP Du lịch Đồng Tháp với những cái tên quen thuộc như: Khách sạn Sông Trà, nay đổi tên thành khách sạn Sao Mai (TP. Cao Lãnh), khách sạn Bông Hồng và nhà cổ Huỳnh Thủy Lê (TP. Sa Đéc)… Đặc biệt là từ năm 2020, Sao Mai phát triển thêm lĩnh vực du lịch khá mới mẽ và đầy tiềm năng “Du lịch điện mặt trời”.

Ngay từ khi sáng lập, Sao Mai là Tập đoàn kinh tế đa ngành tiên phong và duy trì theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững. Tại 12 tỉnh thành - nơi có hàng chục dự án của Tập đoàn trên nhiều lĩnh vực: Bất động sản, tư vấn & thiết kế - xây dựng. Nuôi trồng - chế biến thủy sản xuất khẩu, dịch vụ du lịch, xuất khẩu lao động, chế biến thức ăn thủy sản, điện mặt trời….mỗi hoạt động của doanh nghiệp đều thể hiện mục tiêu động lực tăng trưởng mới đằng sau những đóng góp cho xã hội. Và hàng năm, Sao Mai đều dành ra khoảng kinh phí trên dưới 20 tỷ đồng để chung tay hỗ trợ cộng đồng và cứu trợ đồng bào bị lũ lụt ... 

Trải qua 11 năm công bố liên tiếp, Bảng xếp hạng ghi dấu những nỗ lực không ngừng nghỉ của doanh nghiệp FAST500 – Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam. Đây là các doanh nghiệp năng động và tiêu biểu với những thành tích kinh doanh xuất sắc, “những ngôi sao đang lên”, vững vàng vượt qua giai đoạn khó khăn của nền kinh tế, tích cực trong các hoạt động đồng hành cùng Chính phủ và toàn dân đẩy lùi đại dịch, góp phần quảng bá thương hiệu doanh nghiệp Việt tới cộng đồng kinh doanh trong nước và quốc tế.

Khảo sát các doanh nghiệp FAST500, tháng 03/2021 (Nguồn: Vietnam Report)
Khảo sát các doanh nghiệp FAST500, tháng 03/2021 (Nguồn: Vietnam Report).

Lễ công bố và tôn vinh chính thức Bảng xếp hạng FAST500 năm 2021 sẽ được tổ chức vào ngày 27 tháng 04 năm 2021 tại TP. Hà Nội.

Năm 2020, nhìn trên bức tranh toàn cầu, Việt Nam là một trong số ít các quốc gia đạt tốc độ tăng trưởng dương với sự phục hồi nhanh chóng và đầy bứt phá hình chữ V, trở thành quốc gia có nền kinh tế lớn thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á. Năm 2021, sóng gió đã qua đi, từ những thành tích mà kinh tế Việt Nam đã đạt được trong năm qua, chúng ta đón nhận thêm nhiều cơ hội từ những hiệp định FTAs đã được ký kết thành công, vị thế và hình ảnh được cải thiện và thu hút được nhiều sự chú ý từ truyền thông quốc tế.

 Phước Lập