Sầm Sơn (Thanh Hóa): Chuẩn bị cho Lễ hội tình yêu - Hòn Trống Mái năm 2021

08:24 16/03/2021

Thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) vừa ban hành kế hoạch và đang gấp rút chuẩn bị cho Lễ hội tình yêu - Hòn Trống Mái năm 2021. Dự kiến sẽ có nhiều chương trình đặc sắc hấp dẫn sẽ được tổ chức.

Lễ hội tình yêu Hòn Trống Mái năm 2019

Lễ hội tình yêu Hòn Trống Mái năm 2019.

Lễ hội tình yêu - Hòn Trống Mái năm nay sẽ diễn ra từ ngày 30-3 đến 10-4 với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn như: Triển lãm hoa lan, cây cảnh toàn quốc (từ ngày 30-3 đến 4-4) tại Quảng trường Hòn Trống Mái; thi giọng hát hay thành phố Sầm Sơn mở rộng lần thứ nhất với chủ đề “Tình yêu và nỗi nhớ” (vào buổi tối các ngày 3 và 4-4 tại sân khấu Hòn Trống Mái); Lễ vinh danh tình yêu và lễ cưới tập thể, tổ chức lễ cưới kim cương, vàng, bạc, đồng... cho các cặp vợ, chồng và tổ chức đám cưới tập thể cho các đôi trên địa bàn thành phố.

Nằm trong khuôn khổ của lễ hội còn có cuộc thi “Người đẹp du lịch biển Sầm Sơn” năm 2021; Hội chợ quê ẩm thực du lịch (từ ngày 4 đến 8-4 tại khu vực bãi trông giữ xe Đền Cô Tiên và các tuyến đường quanh khu vực Hòn Trống Mái). Xây dựng, tái hiện hình ảnh chợ quê vùng ven biển của người Việt. Triển lãm ảnh nghệ thuật về chủ đề tình yêu (từ ngày 4 đến ngày 9-4, tại khu vực Hòn Trống Mái). Hội trại Tình yêu (từ ngày 7 đến ngày 9-4),…

Lễ hội được tổ chức nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa, truyền thuyết danh thắng Hòn Trống Mái, đến Nhân dân trong và ngoài tỉnh; Giáo dục tình yêu lứa đôi, hạnh phúc gia đình bền chặt gắn liền với các truyền thuyết, danh thắng và được lưu truyền trong dân gian; Quảng bá hình ảnh du lịch Sầm Sơn nói chung và khu danh thắng Hòn Trống Mái nói riêng tạo sức hấp dẫn cho du khách khi về với Sầm Sơn, góp phần xây dựng Sầm Sơn sớm trở thành thành phố lễ hội.

Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái 2021 là sản phẩm du lịch đặc trưng, độc đáo, riêng biệt của du lịch Thanh Hóa nói chung và du lịch Sầm Sơn nói riêng
Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái là sản phẩm du lịch đặc trưng của du lịch Thanh Hóa nói chung và du lịch Sầm Sơn nói riêng.

Trong tâm thức của người Sầm Sơn và du khách, Hòn Trống Mái gắn với truyền thuyết về đôi vợ chồng dù sắp chết đói trên núi Trường Lệ sau cơn đại hồng thủy nhưng họ vẫn từ chối lời mời của các nàng tiên nữ về cuộc sống thần tiên, sung túc trên trời để cùng nhau gắn bó với cuộc sống lam lũ, bất trắc của quê hương. Đôi vợ chồng đã phải trả giá bằng việc hóa thành hai hòn đá mãi mãi bên nhau trên núi Trường Lệ. Danh thắng này từ lâu không những đã thu hút đông đảo du khách mà còn đã đi vào rất nhiều tác phẩm thi ca, nhạc, họa...là nguồn cảm hứng của biết bao tao nhân, mặc khách.

Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái 2021 là sản phẩm du lịch đặc trưng, độc đáo, riêng biệt của du lịch Thanh Hóa nói chung và du lịch Sầm Sơn nói riêng. Đây cũng là hoạt động khởi động mùa du lịch hè Sầm Sơn 2021.

Hòn Trống Mái gắn với truyền thuyết về câu chuyện tình lãng mạn của đôi vợ chồng thủy chung hóa đá để được mãi mãi bên nhau
Hòn Trống Mái gắn với truyền thuyết về câu chuyện tình lãng mạn của đôi vợ chồng thủy chung hóa đá để được mãi mãi bên nhau là nơi tổ chức lễ hội Tình Yêu

Các hoạt động trong lễ hội sẽ tạo không khí vui tươi lành mạnh, thu hút được đông đảo du khách và Nhân dân tham gia, đồng thời thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Minh Hiền