Bổ nhiệm Hiệu trưởng trường Đại học Quốc tế Miền Đông nhiệm kỳ 2020 - 2025

20:02 02/11/2022

Ngày 2/11/2022, trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) tổ chức công bố Quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng nhà trường nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tham dự buổi lễ có Lãnh đạo TCT Becamex IDC, Công ty Liên doanh Khu CN Việt Nam- Singapore, Công ty CP Kinh  Doanh và Phát triển Bình Dương TDC là những nhà đầu tư sáng lập trường ĐH Quốc tế Miền Đông; Hội đồng trường, Ban Giám hiệu cùng đông đủ các thầy cô của các  Khoa, Phòng ban, Trung tâm và đơn vị  trực thuộc trường. 

Ts. Ngô Minh Đức  – Tân Hiệu trưởng Trường đại học Quốc Tế Miền Đông phát biểu tại buổi lễ
Ts. Ngô Minh Đức – Tân Hiệu trưởng trường Đại học Quốc tế Miền Đông phát biểu tại buổi lễ. 

Trường Đại học Quốc tế Miền Đông do Tổng công ty Becamex đầu tư đã đặt một “dấu ấn EIU” mang tính đột phá đối với sự nghiệp giáo dục của tỉnh Bình Dương. Sau hơn 12 năm hình thành và phát triển, EIU đã đạt được những thành tựu đáng khích lệ và ngày càng khẳng định được thương hiệu và uy tín về chất lượng đào tạo, được xã hội, cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao. Cụ thể, trên 94% SV của trường có việc làm ngay khi tốt nghiệp với năng lực tiếng Anh đạt mức IELTS 6.0 trở lên; Hệ sinh thái đổi mới, sáng tạo của trường là một điểm sáng trong tỉnh Bình Dương, được cộng đồng quốc tế ghi nhận, có đóng góp tích cực vào việc TP Mới Bình Dương liên tục nằm trong Top 7 ICF cộng đồng thông minh thế giới. 

Ông Nguyễn Tấn Lợi – Chủ tịch Hội đồng Trường đại học Quốc Tế Miền Đông phát biểu chúc mừng tại buổi lễ
Ông Nguyễn Tấn Lợi – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Quốc tế Miền Đông phát biểu chúc mừng tại buổi lễ. 

TS. Nguyễn Văn Phúc là Hiệu trưởng đầu tiên của EIU từ 2010, thầy đã đặt nền móng quan trọng cho sự phát triển của EIU đến ngày hôm nay. Hơn 40 năm tâm huyết với sự nghiệp giáo dục, thầy Phúc còn chuẩn bị kỹ lưỡng đào tạo một thế hệ lãnh đạo kế thừa cho EIU để các nhà quản lý trẻ tiên phong bắt kịp những thay đổi mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và dẫn dắt sự nghiệp đào tạo tại EIU gắn với thực hành, thực tiễn của doanh nghiệp.

TS. Ngô Minh Đức, Phó Hiệu trưởng nhà trường, người đã có hơn 11 năm giảng dạy và nghiên cứu tại trường ĐHQT Miền Đông, được sự tín nhiệm của các cấp lãnh đạo nhà đầu tư, Hội đồng trường đã được lựa chọn là Hiệu trưởng của EIU nhiệm kỳ 2020-2025. TS Ngô Minh Đức sinh năm 1981, Ông có học vị tiến sĩ chuyên ngành cơ khí tại Hoa Kỳ vào năm 2009, sau đó ông làm nghiên cứu sau tiến sĩ tại Viện công nghệ California, Hoa Kỳ đến năm 2011. Trong quá trình công tác tại EIU, TS. Ngô Minh Đức đã có những công trình nghiên cứu, bài báo khoa học chuyên về lĩnh vực Khoa học- Kỹ thuật và được đăng trên các tạp chí uy tín thế giới. Mảng hợp tác Quốc tế với các trường Đại học trên thế giới dưới sự chủ trì của TS. Ngô Minh Đức là điểm nổi bậc của trường ĐH Quốc tế Miền Đông. Nhà trường có quan hệ hợp tác với các trường Đại học như: Portland State University (Hoa Kỳ), Chungnam National University (Hàn Quốc), University of Northern Colorado (Hoa Kỳ), Griffith University (Úc), Yamaguchi University (Nhật Bản)… 

Lãnh đạo Tổng công ty Becamex IDC và Hội đồng Trường đại học Quốc Tế Miền Đông tặng hoa chúc mừng tân hiệu trưởng Ts. Ngô Minh Đức
Lãnh đạo Tổng công ty Becamex IDC và Hội đồng trường Đại học Quốc tế Miền Đông tặng hoa chúc mừng tân Hiệu trưởng- Ts. Ngô Minh Đức. 

Trong giai đoạn 2020-2025, EIU đã và đang triển khai các kế hoạch chiến lược của trường để hiện thực hóa tầm nhìn của EIU về đào tạo chất lượng cao chú trọng đến trải nghiệm thực tiễn của việc dạy và học, thực hiện xuất sắc các nghiên cứu liên ngành với trọng tâm gắn kết chặt chẽ với doanh nghiệp và cộng đồng. Kế hoạch chiến lược 2020-2025 của trường tập trung vào 6 nhóm chiến lược: “Dạy và học xuất sắc” “Nghiên cứu xuất sắc”, “Đội ngũ nhân sự chất lượng cao”, “Trường đại học quốc tế”, “Đảm bảo hệ thống chất lượng đào tạo và quản trị của cơ sở giáo dục”, “Becamex và hệ sinh thái”. 

Ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch HĐQT TCT Becamex IDC (bìa phải) và Ông Đặng Minh Hưng – Nguyên PCT UBND Tỉnh Bình Dương – Chủ tịch danh dự Hội đồng trường Đại học EIU (bìa trái) trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng và thành viên Hội đồng trường
Ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch HĐQT TCT Becamex IDC (bìa phải) và ông Đặng Minh Hưng – nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương – Chủ tịch danh dự Hội đồng trường Đại học EIU (bìa trái) trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng và thành viên Hội đồng trường. 

Phát biểu nhận nhiệm vụ, TS. Ngô Minh Đức gửi lời tri ân đến Hội đồng trường, các nhà đầu tư, nguyên Hiệu trưởng, đồng thời bày tỏ sự quyết tâm và trân trọng tiếp nhận trọng trách để lãnh đạo, điều hành tập thể EIU hoàn thành các kế hoạch chiến lược đã đề ra nhằm tạo nền tảng, cơ sở, nội lực để EIU tiếp tục thực hiện các định hướng, chiến lược mới, sáng tạo đột phá cho các giai đoạn phát triển tiếp theo đến 2030 nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển ngày càng cao của Tổng công ty Becamex, tỉnh Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung. 

Hoàng Thu