Quảng Ninh: Cho phép xe vận tải lưu thông trên quốc lộ 18 từ ngày 5/3/2021

13:32 02/03/2021

BCĐ phòng chống dịch Covid -19 của thị xã đã thảo luận và đi đến thống nhất, từ 0h ngày 05/3/2020 sẽ cho lưu thông tại chốt kiểm soát Cầu Vàng Chua (Quốc lộ 18A) đối với phương tiện vận tải hàng hóa liên tỉnh.

Ngày 02/3, BCĐ phòng chống dịch Covid-19 TX. Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh đã thảo luận và đi đến thống nhất, từ 0h ngày 5/3/2021 sẽ cho phép các phương tiện vận tải hàng hóa liên tỉnh được phép lưu thông trên quốc lộ 18, thuộc TX. Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh và phải đáp ứng đầy đủ các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19. 

Chốt kiểm soát dịch, bệnh Covid-19 tại quốc lộ 18, thuộc TX. Đông Triều
Chốt kiểm soát dịch, bệnh Covid-19 tại quốc lộ 18, thuộc TX. Đông Triều.

Cụ thể, các phương tiện vận tải hàng hóa chỉ cho phép 1 lái xe (nếu xuất phát từ tỉnh Hải Dương và các vùng có dịch) thì yêu cầu lái xe phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Sar - Cov - 2 theo quy định, phải có hợp đồng vận chuyển điểm đi và điểm đến, thời gian cụ thể.

Đối với các phương tiện vận tải hàng hóa xuất phát từ các vùng không có dịch, lái xe phải có xác nhận của UBND xã, phường nơi công dân cư trú, hợp đồng vận chuyển ( đi và đến), tờ khai y tế, cam kết không dừng lại giữa đường...

Tại chốt kiểm soát trên quốc lộ 18, qua TX. Đông Triều yêu cầu bố trí phân luồng, triển khai lực lượng kiểm tra, kiểm soát khi chốt lưu thông, bố trí khai báo điện tử...

Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ bến đò, đường sông, đường mòn, lối mở giáp ranh, tăng cường công tác kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Hải Dương