Quảng Ngãi: Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2022

22:06 28/12/2021

Ngày 28/12/2021, Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh. 

Bí thư Đảng ủy – Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi,  Đồng chí Phạm Xuân Duệ phát biểu
Bí thư Đảng ủy – Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi, Đồng chí Phạm Xuân Duệ phát biểu. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh Quảng Ngãi)

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy – Chánh Văn phòng UBND tỉnh Phạm Xuân Duệ cho rằng: Năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng các cấp, tuy có nhiều khó khăn, thách thức mới do ảnh hưởng của dịch Covid-19, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, nhưng với khí thế và quyết tâm cao, cán bộ, đảng viên, công chức và người lao động trong toàn Đảng bộ đã tích cực, nỗ lực vượt khó, thực hiện các mặt công tác và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Trong năm qua, Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh đã kịp thời quán triệt, tổ chức thực hiện các quy định, kế hoạch, văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối; hoàn thành việc tổ chức hội nghị quán triệt các Nghị quyết cho toàn thể đảng viên và quần chúng trong Đảng bộ; tiếp tục triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; lãnh đạo các Chi bộ trực thuộc tổ chức sinh hoạt chuyên đề đạt kết quả; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát…

Bên cạnh đó, thường xuyên lãnh đạo công tác chính trị tư tưởng đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong Đảng bộ thực hiện nhiệm vụ chính trị đạt kết quả tốt; chủ động tham mưu kịp thời công tác kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cải cách hành chính; tham mưu cho lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo xử lý đơn khiếu nại, tố cáo theo quy định.

Dù gặp nhiều khó khăn và trở ngại do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng công tác tổ chức xây dựng Đảng vẫn được triển khai thực hiện đảm bảo kịp thời, đúng quy định.

Trong năm 2022, Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong năm 2021, đồng thời đề ra mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể với 05 nhóm nhiệm vụ và giải pháp thực hiện; phấn đấu 100% đảng viên trong Đảng bộ đạt tiêu chuẩn đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Đồng chí Nguyễn Thanh Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Quảng Ngãi
Đồng chí Nguyễn Thanh Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Quảng Ngãi. (Ảnh: Cổng thông tin UBND tỉnh Quảng Ngãi)

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích làm rõ những kết quả đạt được về công tác tổ chức xây dựng Đảng trong năm 2021, chia sẻ một số cách làm hay, hiệu quả trong triển khai thực hiện, đồng thời đề xuất các giải pháp thực hiện các nhiệm vụ trong thời gian tới.

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh trong năm qua, đồng chí Nguyễn Thanh Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cho rằng, mặc dù còn nhiều khó khăn và thách thức nhưng Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh đã lãnh đạo đảng viên thực hiện tốt công tác trong năm với hầu hết các chỉ tiêu đạt được

Đồng chí Nguyễn Thanh Dũng yêu cầu Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong năm 2021, khắc phục những tồn tại, hạn chế để nâng cao chất lượng lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trong năm 2022; kịp thời quán triệt, tổ chức thực hiện các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Trung ương, Tỉnh ủy và Đảng ủy Khối; thực hiện tốt công tác phát triển đảng, quản lý đảng viên; thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ; khuyến khích đảng viên luôn năng động, sáng tạo vì lợi ích chung của toàn Đảng bộ.

Hội nghị đã thông qua dự thảo Nghị quyết và biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết đánh giá kết quả thực hiện công tác xây dựng Đảng năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 của Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Hoàng Gia – Mây Tím