Cơ hội giao thương cho doanh nghiệp ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam - Ba Lan

23:23 09/11/2022

Tham gia phiên giao lưu thương mại giữa doanh nghiệp hai nước Việt Nam – Ba Lan có 8 nhà cung cấp đến từ Ba Lan và trên 30 doanh nghiệp Việt Nam là các nhà nhập khẩu, phân phối trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống.

Trong khuôn khổ chương trình “Châu Âu đầy hương vị - truyền thống và chất lượng” do Liên minh châu Âu tài trợ nhằm quảng bá các sản phẩm nông sản, thực phẩm và đồ uống của châu Âu ra thế giới, Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam đã hỗ trợ Cục Đầu tư và Thương mại Ba Lan, Trung tâm Xúc tiến thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Ba Lan dẫn đầu đoàn doanh nghiệp Ba Lan sang khảo sát thị trường Việt Nam trong tháng 11/2022. 

Họp báo giới thiệu Chương trình “Châu Âu đầy hương vị - truyền thống và chất lượng”
Họp báo giới thiệu Chương trình “Châu Âu đầy hương vị - truyền thống và chất lượng”.

Theo đó, Trung tâm Xúc tiến thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Ba Lan phối hợp với Hiệp hội các nhà giết mổ thịt và các nhà sản xuất thịt nguội Ba Lan, Liên đoàn quốc gia các nhà sản xuất rau quả Ba Lan tổ chức Họp báo giới thiệu Chương trình “Châu Âu đầy hương vị - truyền thống và chất lượng” và giao lưu thương mại Việt Nam – Ba Lan trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống.

Trong phiên họp báo, đại diện Trung tâm Xúc tiến thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Ba Lan đã chủ trì và phối hợp với các bên liên quan giới thiệu về chương trình quảng bá “châu Âu đầy hương vị - truyền thống và chất lượng” và các hoạt động của Đoàn doanh nghiệp Ba Lan tại Việt Nam trong khuôn khổ chương trình này. 

Nhiều doanh nghiệp từ Việt Nam - Ba Lan đã tham dự sự kiện
Nhiều doanh nghiệp từ Việt Nam - Ba Lan đã tham dự sự kiện.

Bà Bozena Wroblewska - Chủ tịch Trung tâm xúc tiến Phòng Thương mại và Công nghiệp Ba Lan – cho biết, chương trình hướng đến các nhà cung cấp thực phẩm như thịt, hoa quả và các khách hàng tiềm năng. Sẽ có các cuộc gặp giữa các nhà sản xuất, các đối tác, các siêu thị. Bên cạnh đó là các chương trình trên mạng xã hội để giới thiệu các sản phẩm của Ba Lan cũng như các chứng chỉ chất lượng của Ba Lan và liên minh châu Âu tới người tiêu dùng Việt Nam.

Sự khác biệt về văn hóa tiêu cùng các vùng miền ở Việt Nam là rất lớn. Chủ tịch Hiệp hội Sản xuất thịt chế biến Ba Lan ông Piotr Ziemann - chia sẻ "Chúng tôi muốn tìm hiểu nhu cầu khách hàng của Hà Nội và TP Hồ Chí Minh có các đặc điểm gì và khác nhau như thế nào. Từ đó, sẽ điều chỉnh sản phẩm thực phẩm từ phía Ba Lan cũng như Liên minh châu Âu đối với Việt Nam."

Nối tiếp chương trình họp báo là phiên giao lưu thương mại giữa doanh nghiệp hai nước Việt Nam – Ba Lan trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống. Tham dự chương trình có 8 nhà cung cấp đến từ Ba Lan và trên 30 doanh nghiệp Việt Nam là các nhà nhập khẩu, phân phối trong lĩnh vực này. Đây là cơ hội tốt để hai bên cùng trao đổi trực tiếp các vấn đề hai bên cùng quan tâm nhằm tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới.

PV (t/h)