PTC FURNITURE: Giới thiệu 10 phong cách thiết kế nội thất văn phòng đẹp nhất năm 2020

20:43 04/12/2020

Thiết kế nội thất văn phòng đẹp mang lại như tiện ích nổi bật cho các doanh nghiệp kinh doanh. Chúng vừa là bộ mặt của doanh nghiệp vừa kích thích tinh thần làm việc của nhân viên. Nội thất PTC chia sẻ 10 phong cách thiết kế nội thất văn phòng đẹp nhất năm 2020.

Thiết kế nội thất văn phòng tối giản

Thiết kế thi công nội thất cho văn phòng tối giản là tạo ra các trang thiết bị đơn giản. Dĩ nhiên chúng vẫn đáp ứng đầy đủ các công năng và nhu cầu sử dụng của văn phòng. Theo đó, nội thất sẽ được bố trí gọn gàng, ngăn nắp cho việc dùng của nhân viên. Khi chọn đồ nội thất văn phòng tối giản, bạn cần dựa vào 3 đặc điểm nổi bật sau:

  • Về chất liệu: Vẫn giữ nguyên bản chất liệu nội thất, không cải biến cầu kỳ. Đồng thời, tối giản các chi tiết hoa văn rườm rà. Một số chất liệu để làm ra nội thất cho văn phòng tối giản gồm: Nhựa, gỗ ép, plastic, inox, sắt không gỉ,…

  • Về màu sắc: Không nên chọn đồ nội thất có gam màu sặc sỡ, bạn nên thiên về chọn gam màu ấm, trầm.

  • Về công năng: Bạn nên chọn đồ nội thất thiên về công năng nhiều hơn thẩm mỹ. Đồng thời vẫn đảm bảo được sự tinh tế và thống nhất với không gian văn phòng. 

Nội thất văn phòng đẹpThiết kế nội thất cho văn phòng tối giản.  

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại và sang trọng

Trang trí nội thất văn phòng theo phong cách hiện đại, sang trọng sẽ hướng tới giá trị thẩm mỹ. Trong đó, yếu tố về tính tiện nghi và hiện đại sẽ nhiều hơn so với: Công năng, chất liệu, giá thành,…

Hệ thống nội thất sẽ thiên về kỹ thuật số, có kết nối internet. Đặc biệt hướng đến sự khoa học và tiện dụng. Cụ thể:

  • Ghế ngồi làm việc: Chất liệu thông thường là nỉ, da hoặc vải bọc nhung.

  • Tủ hồ sơ, giá sách, bàn: Chất liệu thông thường là gỗ ép Laminate, gỗ chống mối mọt.

  • Sàn nhà: Chất liệu chủ yếu được làm từ đá vân sang trọng, gạch bóng, gạch mosaic,…

  • Ánh sáng đèn chiếu sáng: Đèn chùm treo ở trên trần nhà, đèn pha lê,…

Thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp công nghiệp

Đây là mô hình văn phòng có sự kết hợp giữa không gian nhà máy với không gian văn phòng. Hệ thống nội thất cho văn phòng công nghiệp khá đặc trưng. Mô phỏng lại hình ảnh của nhà máy, xí nghiệp, xưởng sản xuất,…ở không gian văn phòng.

Trang trí nội thất văn phòng giá rẻ công nghiệp thường dùng tường thô. Không sơn màu để đem lại cảm giác giống xưởng công nghiệp thật. Thậm chí, hệ thống nước, điện trong văn phòng còn cố ý để lộ. 

Kết hợp với cấu đà, dầm để làm điểm nhấn cho không gian trần nhà. Thường vật liệu để làm đồ nội thất văn phòng này là sắt không gỉ, thép hoặc gỗ tự nhiên. Khi bước vào văn phòng, bạn sẽ có cảm nhận rõ rệt về công nghiệp hóa.

Thiết kế nội thất cho văn phòng nhỏ phong cách Eco

Phong cách Eco hay còn gọi là phong cách văn phòng xanh. Với phong cách này, hệ thống cho nội thất công ty/văn phòng sẽ có các yếu tố thiên nhiên. Đảm bảo sự hài hòa, gần gũi và thân thiện giữa không gian làm việc với thiên nhiên.

Theo đó, nội thất văn phòng đẹp sẽ dùng vật liệu có nguồn gốc tự nhiên. Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe con người. Đặc biệt, chúng còn có khả năng tài chế và tái sử dụng cao.

Mặt khác, nội thất xanh văn phòng sẽ có sự xuất hiện của các: Chậu cây xanh nhỏ xinh, cây phong thủy, giàn dây leo,…Tất cả nhằm hướng tới một không gian tươi mát, thân thiện với môi trường.

Nội thất văn phòng chuyên nghiệpNội thất văn phòng chuyên nghiệp công nghiệp.  

Thiết kế nội thất công ty theo phong cách Art Decor

Phong cách Art Decor được hình thành từ những năm 1920. Phong cách này được biết đến nhiều qua một số lĩnh vực như: Hội họa, thiết kế và điện ảnh. Art Decor chú trọng tới sự kết hợp linh hoạt giữa 3 yếu tố: Các mặt cong, mảnh đồ nội thất và các diện không gian. Tất cả tạo ra sự hài hòa giữa nội thất, đường nét và bố cục không gian văn phòng.

Hệ thống đồ nội thất phong cách Art Decor hướng tới sự cổ điển, sang trọng. Đề cao sự tinh tế trong hoa văn lên hàng đầu. Chất liệu nội thất chủ yếu là gỗ quý hiếm hoặc đá cẩm thạch. Màu sắc nội thất sẽ thiên về các gam màu nóng như: Vàng sẫm, cam sẫm, nâu vàng,…

Thiết kế nội thất văn phòng Hà Nội mở

Đây là mô hình khá quen thuộc đối với nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam. Nội thất văn phòng tân cổ điển, mở thường hạn chế tối đa việc sử dụng các bức tường lớn bằng bê tông, thạch cao. Thay vào đó, sẽ dùng kính cường lực có màu trong suốt. Hoặc sử dụng bảng foocmica, các tủ hồ sơ có kết hợp hài hòa với nhau để làm vách ngăn.

Nội thất cho văn phòng mở tích hợp nhiều công năng trong cùng sản phẩm để sử dụng tiện lợi. Đồng thời, tiết kiệm diện tích tối đa cho không gian làm việc văn phòng. Đây là xu hướng thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay, lý do là bởi: 

  •  - Môi trường làm việc thân thiện, khả năng tương tác giữa các bộ phận văn phòng cao.

  •  - Hiệu suất làm việc tăng nhờ rút ngắn thời gian di chuyển lẫn tăng khả năng tương tác.

  •  - Tạo ra mối quan hệ gắn kết và không khí vui vẻ, hòa đồng giữa các nhân viên, bộ phận.

  •  - Không gian làm việc thoải mái, thoáng đãng và rộng rãi hơn. 

Văn phòng làm việc phong cách mở Nội thất văn phòng làm việc theo phong cách mở. 

Thiết kế nội thất công ty, văn phòng TPHCM đa sắc màu

Thiết kế nội thất này đem các màu sắc nổi bật có quy luật vào không gian làm việc. Màu sắc sẽ giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu lên tới 80%. Bàn ghế nội thất văn phòng đa sắc màu sẽ được sắp xếp theo công thức cụ thể sau: 10% màu sắc nổi bật, 30% màu sắc liên kết và 60% màu sắc chủ đạo. Cụ thể:

Đối với nội thất sáng màu và nền tường nhạt màu: Nội thất sáng màu gồm có màu đỏ, màu hồng, màu vàng. Nền tường nhạt màu gồm có màu kem, màu trắng, màu đen và màu beige.

Đối với nội thất màu trầm, tường sáng màu: Tông trầm cho nội thất gồm có màu xanh pastel, xanh nhạt, xanh thẫm. Đối với màu tường màu sáng gồm có màu vàng pastel, màu xanh đơn sắc,…

Văn phòng làm việc đa sắc màu

 Nội thất cho văn phòng phong cách đa sắc màu. 

Thiết kế nội thất văn phòng tại TPHCM đa năng, linh hoạt

Nội thất cho văn phòng đa năng, linh  hoạt hướng đến sự tiện lợi cho người dùng. Đồ nội thất sẽ được thiết kế hiện đại, linh hoạt, đa công năng, mang lại hiệu quả cao. Đồ dùng nội thất được bố trí không dày đặc, thông thoáng và không chồng chéo. Có thể gấp gọn để chuyển từ không gian làm việc sang không gian party ăn uống.

Nội thất cho văn phòng thiết kế nhỏ gọn, dễ gấp dễ di chuyển và linh động. Dĩ nhiên, chi phí nội thất cho văn phòng đa năng, linh hoạt khá cao. Không phải doanh nghiệp nào cũng đủ tiềm lực để theo đuổi phong cách này.

Văn phòng làm việc linh hoạt

 Nội thất công ty, văn phòng đa năng, linh hoạt. 

Công ty thiết kế thi công nội thất văn phòng cổ điển

Phong cách cổ điển có nguồn gốc từ đất nước Hy Lạp và thời kỳ La Mã cổ đại. Nội thất cho văn phòng cổ điển cần đảm bảo được các yếu tố cơ bản sau:

Về đường nét hoa văn: Đậm chất nghệ thuật mà vẫn mang tính truyền thống. Hệ thống nội thất phải toát lên vẻ sang trọng và quý tộc thời châu Âu xưa.

Về tỷ lệ: Nội thất cần đảm bảo đăng đối qua hệ thống cột trụ với kích thước tương đối giống nhau. 

Về gam màu: Gam màu ấm có kết hợp với các món đồ nội thất được làm từ chất liệu sang trọng như: Gỗ quý, nhung, da,…Mang lại cảm giác ấm cúng cho không gian nội thất công ty, văn phòng. 

Lập Nguyễn (tổng hợp)