Phú Thọ: Tổ chức “Ngày chủ nhật đỏ” lần thứ XIV năm 2022

12:10 25/04/2022

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Phú Thọ phối hợp, Hội CTĐ tỉnh, trường Đại học Hùng Vương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức chương trình Ngày chủ nhật đỏ lần thứ XIV. Tới dự có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền- Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ.

 

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu trong
Các tình nguyện viên tham gia hiến máu trong "Ngày chủ nhật đỏ" tại trường Đại học Hùng Vương tỉnh Phú Thọ.

"Ngày Chủ nhật Đỏ” là chương trình hiến máu tình nguyện do Báo Tiền phong phối hợp với Đoàn thanh niên các tỉnh, thành phố; Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Viện huyết học truyền máu Trung ương được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2009. Trong những năm qua, xác định được tầm quan trọng của công tác hiến máu nhân đạo, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Phú Thọ, sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả với các cấp, ngành, công tác vận động hiến máu tình nguyện đã thu hút được đông đảo các đối tượng thanh niên tham gia, góp phần vào công tác điều trị, cấp cứu cho những bệnh nhân, nạn nhân cần truyền máu. Thông qua hoạt động hiến máu tình nguyện đã xuất hiện nhiều mô hình, CLB hiến máu cũng như những tấm gương trẻ luôn sẵn sàng tham gia hiến máu cứu người.

Chương trình “Ngày Chủ nhật Đỏ” lần thứ XIV năm 2022 được tổ chức tại trường Đại học Hùng Vương đã thu được 837 đơn vị máu.

PV