Phú Thọ: Nỗ lực hoàn thành và vượt chỉ tiêu giải quyết việc làm năm 2021

11:00 08/12/2021

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, song năm 2021 toàn tỉnh Phú Thọ đã có 16,6 nghìn người lao động (NLĐ) được tạo việc làm mới, tăng 11% so với kế hoạch, tăng 10,7% năm 2020; xuất khẩu lao động cho 1.160 người. Kết quả này góp phần đảm bảo an sinh xã hội trong bối cảnh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh.

Nhà tuyển dụng phỏng vấn online NLĐ tại Ngày Hội việc làm trực tuyến do Trường Đại học Hùng Vương tổ chức tháng 6/2021 (Ảnh minh họa)
Nhà tuyển dụng phỏng vấn online NLĐ tại Ngày hội việc làm trực tuyến do trường Đại học Hùng Vương tổ chức tháng 6/2021 (Ảnh minh họa). 

Để đạt được chỉ tiêu này, ngay từ đầu năm 2021, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Trong đó, tập trung rà soát thực trạng lao động và thị trường lao động, tăng cường kết nối thông tin thị trường lao động, nâng cao hiệu quả các sàn giao dịch việc làm với số lượng và hình thức tổ chức đa dạng, phong phú hơn qua website, phiên giao dịch trực tuyến...

Trong năm 2021, toàn tỉnh đã tư vấn cho 28.690 lượt NLĐ; giới thiệu việc làm trong nước cho 640 người; giới thiệu lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng cho 82 người. Trong năm 2021, Trung tâm Dịch vụ việc làm cũng thường xuyên tổ chức các phiên giao dịch việc làm trực tiếp tại trung tâm hoặc tổ chức phiên giao dịch việc làm bằng hình thức trực tuyến kết nối không chỉ trong phạm vi của tỉnh mà còn với các tỉnh trong khu vực Trung du miền núi phía Bắc.

Bà Nguyễn Hiển Ngọc - Trưởng phòng Việc làm, An toàn lao động (Sở Lao động,Thương binh và Xã hội Phú Thọ) cho biết: Kết quả này thể hiện sự nỗ lực của các cấp, các ngành, người dân và doanh nghiệp trong thực hiện mục tiêu kép “vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế”, “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVD-19. Năm 2022, ngành Lao động,Thương binh và Xã hội tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn công tác phòng, chống dịch bệnh COVD-19 cho người lao động trong tình hình mới đến các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh. Chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm tổ chức các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm để NLĐ sớm quay lại thị trường lao động; giới thiệu hoặc cung ứng lao động tạo điều kiện cho doanh nghiệp khắc phục thiếu hụt lao động, ổn định sản xuất kinh doanh. Phấn đấu năm 2022, tạo việc làm tăng thêm từ 15.000 - 16.000 người; xuất khẩu lao động cho 2.000 người.

PV