Phú Thọ đảm bảo kỹ thuật cho hội nghị trực tuyến 3 cấp tuyên truyền pháp luật về bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp

16:10 22/04/2021

“Hội nghị trực tuyến 3 cấp (tỉnh, huyện, xã) tuyên truyền pháp luật về bầu cử được triển khai tới 239 điểm cầu trên địa bàn tỉnh Phú Thọ với khoảng gần 5.500 người tham dự. Để đảm bảo kết nối đường truyền cho hội nghị trực tuyến, chúng tôi đã tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan, đặc biệt là Sở Thông tin và Truyền thông chuẩn bị cơ sở vật chất, kỹ thuật, nhân lực phục vụ hội nghị”, bà Trần Thị Nhung - Giám đốc Sở Tư pháp cho biết.

Điểm đầu kết nối tại cụm thị xã Phú Thọ với các địa phương.
Điểm đầu kết nối tại cụm thị xã Phú Thọ với các địa phương..

Việc tổ chức hội nghị trực tuyến 3 cấp tuyên truyền pháp luật về bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã tiết kiệm đáng kể thời gian, kinh phí tổ chức, phù hợp với xu thế phát triển ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành. Thông qua tổ chức hội nghị dưới hình thức này, đông đảo những người làm công tác bầu cử trên địa bàn tỉnh được tham dự và trực tiếp nghe các nội dung trọng tâm là các quy định về tổ chức bộ máy nhà nước, đặc biệt là Hiến pháp, Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, Luật Tổ chức Quốc hội, Luật Tổ chức chính quyền địa phương, các quy định của pháp luật về bầu cử. Đồng thời được thảo luận, trao đổi những khó khăn, giải đáp những vướng mắc trong công tác tổ chức bầu cử, từ đó góp phần để cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh diễn ra thành công tốt đẹp.

Ông Hà Anh Tuấn - Trưởng phòng Công nghệ thông tin và Truyền thông (Sở Thông tin và Truyền thông) cho biết: Ngay sau khi nhận được văn bản đề nghị phối hợp hỗ trợ kỹ thuật từ Sở Tư pháp, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo phòng chuyên môn phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch, cử cán bộ tham gia rà soát, kiểm tra và thực hiện kết nối thử nghiệm tới 100% các điểm cầu. Viễn thông Phú Thọ đã chỉ đạo Trung tâm viễn thông các huyện, thị, thành cử cán bộ hỗ trợ kỹ thuật, đảm bảo kết nối ổn định tại tất cả các điểm cầu cấp huyện, xã. Với kinh nghiệm từ việc triển khai tổ chức hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vừa qua, đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị về kỹ thuật đã hoàn thiện. 

Cán bộ sở Thông tin và truyền thông Phú Thọ đang kiểm tra tín hiệu kết nối tại điểm cầu sở Tư Pháp.
Cán bộ sở Thông tin và truyền thông Phú Thọ đang kiểm tra tín hiệu kết nối tại điểm cầu sở Tư Pháp. 

Là đơn vị tích cực phối hợp với Sở Tư pháp trong việc đảm bảo các điều kiện phục vụ hội nghị này, Sở Thông tin và Truyền thông, Viễn thông Phú Thọ đã cử cán bộ kỹ thuật trực tiếp đến điểm cầu ở cả 3 cấp khảo sát, kiểm tra cơ sở vật chất như: Phòng họp, máy tính, màn hình hiển thị (ti vi, màn chiếu, máy chiếu, màn hình led…), âm thanh hội trường. Bên cạnh đó, hướng dẫn cán bộ phụ trách kỹ thuật của các đơn vị kỹ năng vận hành thiết bị để việc họp trực tuyến được tổ chức đảm bảo chất lượng. Đồng thời cử cán bộ giám sát và kịp thời hỗ trợ kỹ thuật tại các điểm cầu.

Bà Nguyễn Thị Hương Giang - Trưởng phòng Tư pháp huyện Thanh Thủy cho biết: Tại điểm cầu từ cấp huyện tới 11 xã, thị trấn trên địa bàn có trên 300 đại biểu tham dự. Để đảm bảo tín hiệu đường truyền được thông suốt, các cán bộ của Trung tâm Viễn thông huyện đã đến các điểm cầu để hỗ trợ kết nối và sẽ trực kỹ thuật trong suốt quá trình diễn ra hội nghị. Đến thời điểm này, mọi sự chuẩn bị đã hoàn tất, đảm bảo tín hiệu đường truyền kết nối, âm thanh, hình ảnh rõ ràng.

Ông Trần Tiến Dũng - Cán bộ Tư pháp xã Quang Húc (huyện Tam Nông) cho biết: Công tác phổ biến pháp luật về bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là nhiệm vụ quan trọng. Tôi thấy việc tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật về bầu cử dưới hình thức trực tuyến là rất hữu ích bởi vì cùng một lúc có nhiều người làm công tác bầu cử ở địa phương cơ sở được phổ biến các kiến thức pháp luật về bầu cử. Cùng với đó, chúng tôi được thảo luận, trao đổi nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai bầu cử thực tế tại cơ sở.

PV