Phú Quốc: triển khai Bộ luật Lao động sửa đổi, bổ sung năm 2019

00:00 12/10/2020

Sáng ngày 2/10/2020, tại huyện Phú Quốc tỉnh Kiên Giang, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội kết hợp cùng Vụ pháp chế tổ chức Hội nghị Triển khai Bộ luật Lao động (sửa đổi) năm 2019 cho lãnh đạo UBND các xã, thị trấn; cán bộ làm công tác lao động, thương binh và xã hội; đại diện công đoàn đến từ các doanh nghiệp; cán bộ làm công tác tổ chức, hành chính, kế toán trên địa bàn huyện Phú Quốc.

Tại đây, Luật gia Trần Minh Sơn của Vụ Pháp luật dân sự–kinh tế, Bộ Tư pháp (Trọng tài viên PIAC) đã trao đổi với các đại biểu, các doanh nghiệp tham dự Hội nghị các kiến thức về Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2021-2025.

Bên cạnh đó, Hội nghị cũng được ông Mai Đức Thiện, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, triển khai về quá trình cải cách pháp luật lao động cũng như những nội dung mới ở các chương của Bộ luật Lao động 2019 và ông Nguyễn Trọng Hiệp từ Cục Quan hệ Lao động và Tiền lương cập nhập điểm mới về chính sách tiền lương 2021.

Bộ luật Lao động năm 2019 có hiệu lực từ ngày 1/1/2021 với nhiều điểm mới sẽ tác động lớn đến người lao động cũng như các doanh nghiệp. Với ý nghĩa đó, ông Sơn đề nghị các đại biểu tích cực trao đổi thảo luận để có những bước chuẩn bị trước cho năm 2021; kịp thời rà soát, thay đổi để đảm bảo hiểu và thực hiện tốt các quy định của pháp luật, tạo môi trường lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong các doanh nghiệp.

PV