Phim doanh nghiệp cầu nối đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng

07:26 19/02/2021

Không phải ngẫu nhiên mà truyền thông trở thành một “mắt xích” không thể thiếu trong hành trình quảng bá hình ảnh thương hiệu. Và phim DN ra đời trở thành một trong những phương tiện để thương hiệu tham gia vào “đường đua” truyền thông của mình.

Phim doanh nghiệp là phim thực hiện để giới thiệu về doanh nghiệp, thường có thời lượng khoảng từ 5 - 10 phút. Với sự kết hợp giữa hình ảnh và âm thanh sống động, phim doanh nghiệp đem đến cảm giác chân thật, gần gũi cho người xem. Hình ảnh trong phim có thể được quay lại hoặc sử dụng công nghệ 2D, 3D. Ở Việt Nam, hầu hết các công ty và doanh nghiệp sẽ chọn cách quay phim lại để đảm bảo chi phí không quá tốn kém.

Phim doanh nghiệp được chia làm 2 loại: Phim doanh nghiệp truyền thống (độ dài 15 - 30 phút), mô tả quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp và thường được trình chiếu trong nội bộ công ty. Phim tự giới thiệu (thời lượng từ 3 - 10 phút), giới thiệu doanh nghiệp với khách hàng, đối tác với hình ảnh đẹp mắt, âm thanh sống động, tiết tấu nhanh.

Không phải ngẫu nhiên mà truyền thông trở thành một “mắt xích” không thể thiếu trong hành trình quảng bá hình ảnh thương hiệu. Xây dựng kế hoạch truyền thông không khó nhưng để kế hoạch đó thu về hiệu quả rõ rệt lại không phải câu chuyện dễ dàng. Và phim doanh nghiệp ra đời trở thành một trong những phương tiện để thương hiệu tham gia vào “đường đua” truyền thông của mình. Thực tế cho thấy rằng, phim doanh nghiệp mang đến hiệu quả rõ rệt, có những doanh nghiệp đã tăng doanh thu nhanh hơn 49% theo từng năm.

Tại sao nên sản xuất phim doanh nghiệpSự cần thiết của phim doanh nghiệp

Có thể nói, phim doanh nghiệp chính là bộ mặt của công ty với khách hàng, là cách tiếp cận nhanh nhất, gần nhất đến khách hàng mục tiêu của mình. Bên cạnh đó, phim doanh nghiệp còn thể hiện tính chuyên nghiệp của thương hiệu. Để thu hút đối tác và tạo niềm tin ở họ, các doanh nghiệp luôn phải có bản giới thiệu chi tiết, đầy đủ về công việc của mình. Thay vì sử dụng bản profile dày cộp, tốn nhiều thời gian để đọc và tìm hiểu thì phim doanh nghiệp ra đời như một bộ hồ sơ giới thiệu doanh nghiệp sáng tạo và thuận tiện gửi đến quý đối tác.

Mỗi thước phim doanh nghiệp sẽ mang một màu sắc và đặc trưng riêng biệt của thương hiệu đó. Vì thế, khi sở hữu bộ phim của riêng mình, doanh nghiệp của bạn chắc chắn sẽ ghi điểm với đối tác và có được niềm tin cũng như mối quan hệ hợp tác lâu dài từ phía họ.

Quá trình làm một thước phim doanh nghiệp

Tại Việt Nam, có rất nhiều thương hiệu đã lựa chọn loại hình phim doanh nghiệp để chinh phục khách hàng của mình và đạt hiệu quả truyền thông mạnh mẽ. Đại diện của VietstarMax cho biết: “Làm phim doanh nghiệp là một nghề chứ không đơn giản chỉ là công việc, đã coi làm phim doanh nghiệp là một nghề thì mọi thứ từ khâu tư vấn kịch bản đến khâu hoàn thiện sản phẩm đều đồng bộ và chuyên nghiệp”.

Để có một bộ phim doanh nghiệp thành công và ấn tượng, đòi hỏi phải có sự đầu tư từ nội dung đến hình ảnh. Từ khâu lên kịch bản, lựa chọn bối cảnh, diễn viên hoặc quay phim, hậu kỳ… đều phải chỉn chu và cẩn trọng. Bởi, công đoạn nào cũng quan trọng, là một “mắt xích” không thể thiếu trong toàn bộ quá trình thực hiện bộ phim. Nếu kịch bản của bộ phim là những con chữ nằm trên mặt giấy thì bước quay phim và hậu kỳ chính là lúc biến những con chữ đó trở nên sống động hơn qua ngôn ngữ nghe - nhìn. 

Phim doanh nghiệp gần như đã trở thành một trong các gạch đầu dòng của kế hoạch truyền thông doanh nghiệp. Sẽ không có gì dễ dàng hơn việc bổ sung cho các bài phát biểu, thuyết trình tại các cuộc họp, hội thảo, và cũng không gì tiện lợi hơn việc giới thiệu, nhận diện cho doanh nghiệp tại các nền tảng mạng xã hội cũng bằng một bộ phim doanh nghiệp hay. 

5 gợi ý để có một bộ phim doanh nghiệp hay:

Hai yếu tố then chốt của một phim doanh nghiệp hay là nhịp phim và giá trị sản xuất.

Phim doanh nghiệp cũng là một công cụ để đưa ra những vấn đề nghiêm trọng theo cách nhẹ nhàng hơn.

Một cách tuyệt vời để thúc đẩy khách hàng mua hàng đó là để họ được “truy cập” độc quyền vào phòng làm việc riêng trong doanh nghiệp của bạn.

Bạn có từng nghĩ đến việc sử dụng hình ảnh tượng trưng trong phim doanh nghiệp giải thích dịch vụ kinh doanh của bạn không?

Doanh nghiệp thường có lượng thông tin lớn cần truyền tải với yêu cầu trong thời lượng ngắn, vì lý do chi phí cũng như các mục tiêu về truyền thông. Theo thống kê, 72% số người được hỏi trả lời rằng, để biết về một sản phẩm hay dịch vụ thì họ muốn xem video hơn là nhìn vào tài liệu.

An Cung