Phân bón và Hóa chất Dầu khí lãi ròng trên 3,1 nghìn tỷ đồng
Năm 2021, Tổng Công ty CP Phân bón và Hóa chất Dầu khí có doanh thu xấp xỉ 13 nghìn tỷ đồng và lãi ròng hơn 3,1 tỷ đồng, đều là những con số cao kỷ lục.
Năm 2021, Tổng Công ty CP Phân bón và Hóa chất Dầu khí (DPM/HoSE) ghi nhận doanh thu xấp xỉ 13 nghìn tỷ đồng và lãi ròng trên 3,1 nghìn tỷ đồng, đều là những con số cao kỷ lục.
Trong quý IV vừa qua, DPM đã đem về 5,086 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 164% (gấp 2,6 lần) cùng kỳ. Lãi gộp ghi nhận 2.372 tỷ đồng, gấp 6 lần quý IV năm trước. Khấu trừ các khoản chi phí, Công ty báo lãi ròng kỷ lục 1.644 tỷ đồng, gấp 16 lần.
Trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát nghiêm trọng trong năm 2021, DPM đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng các nguồn lực và kịch bản kiểm soát rủi ro để triển khai tốt các nhiệm vụ quan trong trong sản xuất kinh doanh như bảo dưỡng tổng thể nhà máy Đạm Phú Mỹ, đảm bảo nguồn nguyên liệu đầu vào và tiếp tục cải thiện chất lượng, gia tăng công suất nhà máy NPK. Công ty đã tận dụng tốt những diễn biến thuận lợi của thị trường để tối ưu sản lượng ở cả 2 mảng phân bón và hóa chất trong giai đoạn giá bán tăng cao.
Nhờ đó, năm 2021, DPM có doanh thu xấp xỉ 13 nghìn tỷ đồng và lãi ròng hơn 3,1 tỷ đồng, đều là những con số cao kỷ lục.
Trên bảng cân đối kế toán, Công ty ghi nhận tổng tài sản hơn 13,9 nghìn tỷ đồng tại 31/12/2021, tăng mạnh 23% so đầu năm. Lượng hàng tồn kho nắm giữ 2.776 tỷ đồng, gần gấp đôi đầu năm. Khoản tiền, tương đương tiền và đầu tư tài chính ngắn hạn dồi dào đến gần 6 nghìn tỷ đồng, tăng 42%.
PV
Cùng chuyên mục
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon
Doanh nghiệp cần biết chính sách kiểm soát nhập khẩu của Trung Quốc với dưa hấu Việt
Công bố thêm một nhà máy đạt trung hòa Carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net zeno
Người dùng xôn xao thông tin Viện Di Động tung deal sốc: Đổi pin cũ - thay pin điện thoại mới 0 đồng
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn