Online Friday 2018: Sản phẩm đắt tiền có giá 0 đồng

00:00 12/10/2020

Đúng 0h đêm ngày 7/12, hệ thống mua sắm trực tuyến-Online Friday.vn đã kích hoạt với 27.520 sản phẩm chính hãng và hàng triệu sản phẩm trên các website của các doanh nghiệp tham gia chương trình.

Ông Đặng Hoàng Hải-Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phát biểu tại lễ bế mạc Ngày mua sắm trực tuyến –Online Friday 2018. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Đặc biệt, khách hàng có cơ hội tiếp cận hàng loạt các sản phẩm có giá 0 đồng như vé máy bay Jestar khứ hồi nội địa và quốc tế; điện thoại Oppo FindX; điện thoại iPhone XS max; xe máy điện Vinfast Clara; tivi LG 50 inch chính hãng và voucher mua hàng trên Lazada trị giá 5 triệu khi quét QR cũng nhận với 0 đồng. 

Thông tin này đã được ông Đặng Hoàng Hải- Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết tại lễ bế mạc Ngày mua sắm trực tuyến –Online Friday 2018 do Cục này tổ chức vào tối 7/12, tại Hà Nội.

Theo ông Đặng Hoàng Hải, từ 0h-6h sáng đã có hơn 164.000 đơn hàng được đặt trong các chương trình khuyến mãi của các doanh nghiệp tham gia Online Friday.

Số lượng truy cập tại thời điểm chương trình bắt đầu có 57.000 lượt truy cập tại một thời điểm; 720.000 lượt tương tác và quét QR các sản phẩm trên fanpage Online Friday và hệ thống Online Friday.vn. Đáng lưu ý, trong số này có tới 74% lượng truy cập đến từ các thiết bị di động.

Thống kê nhanh từ 8 sàn thương mại điện tử và website tham gia vào chương trình từ 0h-11h trưa cùng ngày cũng cho thấy đã có hơn 58.000 đơn hàng được đặt thành công, tăng gấp 1,5 lần so với ngày trung bình.

Hơn nữa, số lượt tương tác, quét QR các sản phẩm trên hệ thống Online Friday cũng có hơn 1 triệu lượt và nhiều sản phẩm đã hết hàng. Đặc biệt, có 27.000 sản phẩm chính hãng được đưa lên hệ thống Online Friday.vn

Ông Đặng Hoàng Hải chia sẻ thêm: Online Friday là ngày hội mua sắm trực tuyến được tổ chức vào ngày thứ sáu đầu tiên của tháng 12 tại Việt Nam và áp dụng cho hình thức mua hàng trực tuyến qua mạng Internet.

Vì vậy, ngay lúc này khách hàng truy cập vào website onlinefriday.vn hoặc ứng dụng Online Friday có thể thấy hàng nghìn sản phẩm giá tốt với mức giảm giá "sốc".

Ban tổ chức chương trình cho hay, trên các gian hàng Online Friday có rất nhiều mặt hàng đang giảm giá chỉ còn 0 đồng như điện thoại OPPO, giày chạy bộ, xe đạp điện Anbico....

Cơ hội sở hữu sản phẩm khi mở ứng dụng, quét mã QR Code. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Cụ thể, khách hàng chỉ cần mở ứng dụng, quét mã QR Code bên cạnh các sản phẩm sẽ có cơ hội sở hữu sản phẩm miễn phí.

Đối với sản phẩm chính hãng, Ban tổ chức sẽ dành ưu tiên hỗ trợ với hệ thống banner, hiển thị thuận tiện nhất cho người dùng khi truy cập vào website OnlineFriday.vn trong ngày diễn ra sự kiện.

Đối với sản phẩm khác, Ban tổ chức yêu cầu doanh nghiệp có cam kết và khi đưa sản phẩm lên hệ thống phải có văn bản, cung cấp thông tin chứng nhận về xuất xứ của hàng hoá.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng phối hợp với các hệ thống so sánh giá để đảm bảo các sản phẩm trước khi được đưa lên hệ thống được kiểm tra giá so với giá thị trường.

Ngoài giải pháp về công nghệ, Ban tổ chức cũng phối hợp cùng các Nhà sản xuất và phân phối hàng chính hãng, để triển khai các chương trình dành riêng cho Online Friday 2018.

Cụ thể như các sản phẩm chính hãng và thương hiệu bao gồm: Samsung, Oppo, LG, Jysk, Jetstar, Vinamilk, Sunhouse, Asanzo, Động Lực, Mattana, May 10, Laneige, TheFaceShop, Anbico, Canifa, Fahasa, Nagakawa, Uma, Aristino…

Cùng đó là các thương hiệu lớn sẽ đồng hành cùng chương trình như: Lazada, Shopee, Tiki, Sendo, Lotte, Adayroi, Thế giới di động, Yes24, Leflair, Robins, Maxbuy, Vstyle, Megaplaza, FPTshop, ViettelStore.

Doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ được các nhà chuyển phát đồng hành cùng chương trình như VnPost, Viettel Post, Ninjavan, Lalamove, Snailship… hỗ trợ chi phí chuyển phát trong thời gian diễn ra sự kiện.

Đồng hành cùng chương trình là 20 ngân hàng hỗ trợ hoạt động thanh toán, cash-back cho người tiêu dùng sử dụng thẻ thanh toán trong hoạt động mua sắm trong thời gian diễn ra sự kiện.

Các hệ thống trung gian thanh toán, cổng thanh toán trong thương mại điện tử sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tích hợp thanh toán và phí thanh toán trong thời gian diễn ra chương trình.

Đại diện cho phía doanh nghiệp, ông Vũ Quốc Tuấn-Giám đốc pháp chế Công ty Lazada nhấn mạnh: Đến với Online Friday 2018 năm nay, Lazada có hơn 300 nhãn hàng tham gia và 8.000 đơn vị sản phẩm chính hãng để phục vụ người tiêu dùng cả nước.

Điểm khác biệt của Online Friday 2018 là khi khách hàng đặt hàng của Lazada nếu không ưng, khách hàng có thể liên hệ để đổi sản phẩm khác, ngay cả với sản phẩm điện tử.

Cũng theo ông Vũ Quốc Tuấn, chương trình Online Friday 2018 nhằm hướng tới mục tiêu cuối cùng là doanh nghiệp bán được hàng, qua đó sẽ góp phần thúc đẩy thương mại điên tử phát triển.

Tuy nhiên, về phía doanh nghiệp bán hàng online, không chỉ riêng Lazada mà nhiều doanh nghiệp khác nữa đều mong muốn ngoài Online Friday còn có thêm nhiều ngày thứ sáu khác để tận dụng lợi thế của thương mại điện tử và duy trì hàng tháng, hàng quí.

Ông Vũ Quốc Tuấn cho hay, tới đây Lazada dự kiến đưa thương mại điện tử về nông thôn và hy vọng một ngày nào đó các sản phẩm của làng nghề thông qua thương mại điện tử sẽ đến gần hơn với khách hàng cả nước và hướng tới xuất khẩu ra nước ngoài.

Đồng quan điểm này, ông Đinh Thanh Sơn-Phó Tổng Giám đốc Viettel Post cho rằng: Mặc dù Online Friday mới diễn ra nhưng đến thời điểm hiện tại số lượng đơn hàng chuyển phát đã tăng cao. Đặc biệt là không có ý kiến phản hồi về chất lượng sản phẩm.

Chính vì vậy, Viettel Post cũng đang e ngại bởi không biết có chuyển kịp số lượng hàng này theo lịch chốt hết ngày 11/12 cho khách hàng cả nước hay không ?

Ông Đinh Thanh Sơn cũng chỉ ra chương trình năm nay đã có nhiều đổi mới, nhất là tuần lễ trải nghiệm tại các gian hàng trên phố đi bộ quanh Hồ Gươm.

Qua các năm, hoạt động mua sắm online ngày càng tăng mạnh và hy vọng Ban tổ chức thúc đẩy hơn nữa hoạt động này.

Bởi, qua đây không những thương mại điện tử phát triển, các doanh nghiệp bán hàng online tận dụng được cơ hội mà ngay cả các nhà chuyển phát như Viettel Post cũng được hưởng lợi./.

Uyên Hương/BNEWS/TTXVN