Nước chủ nhà gấp rút hoàn thiện 100 khách sạn để đón FIFA World Cup 2022

23:35 13/07/2021

Để chào đón các đội bóng và người hâm mộ trên toàn thế giới, nước chủ nhà FIFA World Cup 2022 - Qatar sẽ khai trương hơn 100 khách sạn và khu căn hộ, với sự góp mặt của rất nhiều thương hiệu lớn.

Trong số những khách sạn 5 sao sắp khai trương tại Qatar, có sự hiện diện của các thương hiệu lớn như Pullman Doha West Bay, JW Marriott West Bay, Steigenberger Hotel. Dự kiến khoảng 105 khách sạn và căn hộ dịch vụ sẽ được bổ sung trước khi FIFA World Cup 2022 diễn ra, thêm vào danh mục hơn 180 khách sạn và khoảng 32.000 phòng hiện có tại quốc gia Trung Đông này.
Một khách sạn 5 sao sắp ra mắt tại Doha, Qatar. Nguồn: Hội đồng Du lịch Quốc gia Qatar

Việc gia tăng số lượng các khách sạn đẳng cấp được kỳ vọng sẽ đưa Qatar trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút số lượng lớn du khách quốc tế không chỉ trong thời gian diễn ra FIFA World Cup 2022 mà còn những năm về sau. Đây là một phần trong kế hoạch Tầm nhìn Quốc gia Qatar 2030, với mục tiêu định vị Qatar là điểm đến hàng đầu trên thế giới.

Ông Akbar Al Baker - Tổng thư ký Hội đồng Du lịch Quốc gia Qatar cho biết: “Chúng tôi đang mở rộng các dịch vụ du lịch để đảm bảo du khách được tiếp đãi tốt nhất tại Qatar, giúp họ có thể lựa chọn khách sạn, khu nghỉ dưỡng hoặc căn hộ dịch vụ phù hợp với túi tiền và nhu cầu. Những dự án sắp ra mắt này là một phần trong chiến lược của chúng tôi, nhằm đa dạng hóa dịch vụ và nâng cao sức hút đối với du khách".

Trước đó, trong một bài thuyết trình trực tuyến ngày 16-6, Qatar đã giới thiệu tới công chúng sân vận động mới nhất vừa được hoàn tất để phục vụ vòng chung kết Giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup) 2022 mà nước này đăng cai, đồng thời coi sự kiện này là một món quà dành riêng cho những người đang phục vụ nơi tuyến đầu trong cuộc chiến chống đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Sân vận động Thành phố Giáo dục (Education City) có sức chứa 40.000 người này được mệnh danh là một 'viên kim cương trên sa mạc'. Đây là địa điểm thi đấu thứ 3 đã sẵn sàng cho World Cup 2022, trong khi 5 công trình khác vẫn đang trong quá trình xây dựng.

Theo kế hoạch, sân vận động Al Rayyan với sức chứa 40.000 người và sân vận động Al Bayt 60.000 chỗ ngồi sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay.

Phát biểu tại sự kiện trực tuyến này, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino bày tỏ sự mong chờ tới thời điểm mà các trận đấu bóng đá có thể trở lại với không khí cuồng nhiệt như xưa, thay vì không khí u ám hiện nay, khi các sân cỏ vắng bóng khán giả do đại dịch COVID-19. 

Ông nhấn mạnh: 'Chúng ta không được quên, sức khỏe là trên hết. Ở vài nơi trên thế giới, chúng ta đã có thể hướng về một tương lai tốt đẹp hơn. Song, ở những nơi khác, chúng ta vẫn cần phải vô cùng cẩn trọng, mạnh mẽ và đoàn kết. Trong thời điểm này, sân vận động mới ở Thành phố Giáo dục nhắc nhở chúng ta rằng bóng đá sẽ trở lại và với niềm đam mê hơn bao giờ hết. Đến lúc ấy, chúng ta sẽ chia sẻ khán đài với gia đình và bạn bè. Trong sân vận động tuyệt đẹp và hiện đại này, chúng ta sẽ cùng nhau ăn mừng FIFA World Cup vào năm 2022'.

Theo giám đốc điều hành World Cup 2022 - ông Nasser Al Khater, sân vận động Thành phố Giáo dục sẽ giảm sức chứa xuống còn 20.000 chỗ ngồi sau khi World Cup 2022 kết thúc. Số ghế còn lại sẽ được chuyển tới sân vận động của các nước đang phát triển.

Một khía cạnh khác, theo truyền thông quốc tế, kể từ khi Qatar bắt đầu việc xây dựng cơ sở hạ tầng chuẩn bị cho World Cup 2022 đến nay, đã có hơn 6.500 công nhân nhập cư thiệt mạng vì sự thiếu an toàn lao động.

PV (t/h)