Nửa đầu năm, người dùng đã chi 39 tỷ đô la mua ứng dụng và trò chơi

00:00 12/10/2020

Theo dữ liệu từ trang thống kê Sensor Tower, vào nửa đầu năm 2019, người dùng đã bỏ ra 39 tỷ đô la để sử dụng các dịch vụ ứng dụng và trò chơi di động trực tuyến.

Người dùng đã chi 39 tỷ đô la cho các ứng dụng và trò chơi trong nửa đầu năm 2019. Ảnh: Gizchina.

Cụ thể, Sensor Tower đã xuất bản một báo cáo mới, trong đó họ tuyên bố rằng từ đầu năm đến nay, người dùng iOS và Android đã chi 39,7 tỷ đô la dành cho các ứng dụng và trò chơi di động, mức chi tiêu này tăng 15,4% so với cùng kỳ năm trước.

Tính trên toàn cầu, App Store là kho ứng dụng được người dùng chi tiền sử dụng nhiều nhất, với mức 25,5 tỷ đô la, trong khi Google Play chiếm 14,2 tỷ đô la.

Cho đến nay, người dùng đã tải xuống 56,7 tỷ ứng dụng. Con số này được chia cho 41,9 tỷ ứng dụng trong kho Google Play và 14,8 tỷ ứng dụng trong App Store.

Báo cáo tiết lộ, Tinder là ứng dụng mà người dùng đã chi nhiều tiền nhất. Trên thực tế, trong nửa đầu năm 2019, ứng dụng này đã thu được 497 triệu đô la trong cả hai nền tảng kho ứng dụng.

Netflix theo sau, đạt 399 triệu đô la trong sáu tháng đầu tiên.

Các ứng dụng được tải xuống nhiều nhất là bộ ba WhatsApp, Messenger và Facebook. Tiếp theo là TikTok (đã tăng 28% với 344 triệu lượt tải xuống) và Instagram.

Huỳnh Dũng