Công ty CP Nhựa Hà Nội thông qua kế hoạch chào bán ưu đãi cho cổ đông hiện hữu

23:05 08/12/2021

Sau khi chào bán Công ty CP Nhựa Hà Nội sẽ huy động được khoảng 546,6 tỷ đồng và sử dụng nguồn vốn để đẩy mạnh đầu tư cho mảng nhựa nội thất và khuôn mẫu.

Công ty CP Nhựa Hà Nội (NHH/HoSE) đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ bất thường 2021, thông qua kế hoạch chào bán ưu đãi cho cổ đông hiện hữu.

Theo BCTC riêng quý III/2021, việc phát hành mức giá này được xác định bằng 104.10% giá trị sổ sách của Công ty và bằng 35,67% so với giá trị cổ phiếu NHH đang giao dịch trên thị trường.

Nhựa Hà Nội thông qua kế hoạch chào bán ưu đãi cho cổ đông hiện hữu
Nhựa Hà Nội thông qua kế hoạch chào bán ưu đãi cho cổ đông hiện hữu.

Công ty CP Nhựa Hà Nội sẽ chào bán 36,44 triệu cp cho cổ đông hiện hữu với giá chào bán là 15.000 đồng/cp. Công ty sẽ huy động được khoảng 546,6 tỷ đồng và sử dụng nguồn vốn để đẩy mạnh đầu tư cho mảng nhựa nội thất và khuôn mẫu, lĩnh vực mang về doanh thu và lợi nhuận vượt trội cho Công ty trong thời gian gần đây.

Theo kế hoạch đề ra, NHH sẽ sử dụng nguồn vốn huy động được để góp vốn và tập trung chủ lực đầu tư vào CTCP Vật liệu xây dựng công nghệ cao An Cường. Với thương hiệu sàn, tấm ốp, phào chỉ trang trí… mang thương hiệu AnPro, các sản phẩm hoàn thiện nội thất này được khách hàng đón nhận tích cực với kết quả khả quan tại thị trường quốc tế. Năm 2021, mặc dù chi phí vận chuyển tăng cao nhưng doanh thu từ mảng nhựa nội thất là điểm sáng tích cực nhất của NHH.

Trong ba quý năm 2021, biên lợi nhuận chung của doanh nghiệp đã đạt được những con số tích cực, tăng liên tiếp lần lượt là 14,6% quý I, 15,7% quý II và 20% quý III. Mảng nhựa nội thất đã đóng góp phần lớn vào kết quả chung của doanh nghiệp nhờ có biên lợi nhuận cao. Bên cạnh đó, lũy kế 9 tháng đầu năm 2021, doanh thu hợp nhất của NHH đạt 1.515 tỷ đồng, tăng trưởng 103% so với cùng kỳ 2020, lợi nhuận hợp nhất đạt 57 tỷ đồng, tăng trưởng 67% so với cùng kỳ.

Linh Anh