Nhóm nhạc BTS mang về hơn 3,5 tỷ USD mỗi năm cho nền kinh tế Hàn Quốc
Mỗi năm thương hiệu BTS mang về 3,5 tỷ USD cho nền kinh tế Hàn Quốc, số liệu do Viện Nghiên cứu Hyundai đưa ra, con số này tương đương với đóng góp của 26 công ty có quy mô trung bình.
Độ phủ sóng của BTS tràn ngập khắp các sản phẩm trên thị trường từ chiếc bút bi, cho tới cuốn vở, chăn, gối in hình ảnh nhóm nhạc. Sự nổi tiếng của BTS đã đem lại mức lợi nhuận ấn tượng từ các sản phẩm và hoạt động ăn theo.
Báo cáo của Viện nghiên cứu Huyndai ước tính mỗi năm, thương hiệu BTS đem lại 4,1 nghìn tỷ won (3,51 tỷ USD) cho nền kinh tế Hàn Quốc, khi giúp nâng cao hình ảnh các sản phẩm Hàn Quốc ra nước ngoài và thúc đẩy du lịch.
Nghiên cứu của Tổ chức Du lịch Hàn Quốc công bố cũng cho thấy, gần 90% người hâm mộ nhóm nhạc K-pop này ở 111 quốc gia khác tuyên bố họ muốn tới thăm Hàn Quốc trong tương lai.
Theo Giáo sư Lee Dong Yeon thuộc Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc, quy mô nhỏ của thị trường âm nhạc Hàn Quốc tạo động lực cho các công ty đào tạo thần tượng tìm kiếm lợi nhuận bên ngoài Hàn Quốc. Ông Lee cho rằng sức ảnh hưởng mạnh mẽ của Kpop là nhờ nỗ lực mở rộng và xuất khẩu của ngành công nghiệp này.
Cho đến thời điểm hiện tại, BTS có thể khẳng định là một trong những cái tên thành công bậc nhất của làng giải trí Hàn Quốc. 7 thần tượng của nhóm đã xây dựng phong cách của riêng họ, góp phần thay đổi nền âm nhạc của thế giới, cùng khả năng kết nối cảm xúc của hàng triệu người hâm mộ toàn cầu
Trong danh sách bình chọn những cá nhân làm rạng danh đất nước, do CEO của 500 công ty hàng đầu Hàn Quốc thực hiện, nhóm nhạc BTS đã nhận được 42,31% số phiếu ủng hộ và giành vị trí quán quân.
Ở vị trí á quân trong danh sách là ngôi sao bóng đá Son Heung Min với 15,38% phiếu bầu. Cầu thủ này đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho Câu lạc bộ Tottenham Hotspur tại Giải bóng đá ngoại hạng Anh và là đội trưởng của đội tuyển quốc gia Hàn Quốc.
Loạt phim gốc Squid Game (Trò chơi con mực) của Netflix được bình chọn là Nội dung hấp dẫn nhất của năm khi nhận được 34,62% số phiếu bầu.
Trong khi đó, các thương hiệu dịch vụ và cao cấp hàng đầu năm nay nhận được số phiếu bầu chọn cao của các CEO lần lượt gồm Hãng hàng không Korean Air (đạt 90,10%), thương hiệu xe hạng sang Genesis (84,16%), điện thoại thông minh Samsung (74,29%),Tập đoàn viễn thông hàng đầu Hàn Quốc SK Telecom (74,00%), nước đóng chai Samdasoo (73,74%), giày Geumgang (61,63%)...
NĐ (t/h)
Cùng chuyên mục
Khánh Hòa: Chương trình Gala dinner chào mừng Liên hoan phim “Cánh diều năm 2021”
Top 25 Hoa khôi Sông Vàm 2022 duyên dáng cùng áo bà ba quảng bá du lịch tỉnh Long An
An Giang và Đắk Lắk quảng bá Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên
Lê Khánh Linh - Người đẹp thứ nhất xứ Tuyên 2022 dành toàn bộ giải thưởng giúp đỡ trẻ em nghèo
Xem tranh Đặng Mậu Tựu, “A! Ngày xưa” đây rồi…
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu