Nhìn lại bảng xếp hạng Fedex Cup 2021

18:20 02/09/2021

Như vậy là các tay golf đã hoàn thành xong giải đấu BMW Championship 2021, giải đấu thứ hai trong chuỗi sự kiện FedEx Cup. Và giờ cũng là lúc để người hâm mộ có thể nhìn lại bảng xếp hạng của giải đấu. Để xem những cái tên nào sẽ góp mặt tại giải đấu cuối cùng trong năm của PGA Tour.

Patrick Cantlay. Nguồn: Internet
Patrick Cantlay. Nguồn: Internet.

Với 2000 điểm có được từ chức vô địch tại giải BMW Championship, Patrick Cantlay đã vượt 3 bậc lên vị trí số 1 bảng xếp hạng Fedex Cup ở thời điểm hiện tại với 4302 điểm. Người xếp thứ hai, không ai khác chính là Tony Finau, nhà vô địch của giải Northern Trust với 3564 điểm. Trong khi vị trí thứ 3 thuộc về tay golf Bryson DeChambeau, người đã tăng 6 bậc sau giải đấu BMW Championship để góp mặt trong top đầu với 3189 điểm. Các vị trí tiếp theo trong top 10 còn có những cái tên đáng chú ý khác như Jon Rahm, Justin Thomas hay Jordan Spieth.

Bryson DeChambeau. Nguồn: Internet
Bryson DeChambeau. Nguồn: Internet.

Người giữ vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng trước khi 2 giải Northern Trust và BMW Championship diễn ra là Colin Morikawa đã tụt xuống vị trí thứ 11, trong khi Dustin Johnson và Rory McIlroy cũng chỉ có được lần lượt các vị trí thứ 15 và 16. Xếp ngay trên nhà vô địch của Olympic là Xander Schauffele. Ngoài ra, góp mặt trong top 30 còn có Hideki Matsuyama, Sergio Garcia. Patrick Reed dù không thể góp mặt tại hai giải đấu trước vì lý do sức khoẻ, tuy nhiên vẫn có được vị trí thứ 30, và đồng nghĩ với tấm vé cuối cùng tham dự Tour Championship, giải đấu mà anh chưa từng vắng mặt kể từ năm 2014.

Thứ hạng này cũng sẽ ảnh hưởng lớn tới lợi thế xuất phát tại Tour Championship. Khi người dẫn đầu là Patrick Cantlay sẽ bắt đầu vòng 1 với -10 điểm, giữ lợi thế hai gậy trước Tony Finau. Và lợi thế này sẽ giảm dần cho tới vị trí cuối cùng, trên bảng xếp hạng.

 PV (t/h)